svasdssvasds

รัสเซียหยุดยิงชั่วคราว 2 เมือง ในมาริอูโปล-โวลโนวากา ให้พลเรือนอพยพ

รัสเซียหยุดยิงชั่วคราว 2 เมือง ในมาริอูโปล-โวลโนวากา ให้พลเรือนอพยพ

สถานการณ์รัสเซีย - ยูเครนล่าสุด กองทัพรัสเซีย หยุดยิงชั่วคราว เพื่อ เปิดช่องทางเพื่อมนุษยธรรม ให้แก่ชาวเมืองมาริอูโปล และชาวเมืองโวลโนวากา ได้อพยพ หนีภัยสงคราม

สำนักข่าว บีบีซี รายงานเหตุการณ์สงคราม รัสเซีย - ยูเครน สถานการณ์ล่าสุด  โดยกองทัพรัสเซีย หยุดยิงชั่วคราว เพื่อ เปิดช่องทางเพื่อมนุษยธรรม ให้แก่ชาวเมืองมาริอูโปล ซึ่งอยู่ใกล้ทะเลดำ และชาวเมืองโวลโนวากาที่อยู่ทางตะวันออกของยูเครน ได้อพยพ 

โดย บีบีซี รายงานว่า ตามเวลารัสเซีย กรุงมอสโก 10:00 น. หรือ 07.00 GMT ในวันเสาร์ที่ 5 มีนาคม (ตรงกับ  14.00 น. ตามเวลาไทย) มีคำสั่งจากรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมรัสเซีย ให้มีการ รัส หยุดยิงชั่วคราวที่ เมือง มาริอูโปล และ โวลโนวากา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ เมือง มาริอูโปล อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของยูเครน และเป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีความสำคัญทางยุทธศาสตร์ เนื่องจากตั้งอยู่ริมทะเลดำ ได้ประกาศขอความข่วยเหลือทั้งทางทหารและทางมนุษยธรรม เนื่องจากเมืองมาริอูโปล ซึ่งมีประชากรประมาณ 430,000 คน ตกอยู่ท่ามกลางวงล้อมของทหารรัสเซียมานานหลายวันแล้ว

ขณะเดียวกัน เมืองโวลโนวากา ซึ่งเป็นเมืองขนาดเล็กในภูมิภาคดอนบาส ที่อยู่ทางตะวันออก มีประชากรประมาณ 21,400 คน เพื่อให้พลเรือนอพยพออกนอกพื้นที่

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความชัดเจนอย่างเป็นทางการจากรัสเซีย ว่าการประกาศช่องทางมนุษยธรรมครั้งนี้จะมีผลไปเป็นเวลานานเท่าใด 
เปิดช่องหนีเพื่อมนุษยธรรม! รัสเซีย หยุดยิงชั่วคราว ในมาริอูโปล-โวลโนวากา ให้พลเรือนอพยพ

related