svasdssvasds

ปูติน เสี้ยมกองทัพยูเครน ชี้ให้เลิกฟัง เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน

ปูติน เสี้ยมกองทัพยูเครน ชี้ให้เลิกฟัง เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน

สงคราม รัสเซีย - ยูเครน อาจจะยังไม่มีทาง จบลงด้วยสันติภาพในเวลานี้ แม้ก่อนหน้านี้จะมีสัญญาณที่ดีขึ้นมาแล้ว แต่ล่าสุด ลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย เพิ่งออกมาเรียกร้อง ให้กองทัพยูเครน เลิกสนับสนุน โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดี ยูเครน

สถานการณ์ รัสเซีย - ยูเครน ล่าสุด ยังดูเหมือนว่า ทางออกในการเปิดโต๊ะเจรจา อาจจะยังเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากในเวลานี้ เพราะล่าสุด วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย เพิ่งออกมาเรียกร้อง ให้กองทัพยูเครน เลิกสนับสนุน โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดี ยูเครน ซึ่งหาก กองทัพยูเครนเลิกเชื่อฟัง โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ตามที่ ปูติน แนะนำจริงๆ  มันก็ไม่ต่างอะไรกับการยุให้ กองทัพยูเครนทำรัฐประหาร จากนั้นค่อยไปเจรจา ยุติสงครามรัสเซีย - ยูเครน กับ วลาดิเมียร์ ปูตินอีกที

แม้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จะมี สัญญาณบวกขึ้นมาบ้างเล็กน้อย ในการ หาทางพูดคุย เพราะสำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า วลาดิเมียร์ ปูติน “รับทราบ” ในประเด็น ที่ โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ผู้นำยูเครน ขอเจรจาอย่างเป็นทางการกับผู้นำรัสเซีย เพื่อให้รัฐบาลรัสเซีย ยุติปฏิบัติการทางทหารในยูเครน โดยข้อเสนอรวมถึง “สถานะเป็นกลางทางทหาร” แต่ หากดูจากการ "คำพูด" ของปูตินเวลานี้ เรื่องการเจรจาบนโต๊ะ คงจะเป็นเรื่องยากที่จะเกิดขึ้น
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวลานี้ องค์กรระหว่างประเทศ อาทิ สมาชิกสหภาพยุโรป ( อียู ) เพิ่ง มีมติ  คว่ำบาตรประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย และนายเซอร์เก ลาฟรอฟ รมว.กระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย จากกรณีปฏิบัติการทางทหารในยูเครน  ต่อยอดจากการเดินหน้าคว่ำบาตรกลุ่มคนร่ำรวย และสถาบันการเงินหลายแห่งในรัสเซีย ซึ่งส่งผลกระทบต่อ 70% ของระบบการเงินในรัสเซีย  , นอกจากนี้ ยังมี สหรัฐฯ แคนาดา สหราชอาณาจักร ที่ร่วมคว่ำบาตรในประเด็นนี้ด้วย
ปูติน เสี้ยมกองทัพยูเครน ชี้ให้เลิกฟัง เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน

ส่วน วิตาลี คลิทช์โก อดีตนักมวยระดับโลก แต่ปัจจุบันเป็น นายกเทศมนตรีกรุงเคียฟ ประกาศว่า เมืองหลวงของยูเครนเข้าสู่ภาวะ “ป้องกันตนเอง” โดยมีรายงานว่า คาราวานยานยนต์หุ้มเกราะของกองทัพยูเครน ทยอยเดินทางเข้าสู่เมืองหลวงอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ ค่ำคืนที่ผ่านมา มีรายงานว่า กรุงเคียฟ เมืองหลวงยูเครน โดนโจมตีและมีการรุกหลายจุด แต่ในขณะเดียวกัน โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดี ยูเครน บอกว่าให้ประชาชนยูเครนเตรียมตัวกับค่ำคืนที่ "ยากลำบาก"  แต่ ยูเครนเอง ก็ไม่อาจจะแพ้ในความขัดแย้งครั้งนี้ได้ 

related