svasdssvasds

Bandai Namco ทุ่มทุน 4 พันล้านบาท สร้าง Metaverse ของตัวเอง

Bandai Namco ทุ่มทุน 4 พันล้านบาท สร้าง Metaverse ของตัวเอง

Bandai Namco บริษัทพัฒนาและเผยแพร่เกมชั้นนำของญี่ปุ่น ทุ่มทุน 1.5 หมื่นล้านเยน (4 พันล้านบาท) สร้าง Metaverse ของตัวเอง ตามกลยุทธ์ทรัพสินทางปัญญาเป็นแกนหลักของบริษัท

Bandai Namco บริษัทพัฒนาและเผยแพร่เกมชั้นนำของญี่ปุ่น เจ้าของ Gundam, Dragon Ball, One Piece, Dark Souls และอื่น ๆ อีกมากมาย ได้ประกาศในการสรุปแผนระยะกลาง ว่า Bandai Namco มีความตั้งใจที่จะสร้าง Metaverse ของตัวเอง เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ "แกนทรัพย์สินทางปัญญา" (IP Axis) เพื่อให้เหล่าแฟนคลับมีส่วนร่วมกับแบรนด์มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เมษยน 2022 และคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2025 หรืออีก 3 ปีข้างหน้า ประเมินการว่าจะใช้เงิน 1.5 หมื่นล้านเยน (4,264 ล้านบาท) ในโครงการนี้

"ในแผนทรัพย์สินทางปัญญา Metaverse นี้ เรากำลังคาดการณ์ถึงพื้นที่เสมือนที่จะช่วยให้ลูกค้าเพลิดเพลินไปกับความบันเทิงที่หลากหลายบนแกนทรัพย์สินทางปัญญา รวมถึงเฟรมเวิร์กที่ใช้ประโยชน์จากจุดแข็งที่โดดเด่นของ Bandai Namco เพื่อหลอมรวมผลิตภัณฑ์และสถานที่จริงด้วยองค์ประกอบดิจิทัล" Bandai Namco ระบุ

Bandai Namco กล่าวถึงแผน Metaverse ว่าเป็นส่วนสำคัญของอนาคตของบริษัท โดยอ้างถึงแนวคิด Metaverse เป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของแผนธุรกิจดิจิทัล บริษัทญี่ปุ่นอื่นๆ ในสาขานี้ก็เริ่มแนะนำแนวคิดใหม่ รวมถึงการประหยัดโทเค็นและเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ระยะกลางและระยะยาว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

นี่เป็นกรณีของ Square Enix ผู้พัฒนาเกม Final Fantasy, Dragon Quest และ Kingdom Hearts ซึ่งระบุว่าจะเน้นที่เนื้อหาบนบล็อคเชนและเศรษฐกิจที่ใช้โทเค็น นอกเหนือไปจากเนื้อหาที่บริษัทผลิตตามปกติ เมื่อเร็ว ๆ นี้ โยสุเกะ มัตซึดะ (Yosuke Matsuda) ประธานบริษัท Square Enix ได้พูดถึงความสำคัญของเทคโนโลยีใหม่เหล่านี้ และวิธีการที่โลกใหม่จะสามารถให้รางวัลแก่ผู้ใช้ที่สร้างเนื้อหาอย่างยุติธรรมกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

Krafton บริษัทเกมอีกแห่งหนึ่งประกาศในเดือนนี้ว่าจะทำโปรเจ็กต์ Metaverse และ NFT โดยเปิดเผยการลงทุนในบริษัทต่างๆ ที่จะอนุญาตให้สร้างโปรเจ็กต์ Metaverse โดยอิงจากทรัพย์สินทางปัญญาของ PUBG

related