svasdssvasds

นายก ส.ประกันฯ ฟันธง ลูกกระติก ได้รับเงินประกันภัยของ "แตงโม นิดา" แน่นอน

นายก ส.ประกันฯ ฟันธง ลูกกระติก ได้รับเงินประกันภัยของ "แตงโม นิดา" แน่นอน

นายกสมาคมประกันฯ มอง ลูก “กระติก” สามารถได้รับเงินประกันจากกรณีที่ “แตงโม นิดา” เสียชีวิตได้ โดยไม่ติดขัดอะไร แม้จะไม่ใช่ลูกบุญธรรมตามกฎหมาย หรือเป็นสายเลือดเดียวกัน

อานนท์ วังวาสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัย ระบุกับ Spring ถึงกรณีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว “แตงโม นิดา” หรือ ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ที่ระบุผู้รับผลประโยชน์เป็นลูกบุญธรรม ด.ญ.อธิษฐาน จุฑาสุขสวัสดิ์ ซึ่งเป็นลูกของ "กระติก อิจศรินทร์" ผู้จัดการส่วนตัวของนักแสดงสาว ว่า แม้ไม่ใช่คนที่เป็นสายเลือดเดียวกัน หรือ เป็นญาติ ก็สามารถรับผลประโยชน์ได้

ส่วนในกรณีของผู้ปกครองที่จะมีสิทธิ์ในการบริหารจัดการเงินต่าง ๆ ของผู้รับเงินซึ่งเป็นเยาวชน นายกสมาคมประกันวินาศภัย มองว่า “เรื่องนี้ก็เหมือนกับเวลาที่ผู้ปกครองไปดำเนินการเรื่องอื่น ๆ ทั่วไปให้กับเด็กเป็นสิ่งที่สามารถทำได้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะเดียวกัน บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ระบุว่า “แตงโม นิดา” มีประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลไว้กับบริษัททิพยประกันภัย โดยมีทุนเอาประกันภัย 1 ล้านบาท และมีการระบุชื่อ ด.ญ.อธิษฐาน จุฑาสุขสวัสดิ์ เป็นผู้รับผลประโยชน์ สำหรับเรื่องการจ่ายค่าสินไหมทดแทนนั้น บริษัทเตรียมเช็คค่าสินไหมทดแทนไว้เรียบร้อยแล้ว รอเพียงการมาใช้สิทธิของผู้รับผลประโยชน์หรือผู้แทนต่อไป

 

นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา

ขณะที่กรณีของ นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม เตรียมปรึกษาทนายในกรณีเรื่องการรับผลประโยชน์เป็นลูกบุญธรรมแต่ไม่มีการจดแจ้งตามกฎหมาย จะสามารถทำการจ่ายเบี้ยประกันได้หรือไม่ นายกสมาคมประกันวินาศภัย มองว่า หากต้องมีการฟ้องร้องต้องดูตามเจตนาว่าจะฟ้องร้องเรื่องอะไร แต่เนื่องจากเงินประกันที่ แตงโม นิดา ทำไว้ ไม่ใช่มรดกที่จะตกไปอยู่กับคนในครอบครัว กรณีที่ไม่ได้ทำพินัยกรรมไว้ นั่นหมายความว่า โอกาสที่ผู้รับผลประโยชน์ที่ระบุไว้ในกรมธรรม์จะได้รับเงินเป็นไปตามปกติ

อ่าน : แม่แตงโม นิดา จ่อปรึกษาทนาย ถอนสิทธิ์ลูกกระติกรับผลประโยชน์จากประกัน 1 ล้าน

related