svasdssvasds

ชูวิทย์ ชี้ คดีแตงโม นิดา ไม่ใช่ฆาตกรรม แต่ผู้อยู่ในเหตุการณ์ไม่พูดความจริง

ชูวิทย์ ชี้ คดีแตงโม นิดา ไม่ใช่ฆาตกรรม แต่ผู้อยู่ในเหตุการณ์ไม่พูดความจริง

ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ แถลงข่าวคดีแตงโม นิดา ชี้ไม่ใช่ฆาตกรรม แต่ปัญหาก็คือ ผู้อยู่ในเหตุการณ์ ไม่ยอมพูดความจริง

กรณีการเสียชีวิตของดาราชื่อดัง แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์  ซึ่งเสียชีวิตจากการตกเรือสปีดโบ๊ต ระหว่างอยู่กับกลุ่มเพื่อนเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65 โดยกลุ่มเพื่อนที่อยู่ในขณะเกิดเหตุได้แก่  ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ , กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ , แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ , จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร และ โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์

วันนี้ ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย  ออกมาแถลงข่าวถึงกรณีนี้ว่า จากประสบการณ์ส่วนตัวไม่มีคำโกหกใดสมบูรณ์แบบ ชีวิตจริงไม่ใช่ละคร ดังนั้นควรคืนความยุติธรรมให้กับคนตาย โดยระบุว่าเรื่องนี้มีคนปั้นน้ำเป็นตัว

ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยแบ่งออก 2 ประเด็น คือ

1. เหตุเกิดกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งแวดล้อมไปด้วยโรงแรมมากมาย มีร้านอาหาร วัด ที่ไหนก็มีห้องน้ำทั้งนั้น ดังนั้นการอ้างว่า แตงโม นิดา ปัสสาวะจึงเป็นคำโกหกที่ไม่สมบูรณ์ เพราะต่อให้ไม่ใช่ดาราก็ไม่มีใครทำอย่างนั้น แต่เมื่อมีการเริ่มต้นโกหกจึงต้องโกหกต่อไป เมื่อคดีไม่ได้มีคนเดียว แต่มีถึง 5 คน

จึงอยากให้ดูตรงนี้เป็นหลักว่าการหายไป 1-2 วันไม่ใช่วิญญูชน นายชูวิย์อ้างว่ามีคนใดคนหนึ่งไปปรึกษาผู้ใหญ่ อักษรย่อ “ช.” ที่เป็นนักการเมือง ซึ่งวิธีที่ดีที่สุดคือการโทษคนตาย และการที่ “แก๊งบนเรือ” หายไปเป็นเวลา 1-2 วันก็เพื่อเลี่ยงการตรวจแอลกอฮอล์หรืออาจมีสารอื่นๆ เพราะโดยส่วนตัวเชื่อว่าไม่ได้มีการดื่มไวน์เพียงแค่ 1 ขวด

ชูวิทย์ ชี้ คดีแตงโม นิดา ไม่ใช่ฆาตกรรม แต่ผู้อยู่ในเหตุการณ์ไม่พูดความจริง

2. ข่าวที่บอกว่ามีผู้ใหญ่มานั่งรอที่โรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยา นายชูวิทย์ระบุว่า จากประสบการณ์ ไม่มีผู้ใหญ่คนไหนจะมานั่งรอเด็ก ไม่เคยมีมาก่อน เรื่องนี้ขอเลิกคิด 

นายชูวิทย์เล่าด้วยว่า เท่าที่รู้จักปอ 10 กว่าปีก่อนทำเต็นท์รถ ต่อมาเข้าสู่วงจรใกล้ชิดผู้ใหญ่ด้วยบุคลิกนุ่มนวล จึงเข้าสู่วงการรถหรู ขายให้นักการเมือง หรือคนที่เงินเยอะ ต่อมาพัฒนาใกล้ชิดนักการเมือง “ผ.”  และ “ช.” และให้คำปรึกษาในเวลาต่อมา

ทั้งนี้จึงขอย้ำว่าในคดีนี้เป็นคดีประมาท ไม่ใช่ฆาตกรรม แต่หนึ่งในแก๊งบนเรือปรึกษาเยอะไป ทำให้ไม่ยอมพูดความจริง คนทำไม่ได้หนีความผิด แต่เบี่ยงความผิด ดังนั้นขอให้พูดความจริงทุกอย่างจะจบ

ที่มา

“ชูวิทย์” ชี้ “คดีแตงโม” ไม่ใช่ฆาตกรรม ไม่มีผู้ใหญ่รออยู่ที่โรงแรม

related