svasdssvasds

ไทย แพ้ เวียดนาม 0-2 ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย แต่โอกาสไปฟุตบอลโลกยังมีอยู่

ไทย แพ้ เวียดนาม 0-2  ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย แต่โอกาสไปฟุตบอลโลกยังมีอยู่

ผลฟุตบอล ไทย - เวียดนาม ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศอินเดีย ในรอบเพลย์ออฟ 3 ทีมระหว่าง ไทย เวียดนาม และ ไต้หวัน ซึ่งจะแข่งแบบพบกันหมด และหาทีมที่ผลงานดีที่สุด เข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2023 ผลปรากฏว่า นัดแรก สาวไทย ทำผลงานแพ้ ต่อเวียดนาม ไป 0-2

ผลฟุตบอล ไทย - เวียดนาม ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศอินเดีย ในรอบเพลย์ออฟ 3 ทีมระหว่าง ไทย เวียดนาม และ ไต้หวัน ซึ่งจะแข่งแบบพบกันหมด และหาทีมที่ผลงานดีที่สุด เข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2023 ตาม จีน,ญี่ปุ่น,เกาหลีใต้ และ ฟิลิปปินส์  ผลปรากฏว่า นัดแรก สาวไทย ทำผลงานแพ้ ต่อเวียดนาม ไป 0-2  
.
สำหรับ เกมนี้ เวียดนาม ได้ 2 ประตูในช่วงครึ่งแรก จาก นู เฮือน นาที 19 และ เธา ไธ ธิ นาที 24  ก่อนที่ท้ายเกมในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ "ชบาแก้ว" แข้งสาวไทย จะเหลือ 10 คน เมื่อ กาญจนาพร แสนคุณ โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม
 ไทย แพ้ เวียดนาม 0-2  ฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย แต่โอกาสไปฟุตบอลโลกยังมีอยู่ Credit ภาพ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากความพ่ายแพ้ของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ทำให้ การคว้าโควตาไปฟุตบอลโลก เป็นสมัยที่ 3 แบบอัตโนมัติของ "ชบาแก้ว" ค่อนข้างเหลือน้อยแล้ว แต่ก็ยังไม่หมดไปเสียทีเดียว 
.
โดยทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  จำเป็นต้อง ถล่ม ไต้หวัน ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ ให้มากที่สุด   และ โปรแกรมที่ ไต้หวันเจอกับเวียดนาม ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ก็ต้องลุ้นให้ ไต้หวันชนะเวียดนามด้วย
.

อย่างไรก็ตาม ในรอบเพลย์ออฟ 3 ทีมนี้  สำหรับ กติกาในรอบเพลย์ออฟ 3 ทีม ระหว่าง นักเตะ ชบาแก้ว ทีมชาติไทย , ไต้หวัน และ เวียดนาม ก็คือ เล่นแบบพบกันหมด เพื่อเอาทีมที่ผลงานดีที่สุด ไปเล่นฟุตบอลโลก 2023 แบบอัตโนมัติทันที  ส่วนอีก 2 ทีมที่เหลือก็ยังไม่ใช่ว่า จะตกรอบทันที เพราะทั้ง 2 ทีมที่ผลงานแย่ในรอบเพลย์ออฟ ยังมีโอกาสไป เล่นรอบเพลย์ออฟกับทีมจากทวีปอื่นๆ เพื่อหาอีก 3 ทีมจาก 10 ชาติไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 อีกครั้งหนึ่งด้วย

 

related