svasdssvasds

สรุปให้ อดีตนักมวยสาว "แพรพลอย" เมินหนุ่มชนแก้ว ต้องอับอายจากการสาดน้ำ?

สรุปให้ อดีตนักมวยสาว "แพรพลอย" เมินหนุ่มชนแก้ว ต้องอับอายจากการสาดน้ำ?

สรุปให้ วิวาทสนั่นโซเชียล อดีตนักมวยสาว “แพรพลอย” ถูกผู้ชายราดน้ำใส่ทั้งตัว ต้องรับความอับอายในพื้นที่สาธารณะ เหตุเพราะปฏิเสธที่ขอชนแก้ว ถึงแม้จะขอโทษต่อหน้าตำรวจและโดนปรับคนละ 1,000 บาท แต่เรื่องนี้สมควรที่จะทำหรือไม่?

กลายเป็นเรื่องที่หลายคนพูดถึงเป็นที่เรียบร้อย สำหรับกรณีอดีตนักมวยสาว แพรพลอย หรือ "แพรพลอย ม.กรุงเทพธนบุรี" ฉายา "เพชรพลอย ขวาท่อนซุง" ที่ได้ออกโรงปกป้องศักดิ์ศรีของลูกผู้หญิง เมื่อถูกคุกคามด้วยการราดน้ำใส่ตั้งแต่หัวจรดเท้า กลางร้านข้าวต้ม เหตุเพราะฝ่ายชายเสียหน้าจากการโดนปฏิเสธที่ขอชนแก้ว

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวาน (8 ก.พ. 65) ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทริมถนน โดยเป็นหญิงสาวชุดเดรสที่ออกลวดลายพร้อมมีปากเสียงกับชายหนุ่ม ที่สวมแจ็กเก็ตสีฟ้าดำอยู่ ชายคนดังกล่าวเป็นผู้ที่นำน้ำมาราดใส่หัวของเธอ ในคลิปจะเห็นว่าฝ่ายหญิงออกหมัดและเตะคู่กรณีเป็นระยะ โดยที่มีชายสวมหมวกสีดำซึ่งคาดว่าน่าจะมากับหญิงสาว พยายามเข้ามาเคลียร์ ก็ถูกทำร้ายร่างกายไปด้วย เหตุการณ์บานปลายและเริ่มออกไปกลางถนน ทำให้พลเมืองดีต้องเข้ามาห้ามปราม

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

สรุปให้ อดีตนักมวยสาว "แพรพลอย" เมินหนุ่มชนแก้ว ต้องอับอายจากการสาดน้ำ?

สรุปให้ อดีตนักมวยสาว "แพรพลอย" เมินหนุ่มชนแก้ว ต้องอับอายจากการสาดน้ำ?

ผู้โพสต์ซึ่งเป็นหญิงสาวในคลิป ระบุข้อความว่า "ตอนแรกว่าจะไม่โพสแล้วแต่ก็อยากมาเตือนภัยผู้หญิง คืออยากบอกว่ามึงเล่นผิดคนละกูนักมวย ถ้าผู้หญิงคนอื่นโดนจะทำยังไง คือเรานั่งกินข้าวต้มอยู่เป็นร้านข้าว แล้วก็คืออีเหี้_นี่ลุกมาขอชนแก้วด้วย แต่คือเราไม่ชนไงก็เลยบอกว่าไม่ชนกินข้าวอยู่ ก็คือนางก็เดินกลับโต๊ะไปฟิวแบบรู้สึกเสียหน้าแหละ

สักพักไม่เกิน 5 นาทีมันเดินถือแก้วมาแล้วก็เอาน้ำราดใส่หัวจนตัวเราเปียกหมดเลยเราก็กินข้าวอยู่เราก็งงบวกกับเราเมาด้วย พอตั้งสติได้ก็คือตามในคลิปเลยจ้าเดี๋ยวรอขอคลิปจากร้านข้าวตอนที่นางเอาน้ำมาราดหัวเรา คือแบบถ้าเป็นผู้หญิงคนอื่นถ้าโดนแบบเนี่ยก็คงจะไม่กล้าสู้กลับอ่ะแต่แบบมึงเล่นผิดคนไงกูเป็นนักมวยไงก็โดนไปเล็กน้อย

ตอนนี้ก็คือแจ้งความที่ สน.ห้วยขวาง ไปแล้วตำรวจตามเรื่องไวมากเราก็จะได้ตัวมันมาแล้วน่าจะเย็นเนี่ยต้องเคลียร์ คือบอกเลยตำรวจ สน. นี้น่ารักมากตามเรื่องให้ไวมาก"

นอกจากนี้ยังระบุเพิ่มเติมว่า ชายเสื้อแดงในคลิปก็มากับคู่กรณี นั่งโต๊ะเดียวกัน 4 คน มีการตะโกนแซว และพูดจาแบบไม่ให้เกียรติผู้หญิงกันทั้งกลุ่ม

หลังจากที่เรื่องดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงเมื่อ 16.00 น. ของเมื่อวานก็ได้มีการเรียกทั้ง แพรพลอย และคู่กรณีมาที่ สน.หัวหมาก เพื่อทำการสอบปากคำกว่าครึ่งชั่วโมง ก่อนที่จะมีการแจ้งข้อหาฝ่ายชายฐาน ทำสิ่งสกปรกเปรอะเปื้อนและทะเลาะวิวาท ส่วนฝ่ายหญิงถูกแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นและทะเลาะวิวาท ปรับคนละ 1,000 บาท ซึ่ง น.ส.แพรพลอย กล่าวสั้นๆ เพียงว่า ตอนนี้รู้สึกโอเค ไม่ติดใจอะไรแล้ว ด้านพนักงานสอบสวน ขอให้ทั้งสองฝ่าย เลิกแล้วต่อกัน

ในส่วนของเรื่องดังกล่าว แพรพลอย ได้เปิดเผยก่อนที่จะเข้าไปให้ปากคำว่า ถึงแม้วันนี้คู่กรณีขอโทษ หรือก้มกราบ ตนก็ไม่ให้อภัย และไม่ลบคลิปโดยเด็ดขาดจะปล่อยให้คลิปนี้ประจานพฤติกรรมคู่กรณี ว่าต่อไปอย่าทำพฤติกรรมแบบนี้ ส่วนที่ตอบโต้ด้วยพฤติกรรมที่รุนแรงนั้น ตนทำไปเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของผู้หญิง หากผู้หญิงที่ไม่ได้เป็นนักมวยเช่นตน ให้สังคมลองนึกภาพดูว่าจะเป็นอย่างไร หากเมาก็ไม่ควรทำแบบนี้

 

คู่กรณีนั้น เป็นอดีตพนักงานของโรงแรมสวิสโฮเต็ล กรุงเทพฯ รัชดา ซึ่งเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ เฟซบุ๊กแฟนเพจ Swissôtel Bangkok Ratchada ได้โพสต์แถลงการณ์ของคณะผู้บริหารโรงแรม โดยระบุข้อความว่า "โรงแรมสวิสโฮเต็ล กรุงเทพฯ รัชดา ขอเรียนชี้แจงกรณีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของพนักงาน โดยคณะผู้บริหารได้ทราบถึงเหตุการณ์และพิจารณายุติการว่าจ้าง ตามนโยบายและมาตรฐานของโรงแรมฯ ในการลงโทษขั้นสูงสุด

ทั้งนี้ ทางโรงแรมฯ ไม่สนับสนุนการกระทำความผิด รวมถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ทั้งในและนอกเวลาปฏิบัติงานของพนักงานทุกคน

ทางโรงแรมฯ ขอให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจ ในมาตรฐานการให้บริการ และนโยบายความปลอดภัยสูงสุดของโรงแรมฯ"

เมื่อพูดถึงเชิงความสัมพันธ์แล้ว มีหลายคนที่หลงใหลในบทบาทขอผู้ล่า หรือพฤติกรรมของการเป็นผู้นำในความสัมพันธ์ เห็นได้ชัดถึงในกรณีนี้ ซึ่งจากความเห็นของชาวเน็ตรวมทั้งของตัวอดีตนักมวยสาว แพรพลอย ก็สัมผัสได้เช่นกันว่าฝ่ายชายนั้นเกิดอาการ เสียหน้า จนต้องแก้เก้อความเขินด้วยการกระทำที่เป็น Toxic กับเธอด้วยการราดน้ำใส่ และถึงแม้จะเป็นพฤติกรรมที่เกิดขึ้นระหว่างความมึนเมาเพราะแอลกอฮอล์ แต่การกระทำดังกล่าวไม่ว่าจะเป็นเพศใดก็ไม่ควรที่จะทำไม่ใช่หรือ?

related