svasdssvasds

งานศิลปะรัสเซียมูลค่า 33 ล้าน ถูกเติมลูกตา คาดอาจเป็นเจ้าหน้าที่มือบอน

งานศิลปะรัสเซียมูลค่า 33 ล้าน ถูกเติมลูกตา คาดอาจเป็นเจ้าหน้าที่มือบอน

ไวรัลต่างประเทศ งานศิลปะรัสเซียเก่าแก่ ภาพวาด “Three Figures” ของ อันนา เลปอร์สกาย่า ซึ่งมีอายุเกือบๆ 100 ปี และมีมูลค่าสูงถึง 33 ล้านบาท เสียหายเพราะมีคนไปเติม ดวงตาเล็กๆ ทางการรัสเซียสอบสวนเรื่องนี้อยู่ และมีการคาดการณ์ว่า อาจเป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเหตุการณ์ ที่กลายเป็นที่พูดถึงในวงการศิลปะโลก และกลายเป็น ไวรัลต่างประเทศ เมื่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ศูนย์ เยลต์ซินในเมืองเยคาเตรินบุร์ก แคว้นสเวียร์ดลอฟสก์ ประเทศรัสเซีย "คาดว่า" เกิดอาการเบื่อหน่ายอย่างหนัก จนแอบวาด ดวงตา เล่นบนผลงานของ อันนา เลปอร์สกาย่า Anna Leporskaya ศิลปินแนว เอวองการ์ดล้ำยุค ในสมัยโบราณ ตั้งแต่ที่สมัยรัสเซียยังเป็นสหภาพโซเวียตอยู่เลย และแม้จะเป็นการขีดๆ เขียนๆ แค่เล็กน้อย แต่ค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมแพงมหาศาล งานนี้ ใครก็ตาม "อย่าหาทำ" แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น ทั้งหมดยังเป็นเพียงข้อกล่าวหา อยู่ตอนนี้ 

ข่าวต่างประเทศ

เนื้อเพลง Hey Jude เพลงปลอบประโลม ความรัก The Beatles ขายแบบ NFT ราคา 2.5 ล้านบาท

ซินธ์ป๊อป - ซิตี้ป๊อป คืออะไร : แนวเพลงฮิตที่วนลูปจากอดีตกลับมานิยมอีกครั้ง

Winamp โปรแกรมเล่นเพลง ระดับตำนาน จะกลับมาอีกครั้ง แบบสตรีมมิ่งออนไลน์

สำหรับ เรื่องราวนี้ ถูกจับโป๊ะเกิดขึ้น ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธันวาคมปี 2021 โดยมี 2 นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชม ศูนย์ เยลต์ซินในเมืองเยคาเตรินบุร์ก และสังเกตเห็นว่า ภาพวาด “Three Figures” ซึ่งเป็นผลงานของ อันนา เลปอร์สกาย่า Anna Leporskaya ศิลปินยุคตั้งแต่สมัยสหภาพโซเวียต เมื่อปี 1932–1934 หรือเมื่อ 90 ปีก่อน จากนั้น ทางการรัสเซียก็มีการสืบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น 
 

โดยในตอนแรกนั้นก็มี ประเด็นดราม่าของการเมืองของรัสเซียด้วย เพราะ รัฐมนตรีกิจการภายใน มีมุมมองเรื่องนี้ ที่สื่อออกมาว่า ไม่ได้ให้ความสำคัญมากนัก แต่ทว่า รัฐมนตรีวัฒนธรรมรัสเซียมองว่า ความเสียหายของผลงาน ภาพวาด “Three Figures” เป็นเรื่องใหญ่มาก และเร่งให้มีการสืบสวนเป็นการด่วน และงานนี้ถึงมือตำรวจรัสเซียจนได้
.
โดย ผู้ต้องสงสัยในการ มือบอนวาดดวงตาลงไปในผลงาน “Three Figures” นั้น คาดกันว่า อาจจะเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ในศูนย์ เยลท์ซิน เซนเตอร์ ที่ภาพนี้ถูกยืมไปจัดแสดงในเวลาช่วงปลายปีที่แล้ว และอเล็กซานดร้า ดรอสซอฟ ผู้อำนวยการของเยลท์ซิน เซนเตอร์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยผู้ต้องสงสัย ถูกว่าจ้างมาจากออแกไนซ์รักษาความปลอดภัยส่วนตัวของศูนย์แห่งนี้  และวันนั้นที่เกิดเรื่อง เป็นวันทำงานวันแรกของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคนนี้ด้วย
งานศิลปะรัสเซียมูลค่า 33 ล้าน ถูกเติมลูกตา คาดอาจเป็นเจ้าหน้าที่มือบอน
หากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคนนี้ ผิดจริง เขาจะต้องถูกปรับเงิน และมีสิทธิ์โดนโทษจำคุกเป็นเวลา 3 เดือน โทษฐานที่มาทำร้าย ผลงานของ อันนา เลปอร์สกาย่า  Anna Leporskaya ซึ่งเป็นศิลปินแนวหน้าที่โด่งดังของรัสเซีย และงานของ อันนา มีอยู่ในหลากหลายพิพิธภัณฑ์ในรัสเซีย
.
แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ณ เวลานี้ ค่าซ่อมแซมผลงาน ภาพวาด “Three Figures” อยู่ที่ราวๆ £2,468 ปอนด์ หรือราว 110,000 บาท แต่มูลค่าที่แท้จริงของภาพวาดใบนี้ คือ £740,000 ปอนด์ หรือราวๆ 33 ล้านบาทเลยทีเดียว 

related