svasdssvasds

วงร็อค Green Day และอีกหลายศิลปินยกเลิกคอนเสิร์ตที่รัสเซียต่อต้านสงคราม

วงร็อค Green Day และอีกหลายศิลปินยกเลิกคอนเสิร์ตที่รัสเซียต่อต้านสงคราม

ยกเลิกคอนเสิร์ต ที่รัสเซีย Green Day และอีกหลายวงต่างร่วมแสดงออกถึงความไม่เห็นด้วยกับการก่อสงครามด้วยการประกาศยกเลิกทัวร์ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ที่กรุงมอสโก รัสเซีย

หลังจากที่ปูตินสั่งกองทหารรัสเซียบุกดินแดนยูเครนที่ผ่านมา ในด้านการเมืองระหว่างประเทศ การเงิน และเศรษฐกิจการค้าต่างออกนโยบายกดดันเพื่อแสดงจุดยืนร่วมกันในการไม่เห็นด้วยกับการกระทำในครั้งนี้ ฝากฝั่งศิลปินนักร้องเอง ก็เช่นกัน 

ภาพกรุงมอสโกวเมืองหลวงของประเทศรัสเซีย จาก pixabay

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

รวมรายชื่อศิลปินที่ประกาศชัด ยกเลิกคอนเสิร์ต ที่จะเกิดขึ้นในรัสเซียล่าสุดมีดังนี้

Green Day (กรีน เดย์)
วงพังค์ผสมร็อกสัญชาติอเมริกันที่อยู่ระหว่างทัวร์ Hella Mega Tour รอบโลก มีกำหนดเล่นใน Spartak Stadium ที่มีความจุผู้ชมมากกว่า 45,000 คน ของมอสโกในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ ได้ประกาศใน Instagram ทางการของวง ยืนยันว่าจะยกเลิกการทัวร์คอนเสิร์ต ที่รัสเซียโดยลบชื่อมอสโกออกจาก ตารางทัวร์ โดยกล่าวว่า "พวกเราตระหนักดีว่าช่วงเวลานี้ไม่ใช่ช่วงเวลาที่จะมาแสดงร็อคในสเตเดียม มันยิ่งใหญ่กว่านั้นมาก" 

ทั้งนี้ทางวงประกาศเพิ่มเติมให้ผู้ที่ซื้อบัตรไปแล้วสามารถขอคืนเงินได้ที่จุดขาย 

 

AJR
สามพี่น้องที่ฟอร์มวงอินดี้ป็อบขึ้นมาในปี 2005 จากนิวยอร์ก ที่เพิ่งวางอัลบั้มล่าสุดที่ชื่อว่า OK Orchestra และมีแผนทัวร์รอบโลกในปีนี้ ก็ประกาศผ่านทวิตเตอร์ ยกเลิกคอนเสิร์ต ที่กรุงมอสโก ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้เช่นกัน โดยกล่าวขอบคุณแฟนเพลงชาวรัสเซียทีต่อต้านเหตุการณ์ในครั้งนี้และให้กำลังใจและยืนเคียข้างประชาชนชาวยูเครน 


Louis Tomlinson
1 ใน อดีตสมาชิก One Direction บอยแบนด์ชื่อดังจากฝั่งอังกฤษ ได้ประกาศยกเลิกผ่านทวิตเตอร์
ในวันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ จากแผนเดิมที่จะแสดงคอนเสิร์ตที่ Stereo Plaza ของมอสโกและในเคียฟของยูเครน ในเดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการทัวร์รอบโลกในปี 2022 โดยให้เหตุผลว่าคำนึงถึงความปลอดภัยของแฟนเพลงและให้กำลังใจประชาชนชาวยูเครนด้วยเช่นกัน

Health
วงร็อคจากแคลิฟอร์เนีย ก็ ได้ประกาศยกเลิก 2 คอนเสิร์ตที่จะเกิดขึ้นในรัสเซีย ผ่านอินสตราแกรมในวันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาไปแล้วเช่นกัน

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by HEALTH (@_health_)

YUNGBLUD
นักร้องหนุ่มมากความสามารถ ทั้งด้านดนตรีและการแต่งเพลง จากเกาะอังกฤษดาวรุ่งที่สามาถไต่ขึ้นอันดับสูงสุดของ  UK Albums Chart เมื่อปี 2020  ได้ประกาศผ่านทวีตเตอร์ส่วนตัว ยกเลิกคอนเสิร์ต และแสดงความไม่เห็นด้วยกับการกระทำของรัฐบาลรัสเซีย แต่ยังคงประทับใจมิตรภาพที่ได้รับจากชาวรัสเซียที่เขาได้เคยพบเจอ
 

ที่มา
1