svasdssvasds

แมคโดนัลด์ เตรียมเปิดร้านบน metaverse ส่งอาหารจริง ให้ลูกค้าบนโลกจริง

แมคโดนัลด์ เตรียมเปิดร้านบน metaverse ส่งอาหารจริง ให้ลูกค้าบนโลกจริง

แมคโดนัลด์ McDonald ยื่นขอจดเครื่องหมายการค้าเพื่อ เปิดร้านบนเมตาเวิร์ส metaverse และจะมีการ ส่งอาหารจริงให้ลูกค้าได้ด้วย...งานนี้ถือว่า ล้ำ เข้ากับเทรนด์โลกปี 2022

โลกเสมือนจริง หรือ เมตาเวิร์ส metaverse  กลายเป็นเทรนด์ใหม่ของโลกไปแล้ว และแบรนด์ดังๆของโลก ก็ร่วมเข้าแอคชั่นในโลกเมตาเวิร์ส หรือ จักรวาลนฤมิต ร่วมถึงแบรนด์ฟาสต์ฟู้ด อาหารจานด่วนชื่อดังของโลกอย่าง แมคโดนัลด์ McDonald ด้วย เพราะล่าสุด แมคโดนัลด์ McDonald  ยื่นขอจดเครื่องหมายการค้าเพื่อ เปิดร้านบนเมตาเวิร์ส metaverse  และจะมีการ ส่งอาหารจริงให้ลูกค้าได้ด้วย
แมคโดนัลด์ เตรียมเปิดร้านบน เมตาเวิร์ส metaverse ส่งอาหารจริง ให้ลูกค้าบนโลกจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ ใครและใครที่ยังไม่เข้าใจซึมลึกเกี่ยวกับ โลกเสมือนจริง หรือ เมตาเวิร์ส ขออธิบายพอสังเขป คือ นวัตกรรมที่สร้างและผสานโลกเสมือนจริงควบคู่ไปกับโลกจริงจนเป็นหนึ่งเดียวกัน ซึ่งอาศัยเทคโนโลยี AR และ VR ช่วยเชื่อมโยง จนกลายเป็นอีกโลกหนึ่งที่มีการใช้ในชีวิตจริง...ส่วนในกรณีของแมคโดนัลด์ McDonald จะลุยเมตาเวิร์สนั้น  สิ่งที่จะเป็นสิ่งใหม่ ที่เกิดขึ้นก็คือ ลูกค้าที่สั่งแบบออนไลน์ในเมตาเวิร์ส จะได้ กินอาหารจานด่วนจริงๆ ในโลกจริงๆนั่นเอง เพราะในโลกจริงๆ ที่มีมนุษย์อยู่ ก็จะรับออเดอร์ และตามไปส่งให้ถึงหน้าประตูบ้าน

อธิบายง่ายๆ คือ หากผู้ใช้งานแพลตฟอร์มเมตาเวิร์ส กำลังล็อกอินแล้วรู้สึกหิว แมคโดนัลด์ McDonald  ขึ้นมา  ก็สามารถสั่งอาหารผ่านร้านแมคโดนัลด์บนเมตาเวิร์ส และระบุให้นำอาหารจริงมาส่งยังที่อยู่จริง โดยไม่จำเป็นต้องออกจากการใช้งาน หรือไม่ต้องถอดอุปกรณ์ VR เพื่อไปสั่งอาหารจากร้านจริงๆ  อย่างน้อยๆก็ประหยัดเวลาขึ้นอีกเปราะหนึ่ง 
.
ทั้งนี้ บริษัทแม่ ของแมคโดนัลด์ McDonald ยื่นคำร้องขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า 10 แบบ เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยยื่นต่อสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าสหรัฐฯ ถึง 10 เครื่องหมายการค้า ซึ่งในจำนวนนั้นรวมถึงเครื่องหมายการค้าของ แมคโดนัลด์ และ แมคคาเฟ่
.
และหนึ่งในจำนวนเครื่องหมายการค้าที่ แมคโดนัลด์ McDonald รอจดทะเบียนนั้นเป็นเครื่องหมายการค้าสำหรับ ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มเสมือนจริง และสินทรัพย์ดิจิทัล หรือ NFT ด้วย
.
สำหรับ สาเหตุที่ แมคโดนัลด์ McDonald ต้องยื่นจดทะเบียน นั้นเป็นเพราะว่า เพื่อปกป้องแนวคิดการสร้างร้านของแมคโดนัลด์บนแพลตฟอร์มเมตาเวิร์ส ซึ่งให้บริการอาหารทั้งแบบโลกสมมุติ และที่เป็นอาหารจริง ๆ กินได้จริงๆ จับต้องได้นั่นเอง 
.
แม็คโดนัลด์ ไม่ใช่แบรนด์ระดับโลก แบรนด์แรก ที่คิดจะลุย เมตาเวิร์ส เพราะที่ผ่านมา มีแบรนด์ ที่เวิลด์ไวด์ ระดับโลก อย่าง ไนกี้, ไมโครซอฟท์, คร็อคส์ และ กุชชี่ และยื่นจดทะเบียนการค้าในแบบเมตาเวิร์ส 

related