svasdssvasds

ด่วน! ยูเครนประกาศภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศ สถานการณ์ผวาสงครามรัสเซีย

ด่วน! ยูเครนประกาศภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศ สถานการณ์ผวาสงครามรัสเซีย

สภาความมั่นคงและการป้องกันแห่งชาติของยูเครน ประกาศ ภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศรอการอนุมัติจากรัฐสภายูเครนภายใน 48 ชั่วโมง มีระยะเวลา 30 วัน และอาจขยายต่อไปอีก 30 วัน

สภาความมั่นคงและการป้องกันแห่งชาติของยูเครน ประกาศ ใช้ภาวะฉุกเฉินในทุกส่วนของยูเครนภายใต้การควบคุมของรัฐบาล โดยมาตรการดังกล่าวคาดว่าจะได้รับการอนุมัติจากรัฐสภายูเครนภายใน 48 ชั่วโมงและจะคงอยู่เป็นเวลา 30 วัน โดยมีความเป็นไปได้ที่จะขยายเวลาออกไปอีก 30 วัน

โอเล็กซี ดานิลอฟ (Oleksiy Danilov) เลขาธิการสภาความมั่นคงและการป้องกันแห่งชาติของยูเครน กล่าวว่า "ทั่วทั้งอาณาเขตของประเทศของเรา นอกเหนือจากโดเนตสค์และลู่หานสค์ จะมีการประกาศภาวะฉุกเฉิน เป้าหมายหลักของสหพันธรัฐรัสเซียคือการทำให้ยูเครนไม่มั่นคงจากภายในและเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย เพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งนี้เกิดขึ้น เราตัดสินใจในวันนี้และตัดสินใจในวันนี้"

ดานิลอฟ กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวในกรุงเคียฟว่า สถานการณ์ฉุกเฉินจะรวมถึง "การเสริมสร้างความสงบเรียบร้อยของประชาชนและความปลอดภัยในสิ่งอำนวยความสะดวกด้านโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ" และการตรวจสอบการเคลื่อนย้ายการขนส่งบางประเภทอย่างเข้มงวด

และเสริมด้วยว่า "ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในท้องถิ่น อาจมีมาตรการที่เข้มงวดกว่าหรือเบากว่าเพื่อประกันความมั่นคงของประเทศของเรา ทั้งหมดนี้เป็นมาตรการป้องกัน เพื่อรักษาความสงบและความสงบในประเทศ และเพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไป"

related