svasdssvasds

ปริศนาไฟสะพานพระราม 8 ปมชาวเน็ตข้องใจรูป "กระติก" สรุปเปิด-ปิดกี่โมง

ปริศนาไฟสะพานพระราม 8 ปมชาวเน็ตข้องใจรูป "กระติก" สรุปเปิด-ปิดกี่โมง

ปริศนาไฟสะพานพระราม 8 เปิด-ปิดกี่โมง ปมชาวเน็ตข้องใจรูป "กระติก"ผู้จัดการ "แตงโม นิดา" กับการปรับค่าเวลาในไอโฟนหรือไม่?

จากกรณีข่าวเศร้า "แตงโม นิดา" พัชรวีระพงษ์  ดาราสาวนักแสดงชื่อดัง ได้เสียชีวิตขณะล่องเรือสปีดโบ๊ท โดย "แตงโม นิดา" ได้ลื่นตกเรือ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ประชาชนและชาวเน็ตต่างให้ความสำคัญถึงการเสียชีวิตอย่างปริศนา 

ล่าสุด ได้มีชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยว่าอาจมีการโกหกเรื่องไทม์ไลน์ พร้อมกับจับผิดเรื่อง "เวลา" ที่อยู่ในรูปถ่ายที่  "กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์" เพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์และผู้จัดการส่วนตัวของ "แตงโม นิดา" ที่ด้านหล้งเป็นวิวสะพานพระราม 8 เปิดไฟส่องสว่าง ที่ได้นำมาแสดงในรายการโหนกระแส ของเมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา

โดยชาวเน็ตได้ตั้งข้อสังเกตุว่า ​เวลาในมือถือมีการปรับแต่งหรือไม่ ซึ่งภาพของ กระติก และแตงโมที่ถ่ายด้วยกัน มีการแสดงเวลา 22.06 น. และ เวลา 22.13 น. ของคืนวันที่ 24 ก.พ. ซึ่งด้านหลังเป็นวิวสะพานพระราม 8 ที่ยังมีไฟติดอยู่ แต่พบว่า ตามปกติ ไฟจะถูกปิดในเวลา 21.00 น. ของทุกวัน 

ปริศนาไฟสะพานพระราม 8 ปมชาวเน็ตข้องใจรูป "กระติก"

 ข้อมูลจาก กรุงเทพมหานคร (กทม.) ระบุว่า ไฟฟ้าส่องสว่างบนสะพานพระราม 8 จะเปิดปิดอัตโนมัติ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. – 06.00 น. ของวันถัดไป

ยกเว้นมีงานที่หน่วยงานต่าง ๆ ขอให้เปิดเท่านั้นจึงจะเปิดให้ โดยการขออนุญาตเปิดไฟบน สะพานพระราม 8 จะต้องมีการทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรเข้ามาเท่านั้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ส่วนแสงไฟสีเหลืองหรือสีทอง ที่ส่องขึ้นไปยังสายเคเบิ้ล จะใช้เจ้าหน้าที่ควบคุมในการเปิด-ปิด ซึ่งจะเริ่มเปิดในเวลา 18.00 น. และปิดหลังจากเวลา 21.00 น.เป็นต้นไป แต่บางวันจะขึ้นอยู่กับสภาพอากาศอาจจะมีการปิดช้าลงบ้างแค่เล็กน้อย แต่เนื่องจากไฟบนสะพานเป็นการเปิดปิดด้วยเจ้าหน้าที่ไม่ใช่ระบบอัตโนมัติ ทำให้อาจจะไม่ตรงเวลาเดิมในทุกวัน ซึ่งในคืนเดือนมืดอาจจะปิดช้าไปบ้าง หรือหากยังมีเรืออยู่ก็จะปิดช้าเช่นกัน ทั้งนี้ไม่ได้มีการบันทึกเวลาไว้ หากอยากทราบเวลาที่ชัดเจนต้องตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดอีกครั้ง

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า โทรศัพท์มือถือ iphone สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลของภาพถ่ายในโทรศัพท์ได้ แต่ก็สามารถเรียกคืนค่าปัจจุบันได้เช่นกัน ทั้งยังมีโหมดถ่ายภาพกลางคืนที่ภาพถ่ายนั้นออกมาดูสว่างและเห็นชัด ทั้งนี้ทั้งนั้นคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" ยังคงต้องรอติดตามการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ต่อไป 

related