svasdssvasds

ด่วน ตร.พา จ๊อบ นิทัศน์ ค้นบ้านหาสุราที่ดื่มบนเรือ เชื่อคนบนเรือรู้ความจริง

ด่วน ตร.พา จ๊อบ นิทัศน์ ค้นบ้านหาสุราที่ดื่มบนเรือ เชื่อคนบนเรือรู้ความจริง

ด่วน! เจ้าหน้าที่ตำรวจ พา จ๊อบ นิทัศน์ ค้นบ้านหาสุราที่ดื่มบนเรือเพิ่มเติม เชื่อ 1 ใน 5 คนบนเรือต้องรู้ความจริง พร้อมแถลงข่าวความคืบหน้า คดีของ แตงโม นิดา มาอัปเดตทุก 10.30 น.

เมื่อเวลา 14.20 น. โดยประมาณ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. และ พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1 แถลงข่าวเกี่ยวกับการเสียชีวิตของนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" โดยระบุว่าจะมีการแถลงข่าวทุกวัน 10.30 น. เพื่ออัปเดตการดำเนินการจนกว่าคดีจะคลี่คลาย ณ วันนี้สอบปากคำไปแล้ว 65 ปาก ทั้งพยานแวดล้อม พยานบุคคล มีทั้งเป็นประโยชน์และไม่เป็นประโยชน์ เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับผู้เสียชีวิตมากที่สุด

อีกทั้งวันนี้ได้มีการสอบปากคำ พ.ต.ท.สันธนะ เพิ่ม รวมถึงการสอบปากคำเจ้าของเรือ และมีการค้นบ้านของนาย จ็อบ นิทัศน์ หนึ่งในผู้ที่อยู่บนเรือ เพื่อหาว่าในวันเกิดเหตุมีการสังสรรและดื่มเครื่องดื่มใด มีการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อื่นไปด้วยหรือไม่ 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

หลังจากการชันสูตรศพ ตอนนี้กำลังรอผลหลังจากที่ส่งเนื้อเยื่อไปตรวจสอบเพิ่ม รออัปเดตอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ รายละเอียดเพิ่มเติมอยู่ในสำนวนไม่สามารถตอบได้

ส่วนเรื่องที่มีการทิ้งขวดไวน์ลงในแม่น้ำ ยังไม่สามารถตอบได้ 100% ว่าเป็นการทำลายหลักฐานหรือไม่ ต้องสืบทราบความจริงก่อนว่าทิ้งเพื่ออะไร และนำมาสู่การพยายามเจตนาฆ่าหรือไม่ ข้อหาหลักตอนนี้คือ "ประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" ส่วนข้อหาอื่นต้องรอสอบเพิ่มเติม

ปัจจุบันมีการสร้างข่าวปลอม หรือ Fake News เรื่องของ แแตงโม นิดา ทำให้ตำรวจเกิดความสับสน ยืนยันว่าการทำงานทั้งหมดเป็นการทำงานอย่างตรงไปตรงมา เพราะมีการตรวจสอบหลายขั้นตอน ฝากถึงประชาชนของความกรุณาไม่สร้างเฟคนิวส์ อยากให้สื่อมวลชนเป็นตัวแทนการนำเสนอข้อเท็จจริงสู่สังคม จะทำให้กระบวนการสืบสวนสอบสวนดำเนินไปได้เร็วขึ้น ไม่ใช่นำความเชื่อที่หลากหลายจากโซเชียลมาสอบสวน เพราะคดีก็จะดำเนินต่อไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด⁣

ส่วนประเด็นเรื่อง การขายข้อมูลของนายพล น. หนู ที่ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้โพสต์ในโซเชียลนั้น ยืนยันว่าไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่เชื่อว่าตำรวจไม่มีทางเอาตัวเองมาเสี่ยงจะต้องเข้าคุกแน่นอน⁣

กระแสข่าวเรื่องที่บอกว่าคนบนเรือมีการนัดหมายเพื่อส่งต่อให้นายพล ข้อมูลนี้ไม่มีอยู่จริง แต่ถึงแม้จะเป็นเรื่องจริงก็ไม่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" ส่วนเรื่องการค้าประเวณี มอมยา ก็ไม่มีลักษณะที่ชี้แจงได้ว่าเป็นไปในทางนั้น เพราะหลักฐานไม่มีการทำร้ายร่างกายหรือฉุดกระชากบนเรือ อีกทั้งยังยืนยันว่า ไม่รีบสรุปและปิดคดีนี้อย่างแน่นอน จะดำเนินการสอบสวนไปอย่างเป็นขั้นตอน แต่จะไม่ปล่อยให้ยืดยาวเช่นเดียวกัน⁣

ประเด็นเรื่องของ โรเบิร์ต และ เก่ง ที่มีรูปร่างคล้ายกันแบบที่ตั้งข้อสงสัยนั้น จากการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์แล้ว ไม่ผิดตัวแน่นอน ที่ตำรวจสอบสวนอยู่คือ "โรเบิร์ต" ตัวจริง ไม่มีการสลับตัว ทั้งนี้มีการขอเส้นผมไปเพื่อพิสูจน์เพิ่ม เจ้าตัวก็ไม่ยินดี เนื่องจากก่อนหน้านี้ศีรษะล้านจึงไปทอผมมา เจ้าตัวหวงผมมาก ส่วนเรื่องใบหน้าที่แตกต่างกัน ยังไม่ได้สอบถาม จะกลับไปสอบเข้าสำนวน⁣

related