svasdssvasds

เปิดคำแถลง เสี่ยหมี โรมัน อบราโมวิช ขายเชลซี หลังปลุกปั้นมา 19 ปี แชมป์เพียบ

เปิดคำแถลง เสี่ยหมี โรมัน อบราโมวิช ขายเชลซี หลังปลุกปั้นมา 19 ปี แชมป์เพียบ

โรมัน อบราโมวิช เพิ่งประกาศขายสโมสรเชลซี ทีมที่เขารักและทุ่มเทมาตลอดเวลา 19 ปี และนำพาความสำเร็จถ้วยแชมป์มากมาย แต่สุดท้ายเพราะแรงกดดันจากเหตุสงครามรัสเซีย ยูเครน ล่าสุด ทำให้เขาต้องยอมขายสโมสร

โรมัน อบราโมวิช เจ้าของฉายา "เสี่ยหมี่" ประวัติของโรมัน อบราโมวิช ถือว่ามีความสนใจไม่น้อย เขาคือมหาเศรษฐีชาวรัสเซีย วัย 55 ปี ที่มีความสัมพันธ์สนิทสนมกับวลาดิเมียร์ ปูติน เป็นพิเศษ และจากความสัมพันธ์ตรงนี้ ณ เวลานี้มันได้กลายเป็นปัญหา เพราะทั่วโลกกำลังพุ่งเป้าประณามรัสเซีย จากเหตุบุกยูเครน และนั่นส่งผลให้ ล่าสุด โรมัน อบราโมวิช เพิ่งแถลงอย่างเป็นทางการ ที่จะยอมขายสโมสรเชลซี  สโมสรที่โรมัน อบราโมวิช เป็นเจ้าของมาตั้งแต่ปี 2003 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ผมอยากกล่าวถึงข่าวลือของสื่อตลอดระยะเวลาสองสามวันที่ผ่านมาซึ่งเกี่ยวข้องกับความเป็นเจ้าของทีม สโมสรเชลซีของผม"

"อย่างที่ผมเคยระบุเอาไว้ก่อนหน้านี้ว่าผมตัดสินใจเพื่อผลประโยชน์ของสโมสรจากหัวใจของผมเสมอ และจากสถานการณ์ในปัจจุบัน ผมจึงตัดสินใจขายสโมสรเพราะผมเชื่อว่ามันจะเป็นประโยชน์ที่ดีที่สุดของสโมสร แฟนบอล พนักงาน ตลอดจนสปอนเซอร์ และพาร์ทเนอร์ของสโมสร" โรมัน อบราโมวิช แถลงผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร
เปิดคำแถลง เสี่ยหมี โรมัน อบราโมวิช ขายเชลซี หลังปลุกปั้นมา 19 ปี แชมป์เพียบ

"การขายสโมสรเชลซี จะไม่เสร็จสิ้นในเร็ววันนี้ แต่มันจะต้องเป็นไปตามขั้นตอน ผมไม่ร้องขอให้สโมสรคืนเงินที่ยืม สำหรับผมมันไม่ใช่เรื่องธุรกิจหรือเรื่องเงิน แต่ผมมีใจทั้งหมดให้กับเกมและสโมสร ยิ่งไปกว่านั้น ผมฟอร์มทีมงานขึ้นมาก่อตั้งมูลนิธิการกุศลซึ่งเงินจากการขายทั้งหมดจะถูกนำไปบริจาค มูลนิธินี้จะนำผลประโยชน์ไปมอบให้กับเหยื่อสงครามใน ยูเครน รวมทั้งเหยื่อที่จำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนในทันที ตลอดจนการสนับสนุนในระยะยาวเพื่อการฟื้นร่างกาย"

"นี่คือการตัดสินใจที่ยากลำบาก และมันทำให้ผมเจ็บปวดที่ต้องแยกทางกับสโมสรในรูปแบบนี้ อย่างไรก็ดี ผมเชื่อว่ามันจะเป็นประโยชน์สูงสุดของสโมสร"

"ผมหวังว่าผมจะสามารถเข้ามาเยือน สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้เป็นครั้งสุดท้ายเพื่อบอกลาพวกคุณทุกคน นับเป็นเกียรติของชีวิตที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรฟุตบอล เชลซี และผมภูมิใจในทุกๆความสำเร็จที่เรามีร่วมกัน สโมสรฟุตบอล เชลซี และแฟนบอลจะอยู่ในใจของผมตลอดไป"
.
หากย้อนเวลากลับไปใน ปี 2003  ตอนที่ โรมัน อบราโมวิช ซื้อเชลซี มีรายงานว่ามูลค่าราว 140 ล้านปอนด์ มาถึงวันนี้ เชลซีติดค้างเขา 2,000 ล้านปอนด์ ตามกระบวนการปั้นให้เป็นยอดทีม อย่างในปัจจุบัน และเชลซี ในช่วงเกือบ 2 ทศวรรษหลัง ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ๆ ของวงการฟุตบอลอังกฤษ 

สไตล์การทำงานของโรมัน อบราโมวิช ชัดเจน  ไม่ได้มีแค่เงินอย่างเดียว  แต่ โรมัน อบราโมวิช มีวิสัยทัศน์ และตัดสินใจไวในการบริหารงานสโมสรเชลซี เมื่อไหร่ที่ผลงานของทีมไม่น่าเวิร์ก  ไม่เคยทนนานให้เสียเวลา ของแพงไม่ว่า แต่ขอให้ซื้อมาแล้วใช้ดี มันก็จะไม่แพงไปเอง โดย 19 ปีที่ผ่านมา เขาเปลี่ยนผู้จัดการทีม ไปแล้ว 15 คน โดยมีคนดังระดับ สุดยอดโค้ช อาทิ โจเซ่ มูรินโญ่ ,คาร์โล อันเชล็อตติ , อันโตนิโอ คอนเต้ และ โธมัส ทูเคิล ที่ได้เข้ามาร่วมงานบนถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ 

โรมัน อบราโมวิช  มีส่วนสำคัญในการช่วยยกระดับสโมสร จนทีมประสบความสำเร็จมากมาย โดยในยุคของ อบราโมวิช เชลซีได้แชมป์พรีเมียร์ลีกไป 5 สมัย ,เอฟเอ คัพ 5 สมัย , ลีก คัพ 3 สมัย , ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย ในฤดูกาล 2011–12 และ 2020–21 แต่สุดท้าย เขากำลังจะเดินจากไปจากสโมสรที่เขารักและทุ่มเทมาเกือบ 20 ปีแล้ว 
 

related