svasdssvasds

ตร.ยันตรวจสอบทางเทคนิคคดี "แตงโม นิดา" ได้ปมรูปถ่ายสะพานพระราม 8 แล้ว

ตร.ยันตรวจสอบทางเทคนิคคดี "แตงโม นิดา" ได้ปมรูปถ่ายสะพานพระราม 8 แล้ว

ตำรวจแจงปมคดีแตงโม นิดา เวลาภาพถ่ายสะพานพระราม 8 ระบุตรวจสอบทางเทคนิคได้ ภาพทุกใบมีฐานข้อมูล-รายละเอียดต้นฉบับบันทึกไว้ในไฟล์ภาพ เผยไม่ได้ยึดเวลาภาพถ่ายตัวตั้งทางคดี เน้นพิจารณาห้วงเวลา-ไทม์ไลน์การสูญหาย และหลักฐานหลายส่วนประกอบ

 จากเหตุการณ์ที่ "แตงโม นิดา" นักแสดงสาวชื่อดัง พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ทที่แม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.65 ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลาค้นหาร่างเกือบ 40 ชั่วโมง จนกระทั่งวันที่ 26 ก.พ.65 พบร่าง แตง โมนิดา ลอยขึ้นมากลางแม่น้ำเจ้าพระยา แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสังคมยังคงแคลงใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตปริศนา

 โดยในรายการโหนกระแส แอนนา ทีวีพูล เพื่อนสนิทแตงโม นิดา ได้เปิดแชทกลางรายการเป็นข้อความสุดท้ายของตนและแตงโมที่ได้พูดคุยกันทางอินสตาแกรม ในคืนวันที่ 24 ก.พ. 65 เวลา 21.56 น. แต่เมื่อวันที่ 28 ก.พ.65 กระติกมาออกรายการโหนกระแสได้โชว์รูปสุดท้ายที่ถ่ายตนกับแตงโม คือเวลา 21.56 น. ซึ่งเป็นเวลาเดียวกัน แอนนาตั้งคำถามที่แตงโมถ่ายรูปอยู่นั้น แตงโมตอบแชทเองหรือมีใครใช้โทรศัพท์เธอตอบแชท

 ประเด็นนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีข้อเคลือบแคลงสงสัยเกี่ยวกับเรื่อง “เวลา” ที่อยู่ในรูปถ่ายที่ “กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์” เพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์และผู้จัดการส่วนตัวของ “แตงโม นิดา” ที่มีการถ่ายภาพคู่กัน โดยปรากฎเวลา 21.56 น. เป็นภาพถ่ายบริเวณสะพานพระราม 8 ซึ่งไม่สอดคล้องกับเวลาเปิด ปิดไฟของสะพานดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• งานศพ แตงโม นิดา ตามความเชื่อชาวคริสต์กลับไปอยู่กับพระเจ้าบนสวรรค์

• สูญเสีย แตงโม นิดา ดาราแห่โพสต์ผู้จัดการที่ดีควรเป็นอย่างไร

• "ทนายตั้ม" โผล่อู่จอด "เรือสปีดโบ๊ท" เชื่อแผลที่ขา "แตงโม นิดา" ไม่ใช่ใบพัด

  ล่าสุดรายงานข่าวจากเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดี เปิดเผยถึงการตั้งข้อสังเกตุเรื่องเวลาที่ปรากฎในภาพถ่ายบริเวณสะพานพระราม 8 โดยเฉพาะในเรื่องเวลาเปิด-ปิดไฟสีเหลือง ส่องสายเคเบิลนั้น เรื่องนี้จะต้องตรวจสอบว่ามีการปรับแก้ไขเวลาในรูปภาพจริงหรือไม่ ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนจริง ไม่ได้ส่งผลโดยตรงต่อรูปคดีแต่อย่างใด

“เจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบทางเทคนิคได้ว่ารูปภาพเหล่านี้ถูกถ่ายขึ้นมาเมื่อเวลาใด เพราะในรูปภาพแต่ละใบ จะมีฐานข้อมูลหรือรายละเอียดต้นฉบับบันทึกไว้ในไฟล์ภาพซึ่งเป็นเวลาจริงอยู่แล้ว และ สามารถตรวจสอบได้ว่า ไฟล์ภาพดังกล่าวมีการแก้ไขมาแล้วกี่ครั้ง เวลาใดบ้าง"

 อีกทั้งช่วงเวลาที่เจ้าหน้าที่ใช้เป็นไกด์ไลน์ระบุห้วงเวลาการตกน้ำของแตงโม นิดา ในคดี ก็ไม่ได้ยึดเวลาในภาพดังกล่าวเป็นตัวตั้งเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะการพิจารณาเรื่องห้วงเวลา ตรวจสอบไทม์ไลน์การสูญหายของ แตงโม ต้องใช้พยานหลักฐานจากหลายๆส่วน มาประกอบกัน

 

related