svasdssvasds

รัสเซียสั่งพลาด! ไม่หยุดโจมตีชาวยูเครนที่อพยพ

รัสเซียสั่งพลาด! ไม่หยุดโจมตีชาวยูเครนที่อพยพ

เนื่องจากการอพยพที่มาริอูโปล ประเทศยูเครน ได้ถูกโจมตีอย่างที่ไม่ได้ตกลงกันไว้ จึงเกิดการขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครนเพิ่มขึ้น

ยูเครนและรัสเซียโทษกันและกันในการละเมิดข้อตกลงหยุดยิงที่ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากพลเรือนหลายหมื่นคนยังคงติดค้างอยู่ในการอพยพที่สุดอันตราย 

ความพยายามครั้งที่สองในการอพยพพลเรือนออกจากเมืองท่ามาริอูโปลทางตอนใต้ของประเทศยูเครน ซึ่งถูกปิดล้อม ได้เกิดการผิดพลาดอย่างร้ายแรงเนื่องจากชาวยูเครนและชาวรัสเซียโทษกันและกัน ฐานละเมิดข้อตกลงหยุดยิงที่ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้ 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

คณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ ระบุในถ้อยแถลงเมื่อวันอาทิตย์ว่า ความพยายามครั้งที่สองในการเริ่มอพยพผู้คนประมาณ 200,000 คนออกจากเมืองในวันนี้ ได้ยุติลงแล้ว ท่ามกลางฉากที่ทำลายล้างจากกองกำลังรัสเซียที่โจมตีเข้ามาในเมืองมาริอูโปล

ในเมืองมาริอูโปล ได้ถูกกระสุนปืนใหญ่โจมตีอย่างหนักตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่กองกำลังรัสเซียล้อมเมืองที่มีประชากรประมาณ 400,000 คน ผู้อยู่อาศัยถูกทิ้งไว้โดยไม่มีอาหาร ความร้อน และไฟฟ้า ในสถานการณ์ที่เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมอธิบายว่าเป็น "หายนะ"

 “บริการอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์ถูกยกเลิก” และยังไม่พอ “โรงพยาบาล ซูเปอร์มาร์เก็ต และอาคารที่พักอาศัยยังได้รับความเสียหายอย่างหนัก” ทำให้สถานการณ์เริ่มแย่ลงทุกวันไม่ว่าจะเป็นการขาดแคลนสาธารณูปโภคและแม้กระทั่งการใช้ชีวิตของชาวยูเครนในการอพยพก็ยังมีความอันตราย


 

การตกลงเจรจาอาจไม่ได้ผลทันทีสำหรับสงครามใหญ่ระหว่างประเทศ ทำให้ต้องมีการเจรจาเพิ่มเติมเกิดขึ้น และอย่างไรก็ต้องติดตามกันต่อไป ว่าการอพยพของชาวยูเครนจะเป็นไปในทิศทางใด


 

related