svasdssvasds

Meta จัดงาน Inside the Lab มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ประกาศ โปรเจ็ค CAIRaoke

Meta จัดงาน Inside the Lab มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ประกาศ โปรเจ็ค CAIRaoke

Meta จัดงาน Inside the Lab มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ประกาศความสำคัญของ AI กับโปรเจ็คที่มีชื่อว่า CAIRaoke ซึ่งจะช่วยให้ AI สามารถเรียนรู้ได้แบบมนุษย์ในบริบทของมนุษย์

มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ซีอีโอ Meta กล่าวถึงการค้นพบครั้งใหม่บางอย่างในการวิจัย AI ที่มุ่งสู่ Metaverse ควบคู่ไปกับวิสัยทัศน์ของเขาสำหรับผู้ช่วย AI ในโปรเจ็คที่ชื่อว่า CAIRaoke และอื่น ๆ ในระหว่างงาน Meta's Inside the Lab: Building for Metaverse for AI

ซัคเกอร์เบิร์ก เน้นย้ำถึงความท้าทายในการสร้าง Metaverse กล่าวว่ากุญแจสำคัญในการปลดล็อกความก้าวหน้าจำนวนมากขึ้นอยู่กับ AI เนื่องจากโลกเหล่านี้จะมีไดนามิกและเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา AI จะต้องเข้าใจบริบทและเรียนรู้ในแบบที่มนุษย์ทำ "เมื่อเราสวมแว่นตา นั่นจะเป็นครั้งแรกที่ระบบ AI จะสามารถมองโลกจากมุมมองของเราได้อย่างแท้จริง"

"เนื่องจากอุปกรณ์มีความเข้าใจและคาดการณ์สิ่งที่เราต้องการได้ดีขึ้น อุปกรณ์เหล่านั้นก็มีประโยชน์มากขึ้นด้วย ผมคาดหวังว่าแนวโน้มเหล่านี้จะเพิ่มขึ้นในอนาคตเท่านั้น" ซักเคอร์เบิร์ก กล่าวเสริม

ซักเคอร์เบิร์ก กล่าวว่า Metaverse จะประกอบด้วยโลกเสมือนจริงที่ผู้ใช้สามารถสร้างและโต้ตอบได้ รวมถึงตำแหน่งในพื้นที่ 3 มิติ ภาษากาย ท่าทางใบหน้า ฯลฯ "ดังนั้น คุณจะได้สัมผัสและก้าวผ่านมันไปราวกับว่าคุณอยู่ที่นั่นจริง ๆ"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

  • คำต่อคำ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก กลยุทธ์-แผนธุรกิจ Meta ปี 2022 กับผู้นำโลกอนาคต
  • Facebook อยู่ไม่ได้! เข็น Reels สู้ TikTok เจาะตลาด Short VDO
  • Reels ฟีเจอร์วีดิโอสั้นจาก Instagram จะไปโผล่อยู่บน Facebook

โครงการ CAIRoke

Meta ประกาศโครงการ CAIRaoke ซึ่งเป็นโมเดลประสาทเทียมแบบ End-to-End สำหรับการสร้างระบบอุปกรณ์ เพื่อช่วยส่งมอบความสามารถในการสนทนาที่ดีขึ้น การสร้างโลกที่แท้จริง และการสำรวจ

ซักเคอร์เบิร์ก กล่าวว่า Meta AI กำลังสำรวจพื้นที่การวิจัยสองส่วนเพื่อให้สิ่งนี้เป็นไปได้ - การรับรู้ที่มีอัตตาซึ่งเกี่ยวกับการมองโลกจากมุมมองของบุคคลที่หนึ่ง และโมเดล AI กำเนิดแบบใหม่ทั้งหมดเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สร้างสิ่งที่พวกเขาสามารถจินตนาการได้

นอกจากนี้ ยังสาธิต BuilderBot ซึ่งเป็นเครื่องมือใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างหรือนำเข้าสิ่งต่าง ๆ ในสภาพแวดล้อมเสมือนผ่านคำสั่งเสียง

related