svasdssvasds

รัสเซีย ยูเครน สงครามอาจปะทุ รัสเซีย ไฟเขียว ส่งทหารปฏิบัติการในยูเครนแล้ว

รัสเซีย ยูเครน สงครามอาจปะทุ รัสเซีย ไฟเขียว ส่งทหารปฏิบัติการในยูเครนแล้ว

รัสเซีย - ยูเครน สถานการณ์ล่าสุด ในความขัดแย้ง ภาพของการเกิดสงครามอาจมีแวว ปะทุ เพราะ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดี เพิ่งมี ไฟเขียว ส่งทหารปฏิบัติการในยูเครน

สถานการณ์ล่าสุด รัสเซีย - ยูเครน ทวีความร้อนแรงและดูจะมีความขัดแย้งรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อ สำนักข่าว AFP รายงานว่า รัฐสภารัสเซีย มีมติเห็นชอบแผนของวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดี  ในการส่งทหารไปปฏิบัติการนอกประเทศได้ โดยสำนักข่าว AFP ใช้คำว่า รัสเซีย ไฟเขียว ส่งทหารปฏิบัติการในยูเครน  โดยในประเด็นนี้ นับเป็นการเคลื่อนไหวที่ส่งสัญญาณถึงการโจมตีในวงกว้างกับยูเครน หลังจากที่สหรัฐฯ และชาติตะวันตกต่างยืนยันว่า รัสเซียได้เริ่มปฏิบัติการรุกรานยูเครนไปแล้ว  

ในเวลาเดียวกัน มีรายงานว่า ในสถานการณ์ล่าสุด รัสเซีย - ยูเครน มี เกิดเหตุปะทะระหว่างกองกำลังรัสเซียและยูเครน ในเมืองชายแดนด้านตะวันออก คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดเผยเกิดการเบิดรุนแรง ขณะมีรายงานการปะทะที่รอการยืนยัน 

ขณะที่ใน ฝั่งยูเครน รัฐบาลยูเครนได้สั่งปิดทำการสนามบินในยูเครนตะวันออกแล้วในช่วงค่ำวันที่ 23 กุมภาพันธ์  โดยให้มีผลตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนถึง 07.00 น. ของวันรุ่งขึ้น เนื่องจากมีการเผชิญหน้ากับรัสเซีย นอกจากนี้ยังมีการ ออกคำสั่งห้ามการบินของพลเรือนในน่านฟ้าเหนือดินแดนทางตะวันออกของประเทศยูเครนด้วย ส่งผลให้หลายเที่ยวบินต้องเบนเส้นทางออกจากยูเครนทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ สื่อต่างประเทศและสื่อโซเชียลมีเดีย รายงานเหตุระเบิดในเมือง มาริยูปอล Mariupol ทางชายแดนตะวันออกของยูเครนที่ติดต่อกับรัสเซีย โดยคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นแสงระเบิดในเขตเมืองเมื่อเวลาประมาณ 3.30 น.ของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ตามเวลาในท้องถิ่น หรือประมาณ 8.30 น. ตามเวลาประเทศไทย  
.
แต่ในเวลานี้  สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ยังไม่มีรายงานยืนยันความรุนแรงของสถานการณ์ในพื้นที่อื่นๆ ยูเครน - รัสเซีย 

ก่อนหน้านี้ ผู้นำหลายประเทศในยุโรป ยืนยันว่า กำลังทหารรัสเซียได้เคลื่อนพลไปยังเขตปกครองโดเนตสก์และลูฮันสก์ที่รัสเซียเพิ่งให้การรับรองสถานะว่าเป็นรัฐอิสระนี้ แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่ามีจำนวนมากเท่าใด และทางยูเครนรวมถึงพันธมิตรฝั่งตะวันตกได้บอกมาตลอดว่า กองทัพรัสเซียทำการสู้รบในภูมิภาคดังกล่าวแล้ว ซึ่งเป็นข้อกล่าวหาที่ทางรัฐบาลรัสเซียปฏิเสธมาโดยตลอด

รัสเซีย - ยูเครน สงครามอาจปะทุ รัสเซีย ไฟเขียว ส่งทหารปฏิบัติการในยูเครน

related