svasdssvasds

สหรัฐฯ ชี้ รัสเซียยิงขีปนาวุธมากกว่า 600 ลูก พร้อมกองกำลังกว่า 95% บุกยูเครน

สหรัฐฯ ชี้ รัสเซียยิงขีปนาวุธมากกว่า 600 ลูก พร้อมกองกำลังกว่า 95% บุกยูเครน

เจ้าหน้าที่อาวุโสกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ชี้ รัสเซียยิงขีปนาวุธถล่มยูเครนมากกว่า 600 ลูก พร้อมกองกำลังกว่า 95% บุกเข้ายึดพื้นที่ยูเครน

เจ้าหน้าที่อาวุโสจากกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ระบุว่า ตอนนี้รัสเซียได้ยิงขีปนาวุธไปแล้วทั้งสิ้นกว่า 600 ลูก นับตั้งแต่เริ่มการรุกรานยูเครนเกิดขึ้น และส่งกองกำลังทหารกว่า 95% เข้ายึดพื้นที่ต่าง ๆ ในยูเครน

สหรัฐฯ สังเกตเห็นการต่อสู้อย่างต่อเนื่องในเคอร์ซอน (Kherson) และ มิโคไลฟ (Mykolaiv) ในวันอาทิตย์ และกองกำลังรัสเซียยังคงพยายามล้อมกรุงเคียฟ (Kyiv) เมืองหลวงของยูเครน รวมไปถึงเมืองสำคัญต่าง ๆ ทางยูเครนตะวันออกอย่าง คาคิฟ (Khakhiv) , เชอร์นิฮิฟ (Chernihiv) และ มาริอูโปล (Mariupol) ทว่าการรุกคืบของรัสเซียชะลอตัวลงจากการต่อต้านอย่างแข็งขันของกองกำลังยูเครน

ในขณะเดียวกัน ขบวนรถกองทัพรัสเซียกองใหญ่ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงเคียฟไปทางเหนือประมาณ 60 กม. ยังคงหยุดอยู่กับที่ตั้งแต่เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว และไม่มีการอัพเดทข้อมูลใหม่ ๆ เข้ามาว่า กองทัพรถทหารรัสเซียกองนี้อยู่ห่างจากกรุงเคียฟเท่าไหร่

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ในขณะที่ท้องฟ้าเหนือกรุงเคียฟ ยังคงสามารถรักษาดุลทางการทหารอากาศของทั้งสองฝ่าย รัสเซีย และ ยูเครน ไว้ได้อย่างมีนัยสำคัญ

สหรัฐฯ คากการณ์ว่าจะไม่มีการจู่โจมสะเทินน้ำสะเทินบกเพื่อบุกเมืองโอเดสซา (Odessa) เนื่องจากไม่เห็นความเคลื่อนไหวใด ๆ รอบเมืองท่าแห่งนั้น

related