svasdssvasds

ศิลปินรุ่นใหม่ตบเท้าร่วมงาน Bud Livehouse อย่างคับคั่ง

ศิลปินรุ่นใหม่ตบเท้าร่วมงาน Bud Livehouse อย่างคับคั่ง

เปิดความยิ่งใหญ่ Bud Livehouse Presented by Lido Connect X Budweiser ศิลปินรุ่นใหม่-สายเพลงอินดี้ตบเท้าร่วมเสพดนตรีอย่างคับคั่ง

"Budweiser" หนึ่งในแบรนด์เบียร์ชั้นนำของบริษัท บริวเบอรี่ จำกัด ภายใต้การกุมบังเหียนบริหารงานโดยซีอีโอใหญ่ "จี๊บ เทพอาจ กวินอนันต์" ผู้ที่รักและชื่นชอบในงานดนตรีอย่างมาก ประกาศจัดงานคอนเสิร์ตรับคอเพลงสายอินดี้ครั้งใหญ่ตั้งแต่ต้นปี ในงานที่มีชื่อว่า "Bud Livehouse" ภายใต้การร่วมมือของทาง Budweiser กับ Lido Connect

ด้วยความเชื่อว่าในประเทศไทย มีศิลปินนักดนตรีมีฝีมือจำนวนมาก แต่มีสิ่งที่ขัดขวางการเติบโตอยู่นั่นคือ "โอกาส" Budweiser จึงต้องการยืดหยัดและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมดนตรีในบ้านเรา พร้อมตั้งเป้าเป็นผู้สนับสนุนที่จะผลักดันวัฒนธรรม Live House กลับมา Reintroduce ในเมืองไทยอีกครั้งหนึ่ง โดยจะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้มีความทันสมัยและถูกใจวัยรุ่นยุคใหม่มากยิ่งขึ้นภายใต้แคมเปญที่มีชื่อว่า "Bud Livehouse"

ศิลปินรุ่นใหม่ตบเท้าร่วมงาน Bud Livehouse อย่างคับคั่ง

ซึ่ง Live House หรือ ไลฟ์เฮาส์ เป็นวัฒนธรรมการเสพดนตรีนอกกระแสหรืออินดี้ โดยมีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่นในช่วงยุค 60s – 70s แนวคิดดังกล่าวถูกริเริ่มขึ้นในคาเฟ่ดนตรี (Ongaku-kissa) ที่ลูกค้าสามารถขอเพลงได้หลังจากสั่งเครื่องดื่ม โดยทางร้านจะเปิดเพลงจากเครื่องเล่นแผ่นเสียงให้จนกระทั่งเมื่อปี 1976 ร้านที่มีชื่อว่า Shinjuku Loft ได้พัฒนา Ongaku-kissa ในรูปแบบใหม่ขึ้นมา

โดยทำเป็นพื้นที่โล่งให้จุคนได้ประมาณ 300 คน เป็นสถานสำหรับจัดแสดงคอนเสิร์ตของวงใต้ดิน อินดี้ที่ต้องการปล่อยของให้กับกลุ่มแฟนเพลงของตัวเอง ซึ่งต่อมาก็กลายเป็นจุดกำเนิดของวง Punk และ Noise หลายๆ วงในญี่ปุ่น เช่น The Stalin และ Hijokaidan รวมไปถึงวงจากต่างประเทศอย่าง Einstürzende Neubauten และ Sonic Youth ทำให้วัฒนธรรม Live House เป็นกำลังขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้วงการดนตรีใต้ดินและอินดี้ในญี่ปุ่นนั้นเติบโตเป็นอย่างมาก

ศิลปินรุ่นใหม่ตบเท้าร่วมงาน Bud Livehouse อย่างคับคั่ง

ครั้งนี้ Budweiser เลือกเป็นพันธมิตรกับ Lido Connect เพราะเป็นสถานที่ตั้งอยู่ใจกลางสยามสแควร์ เดินทางสะดวกเป็นแหล่งนัดพบปะของวัยรุ่นหลากหลายไลฟ์สไตล์ ซึ่งเราอยากให้กิจกรรม Live House เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญที่ไม่ว่าใครก็ตามที่มาเดินสยามฯ จะต้องไม่พลาดที่จะมาลิ้มลองกับวัฒนธรรม บรรยากาศ และกิจกรรมสนุกๆที่เราจัดขึ้น เพื่อคนรุ่นใหม่ด้วย

เปิดคอนเสิร์ตแรกไปแล้ว และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมีแฟนๆ ของศิลปินรุ่นใหม่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง อย่าง Numcha ศิลปินหญิงคนแรกจากค่ายเพลง Newechoes นักร้องและนักแต่งเพลงสาวอิสระที่โลดแล่นอยู่ในวงการดนตรีอินดี้ของไทย ขนเพลงเพราะเพลงดังของตนเองมาโชว์ได้อย่างประทับใจคนดูทั้ง Keep Cold, Dirty Shoes, April’s Loop และ Krytonite

ตามมาด้วย Supergoods วงโซล R&B จากค่าย Tomato Love Records เปิดโชว์ในเพลงที่หลากหลายรสชาติให้ได้เปิดประสบการณ์ของดนตรี อาทิเช่น อยู่เฉยๆ Time’s Up, Bye Bye  และ Ford Trio บอยแบนด์ตัวกรูฟล่าสุด วงดนตรี 3 ชิ้นที่มีกลิ่นอายของดนตรี American ดั่งเดิมอย่าง Blues, Soul, Funk นำเสนอหลากหลายเพลงและไม่พลาดที่จะนำซิงเกิลตีความเรื่องผีเป็นเพลงสุดกวนใน ‘Ghost Story’ มาโชว์ด้วย

ทั้งนี้ เตรียมเปิดคอนเสิร์ตอีกครั้งในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 65 พบกับศิลปิน Yep May Yep, Yooze, Lord Liar Boots บัตรราคา 200 บาท มีจำหน่ายแล้วที่ Tickets available at Ticketmelon

ศิลปินรุ่นใหม่ตบเท้าร่วมงาน Bud Livehouse อย่างคับคั่ง

ศิลปินรุ่นใหม่ตบเท้าร่วมงาน Bud Livehouse อย่างคับคั่ง

ศิลปินรุ่นใหม่ตบเท้าร่วมงาน Bud Livehouse อย่างคับคั่ง

related