svasdssvasds

เนื้อเพลง Hey Jude เพลงปลอบประโลม ความรัก The Beatles ขายแบบ NFT ราคา 2.5 ล้านบาท

เนื้อเพลง Hey Jude เพลงปลอบประโลม ความรัก The Beatles ขายแบบ NFT ราคา 2.5 ล้านบาท

ไฟล์ดิจิทัล เนื้อเพลง Hey Jude ของวง The Beatles ซึ่งแต่งโดย เซอร์ พอล แม็กคาร์ทนีย์ (Paul McCartney) เนื้อหาเพลงเป็นการ ปลอบประโลม ความรัก ถูกขายแบบ NFT มูลค่าสูงราวๆ ราคา 2.5 ล้านบาท วาเลนไทน์ 2565 มาชวนฟังเพลง Hey Jude แบบอารมณ์คลาสสิกกัน

ทุกวันนี้ กระแส NTF หรือ Non-fungible token กำลังเป็นที่นิยมในโลกยุคสมัยปี 2022 ไม่เว้นแม้แต่ผลงานเก่าๆในอดีต ก็สามารถสร้างมูลค่าได้อย่างมหาศาลในโลกของ NFT โดยในช่วงที่ผ่านมา มีผลงานจากหลายๆศิลปินที่ถูกขายในรูปแบบ NFT อาทิ หว่องกาไว กับซีนลับๆ ที่ไม่เคยเผยแพร่มาก่อน , งานของแควนติน ทาแรนติโน่ ก็มีแบบ NFT เป็นต้น และล่าสุด เนื้อเพลง บทเพลงอมตะจาก The Beatles วงในตำนานของโลกจากลิเวอร์พูล อย่างเพลง Hey Jude ได้ถูกขายในแบบ NFT มูลค่ามหาศาลถึงราวๆ 2.5 ล้านบาท
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ เพลง Hey Jude เป็นผลงานการเขียนเนื้อของเซอร์ พอล แม็กคาร์ทนีย์ (Paul McCartney) หนึ่งในสมาชิกของ The Beatles ซึ่งเขียนเนื้อไว้ในช่วงปี 1968 ขณะที่เซอร์ พอล แม็กคาร์ทนีย์ มีอายุ 26 ปี โดยเนื้อหาส่วนใหญ่ของเพลง เป็นการเล่าเรื่องการปลอบประโลม ความรัก ไม่ให้จมอยู่กับความผิดหวัง (ซึ่งดูเหมือนจะเข้ากับเทศกาลวันวาเลนไทน์ 2565 ในไทยในช่วงนี้ ที่ความรักไม่ได้มีแต่ความสมหวังเพียงอย่างเดียว และอีกนัยนึง ความรักที่ไม่สมหวัง มันก็คือความรักที่โรแมนติกที่สุดอย่างหนึ่งด้วย...)
 

เนื้อเพลง Hey Jude โดยเนื้อในแท้ที่จริงแล้ว เป็นทรัพย์สินส่วนตัวของ จูเลียน เลนนอน (Julian Lennon) ลูกชายของ จอห์น เลนนอน (John Lennon) กับ ซินเธีย พาวลล์ (Cynthia Powell) ภรรยาคนแรก ซึ่ง จูเลียน เลนนอน ได้เนื้อเพลงต้นฉบับนี้มาจากเซอร์ พอล แม็กคาร์ทนีย์ โดยเซอร์พอล แม็กคาร์ทนีย์ แต่งเพลงนี้ก็เพื่อปลอบประโลม จูเลียน ในวัย 5 ขวบ ณ ตอนนั้น ที่ต้องเจอกับเหตุการณ์ พ่อและแม่ต้องหย้าร้างแยกทางกัน
เนื้อเพลง Hey Jude เพลงปลอบประโลม ความรัก The Beatles ขายแบบ NFT ราคา 2.5 ล้านบาท
.
สำหรับ เนื้อเพลง Hey Jude ถูกขายในรูปแบบ NFT ด้วยราคากว่า  £57,000 ปอนด์ หรือตีเป็นเงินไทย ราวๆ 2,500,000 บาท (คิดอัตราแลกเปลี่ยน 44.7 บาท = 1 ปอนด์) ซึ่งโน้ตเพลงฉบับนี้ เป็นหนึ่งในชิ้นงาน NFT ที่ถูกขายเป็นคอลเล็กชั่นจากของสะสมส่วนตัวของจูเลียน เลนนอนเอง 
.
โดย นอกจากเนื้อเพลง  Hey Jude แล้ว จูเลียน เลนนอน ยังนำสิ่งของจาก The Beatles อีกหลายต่อหลายชิ้นมาปล่อยประมูลบน NFT ไม่ว่าจะเป็นเสื้อคลุมสีดำที่จอห์น เลนนอน พ่อของเขาสวมถ่ายปกอัลบั้ม ‘Help’ ซึ่งถูกประมูลไปในราคาเกือบ £16,000 ปอนด์  หรือจะเป็นเสื้อโค้ตอัฟกันจากหนัง ‘Magical Mystery Tour’ ที่ถูกประมูลในราคาสูงเช่นกัน
.
ทั้งนี้ เนื้อเพลง  Hey Jude  ของวง The Beatles และ สิ่งของที่ถูกนำมาประมูลจะอยู่ในรูปแบบดิจิทัลเท่านั้น  ซึ่งเนื้อเพลงจริงๆ ของจริงจะยังอยู่ภายใต้การครอบครองของจูเลียน เลนนอนต่อไป
 Credit : Youtube : Video & Music Clips
 Youtube : The Beatles 

related