svasdssvasds

รัสเซีย หยุดจ่ายก๊าซธรรมชาติให้ยุโรป

รัสเซีย หยุดจ่ายก๊าซธรรมชาติให้ยุโรป

รัสเซีย หยุดจ่ายก๊าซธรรมชาติให้ยุโรปที่ผ่านทางท่อส่งก๊าซยามาล-ยุโรป ซึ่งปกติจะส่งไปถึง 17.5 ล้านกิโลวัตต์ต่อชั่วโมง

Gascade ผู้ดำเนินการท่อส่งก๊าซ ระบุว่า ได้ยุติการส่งก๊าซจากรัสเซียตะวันตกไปยังเยอรมนี ผ่านทางท่อส่งยามาล-ยุโรป (Yamal-Europe) ซึ่งจะส่งไปประมาณ 17.5 ล้านกิโลวัตต์ต่อชั่วโมงที่จุดสูบจ่ายมัลนาว (Mallnow) เป็นเวลา 10 ชั่วโมงก่อนที่จะหยุด ในขณะที่ความต้องการสั่งซื้อยังคงมีอยู่ในทั้งสองทิศทาง

ข้อมูลยังแสดงการเสนอการซื้อขายก๊าซเบื้องต้นที่ 6.4 ล้านกิโลวัตต์ต่อชั่วโมงสำหรับช่วง 24 ชั่วโมงข้างหน้าสำหรับก๊าซที่มุ่งไปยังยุโรปตะวันตก ในขณะที่ยุโรปตะวันออกเสนอราคาที่  6.1 ล้านกิโลวัตต์ต่อชั่วโมง

Gazprom บรรษัทพลังงานข้ามชาติของรัสเซีย กล่าวว่า กำลังจัดส่งก๊าซไปยังยุโรปผ่านยูเครนตามคำขอของลูกค้า

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ในเดือนธันวาคม ส่วนของท่อส่งน้ำมันของเยอรมัน-โปแลนด์เปลี่ยนเป็นโหมดย้อนกลับ เนื่องจากผู้ซื้อในโปแลนด์ดึงเสบียงที่เก็บไว้จากเยอรมนีแทนที่จะซื้อก๊าซรัสเซียเพิ่มที่ตลาดสปอตซึ่งราคาทำสถิติสูงสุดตลอดกาลเกือบทุกวัน สื่อตะวันตกในขณะนั้นกล่าวหา Gazprom ของรัสเซียว่าจงใจตัดเสบียงของยุโรป

บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ของรัสเซียรายนี้ได้ส่งก๊าซไปทางทิศตะวันตกเป็นระยะ ๆ ผ่านทางลิงก์ดังกล่าวในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ท่ามกลางความต้องการที่สูงในยุโรป บริษัทยังได้เพิ่มอุปทานไปยังทวีปผ่านทางยูเครน

รัสเซียครอบคลุมความต้องการก๊าซเกือบ 40% ของยุโรปโดยเส้นทางท่อส่งยามาล-ยุโรป คิดเป็นเกือบ 15% ของอุปทานที่มุ่งไปทางทิศตะวันตกของยุโรป

related