svasdssvasds

Breaking News : รัสเซียโจมตียูเครน ไฟไหม้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ใหญ่สุดของยุโรป

Breaking News : รัสเซียโจมตียูเครน ไฟไหม้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ใหญ่สุดของยุโรป

รัสเซีย ยูเครน ยังร้อนระอุ เมื่อ เกิดไฟไหม้ในโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ซาปอริซเซีย Zaporizhzhia ของยูเครน ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่ใหญ่สุดของยุโรป จากการสู้รบระหว่างสงคราม รัสเซีย - ยูเครน ผู้เชี่ยวชาญวอนเร่งดับไฟ หากระเบิด จะร้ายแรงกว่าเชอร์โนบิล 10 เท่า

สถานการณ์รัสเซีย ยูเครนล่าสุด สงครามยังไม่มีทีท่าว่าจะหาสันติภาพได้ เมื่อล่าสุด เกิดไฟไหม้ในโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ซาปอริซเซีย  Zaporizhzhia ของยูเครน ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่ใหญ่สุดของยุโรป จากการสู้รบระหว่างสงคราม รัสเซีย - ยูเครน ผู้เชี่ยวชาญวอนเร่งดับไฟ หากระเบิด จะร้ายแรงกว่าเชอร์โนบิล 10 เท่า

ทั้งนี้ ดมีโทร โอร์ลอฟ (Dmytro Orlov)  นายกเทศมนตรีเมืองเอเนอร์โกดาร์  Energodar ที่อยู่ใกล้เคียง ออกมาเปิดเผยว่า โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ Zaporizhzhia ในยูเครนกำลังถูกไฟไหม้  

เกิดการสู้รบที่ดุเดือด ระหว่างกองกำลังท้องถิ่นและกองกำลังรัสเซีย  ดมีโทร โอร์ลอฟ (Dmytro Orlov) กล่าวในโพสต์เฟสบุ๊ค โดยเสริมว่ามีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต แต่ยังไม่มีรายละเอียด

"กองทัพรัสเซียกำลังยิงจากทุกทิศทุกทางไปยัง Zaporizhzhia NPP ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป" รัฐมนตรีต่างประเทศ Dmytro Kuleba เขียนบน Twitter พร้อมเรียกร้องให้ตั้งเขตรักษาความปลอดภัย และอนุญาตให้นักดับเพลิงจัดการกับเหตุการณ์ดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


ในวิดีโอที่โพสต์บน Telegram อังเดรย์ ทุซ Andriy Tuz โฆษกของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ Zaporizhzhia กล่าวหารัสเซียว่าเป็นผู้ทำลายโรงไฟฟ้าแห่งนี้ ซึ่งจ่ายไฟฟ้าให้ยูเครนถึงหนึ่งในสี่ “เราต้องการให้พวกเขาหยุดการยิงอาวุธหนัก” อังเดรย์ ทุซ  กล่าว 

Telegram อังเดรย์ ทุซ Andriy Tuz  เปิดเผยว่า ในภายหลังว่าไม่มีภัยคุกคามที่แน่ชัดจากการแพร่กระจายของรังสีจากโรงงาน ซึ่งรายงานระดับความปลอดภัยบนเว็บไซต์ของบริษัท
ด่วน! รัสเซียโจมตียูเครน ไฟไหม้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ใหญ่สุดของยุโรป หากระเบิด จะร้ายแรงกว่าเชอร์โนบิล 10 เท่า
.
ขณะเดียวกัน ดมิโทร คูเลบา รัฐมนตรีต่างประเทศของยูเครนได้เรียกร้องให้รัสเซียหยุดโจมตีสถานที่ดังกล่าวทันที เพื่อหลีกเลี่ยงภัยพิบัติ

ทางด้านนายแอนดรี ทุซ โฆษกโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ซาปอริซเซียกล่าวว่า "เราขอให้รัสเซียยุติการยิงอาวุธหนัก เพราะนี่เป็นภัยคุกคามด้านนิวเคลียร์ที่เกิดขึ้นในสถานีพลังงานนิวเคลียร์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป"

ทั้งนี้ โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ซาปอริซเซียเป็นแหล่งผลิตพลังงานในสัดส่วน 25% ของยูเครน

related