svasdssvasds

Uber ชี้ ผลประกอบสะท้อนให้เห็นหลายคนกำลังก้าวข้ามโควิด-19

Uber ชี้ ผลประกอบสะท้อนให้เห็นหลายคนกำลังก้าวข้ามโควิด-19

Uber รายงานผลประกอบการไตรมาสสุดท้ายปี 2021 โตขึ้น 83% เทียบปีก่อนหน้า ชี้ ผลลัพท์แสดงให้เห็นว่าหลายคนกำลังก้าวข้ามสถานการณ์โควิด-19 จากการเรียกใช้รถเพื่อเดินทางไปรอบ ๆ และสั่งอาหารมากขึ้น

Uber บริการเรียกรถผ่านแอปฯ รายงานว่า รายรับช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2021 เพิ่มขึ้น 83% เมื่อเทียบกับปีก่อน คิดเป็นเงิน 5.8 พันล้านดอลลาร์ (1.89 แสนล้านบาท) เนื่องจากผู้คนหันมาใช้แพลตฟอร์มบริการเรียกรถเพื่อเดินทางไปรอบ ๆ และสั่งอาหารผ่านบริการจัดส่งมากขึ้น

ดารา คอสโรชาฮี (Dara Khosrowshahi) ซีอีโอของ Uber กล่าวว่า "ผลลัพธ์ของเราแสดงให้เห็นว่าเรามาไกลแค่ไหนแล้วตั้งแต่เริ่มต้นการระบาดโควิด-19 ผู้คนกระตือรือร้นที่จะย้ายไปรอบ ๆ เมืองของพวกเขาอย่างไรเมื่อข้อ จำกัด ผ่อนคลายลงและการส่งมอบได้กลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันของพวกเขาอย่างไร"

คอสโรชาฮี ยอมรับว่า การเพิ่มขึ้นของโควิดโอไมครอน เริ่มส่งผลกระทบต่อธุรกิจในปลายเดือนธันวาคม แต่ธุรกิจบริการเรียกรถ "กำลังเริ่มฟื้นตัวแล้ว"

Uber มีผู้ใช้งานรายเดือน 118 ล้านคนบนแพลตฟอร์มในไตรมาสที่แล้ว ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดจนถึงปัจจุบัน และเพิ่มขึ้น 27% จากปีก่อนหน้า ส่งผลให้หุ้นของ Uber พุ่งขึ้นมากกว่า 5% ในเวลาไม่กี่ชั่วโมงหลังรายงานผลประกอบการ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

Uber ยังประกาศผลกำไร 892 ล้านดอลลาร์ (2.9 หมื่นล้านบาท) ในช่วงสามเดือน นับเป็นไตรมาสที่ 2 ที่ทำกำไรได้ในฐานะบริษัทมหาชน ไม่รวมค่าใช้จ่ายบางอย่าง ส่วนหนึ่งได้รับแรงหนุนจากการลงทุนในบริษัทเรียกรถ Grab ซึ่งเข้าซื้อกิจการของ Uber ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2018 และบริษัทรถยนต์ไร้คนขับคือ Aurora ซึ่งเข้าซื้อกิจการของ Uber ในปี 2020

ตลอดทั้งปี Uber รายงานผลขาดทุนสุทธิ 496 ล้านดอลลาร์ (1.6 หมื่นล้านบาท) ลดลงอย่างมากจากประมาณ 6.8 พันล้านดอลลาร์ (2.22 แสนล้านบาท) ที่สูญเสียไปในปีก่อนหน้า

related