svasdssvasds

ส่อง 5 เงื่อนไขเบิกประกันโควิด บังคับใช้วันนี้ รักษาตัวที่บ้านเบิกได้ไหม ?

ส่อง 5 เงื่อนไขเบิกประกันโควิด บังคับใช้วันนี้ รักษาตัวที่บ้านเบิกได้ไหม ?

วันนี้ 15กุมภาพันธ์ วันแรกที่จะมีการปรับการเคลมประกันโควิด-19 ใหม่ที่จะจ่ายชดเชยตามเกณฑ์ผู้ป่วยใน แต่ไม่จ่ายชดเชยสำหรับ Home Isolation พาส่องรายละเอียดกัน

 

วันนี้ 15 กุมภาพันธ์ จะมีการปรับการเคลมประกันโควิด-19 ใหม่ที่จะจ่ายชดเชยตามเกณฑ์ผู้ป่วยใน แต่ไม่จ่ายชดเชยสำหรับ Home Isolation ซึ่งจะเริ่มใช้ 15 ก.พ. 65 นี้   ตามที่สมาคมประกันชีวิตไทย ได้แจงข้อปฏิบัติสำหรับผู้เอาประกันภัยที่ติดโควิด-19 หรือเบิกประกันโควิดของบริษัทประกันชีวิต โดยจะมีการปรับการเคลมประกันโควิดใหม่ โดยจะจ่ายชดเชยตามเกณฑ์ผู้ป่วยใน ที่จะเข้ารักษาเป็น ผู้ป่วยใน ในโรงพยาบาลต้องมีความจำเป็นทางการแพทย์และมาตรฐานทางการแพทย์ ตามหลักเกณฑ์กระทรวงสาธารณสุข  ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

ส่อง 5 เงื่อนไขเบิกประกันโควิดใหม่

ส่องไขเงือนใหม่เบิกประกันโควิด

-มีอาการไข้สูงกว่า 39 องศาเซลเซียส ระยะเวลานานกว่า 24 ชั่วโมง

-หายใจเร็วกว่า 25 ครั้ง ต่อนาทีในผู้ใหญ่

-Oxygen Saturation < 94%

-โรคประจำตัวที่มีการเปลี่ยนแปลง จำเป็นต้องติดตามอาการอย่างใกล้ชิดตามดุลยพินิจของแพทย์

-เด็กต้องมีอาการหายใจลำบาก ซึมลง ดื่มนม ทานอาหารน้อยลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

อย่างไรก็ตามสามารถสรุปได้ว่าผู้เอาประกันภัยที่ป่วยเป็นโรคโควิด จะเบิกประกันโควิดค่ารักษาพยาบาลและเงินชดเชยรายได้จากการนอนโรงพยาบาลหรือฮอสพิเทลได้นั้นพร้อมต้องมีข้อบ่งชี้ทางการแพทย์ข้อใดข้อหนึ่งใน 5 ข้อ ข้างต้น ถ้าไม่มีอาการหรือมีอาการน้อย ต้องใช้วิธีกักตัวที่บ้านเอง ซึ่งจะเบิกค่ารักษาจากบริษัทไม่ได้ตัวแทนประกันชีวิตจึงต้องเร่งทำความเข้าใจและชี้แจงให้ลูกค้าเข้าใจในเงื่อนไขก่อนตัดสินใจเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล หรือฮอสพิเทล

 

 

 

 

 

 

สำหรับการเข้ารักษาตัวใน  Hospitel หรือการรักษาตัวที่ ส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเพียงเล็กน้อย ดังนั้นการรักษาใน Hospitel เป็นเพียงการแยกกักตัว  ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุขจะมีการเตรียมเรียก คปภ. ชี้แจ้งรายละเอียดในกรณีการรักษาตัวที่บ้านว่าผู้ป่วยโควิด-19 เป็นผู้ป่วยที่กระทรวงสาธารณสุขได้ออกแบบไว้ มีสิทธิได้รับค่าชดเชยตามที่ทำประกัน ไม่ว่าจะเป็นโฮสพิเทล หรือ HI ถือว่าเป็นสถานพยาบาลตามกำหนดสามารถเบิกค่ารักษาโควิดได้

related