svasdssvasds

อ.เจษฎา ชี้หากรัสเซีย-สหรัฐ ยิงนิวเคลียร์สู้กัน จะมีคนล้มตายกว่า 90 ล้าน

อ.เจษฎา ชี้หากรัสเซีย-สหรัฐ ยิงนิวเคลียร์สู้กัน จะมีคนล้มตายกว่า 90 ล้าน

อ.เจษฎา เผยโมเดลคาดการณ์การยิงขีปนาวุธนิวเคลียร์ รัสเซีย-สหรัฐอเมริกา จะมีคนตาย 90 กว่าล้านคนภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ฝุ่นผงสารกัมมันตรังสีปกคลุมทั่วโลก ผู้คนเจ็บป่วยล้มตายหลายทศวรรษ

 จากวิกฤตสงครามรัสเซีย - ยูเครน ที่กำลังระอุอยู่ในเวลานี้ ทำให้เกิดการคาดการณ์กันว่า โลกกำลังเข้าสู่ ยุคสงครามเย็น ครั้งที่ 2 หรือสงครามเย็น รอบใหม่ 

 สงครามรัสเซีย - ยูเครน หากสหรัฐฯ และประเทศพันธมิตร ไม่สามารถกดดันรัสเซียให้ถอยทัพ ส่งผลให้ยูเครนต้องยอมล้มเลิกความพยายามเป็นสมาชิกนาโต้ และยอมประกาศตัวเป็นประเทศที่เป็นกลาง ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ตามที่รัสเซียกำหนด ก็จะทำให้สถานภาพบิ๊กบราเธอร์โลกของสหรัฐฯ ได้รับผลกระทบอย่างเต็มๆ เปิดทางสู่ยุคสงครามเย็นรอบใหม่ในที่สุด

 ด้าน รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ (อ.เจษฎ์) อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ ได้เผยภาพแบบจำลอง Plan A อันโด่งดัง ของมหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน ที่คาดการณ์การยิงขีปนาวุธนิวเคลียร์ สู้กันระหว่างรัสเซีย (และพันธมิตร) กับสหรัฐอเมริกา (และพันธมิตร)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• อ.เจษฎา เปรียบหาก กรุงเทพฯโดนนิวเคลียร์ จะเกิดอะไรขึ้น

• สหรัฐฯ จีน รัสเซีย l สามก๊กในยุคสงครามเย็น รอบใหม่

• สงครามรัสเซีย-ยูเครน ปะทุอีก ชาวยูเครนเร่งฟื้นหลุมลบภัยสมัยสงครามเย็น

ซึ่งจากการคำนวณ ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง (จนถึงในรูปนี้) จะมีผู้เสียชีวิตทันที 90 กว่าล้านคน !!

อ.เจษฎา ชี้หากรัสเซีย-สหรัฐ ยิงนิวเคลียร์สู้กัน จะมีคนล้มตายกว่า 90 ล้าน

 และแน่นอนว่า ฝุ่นผงสารกัมมันตรังสีที่เกิดจากการระเบิด จะฟุ้งกระจายไปในชั้นบรรยากาศ ปกคลุมทั่วโลก เกิดภาวะฤดูหนาวนิวเคลียร์ และผู้คนจะเจ็บป่วยล้มตายกันด้วยผลจากกัมมันตภาพรังสี เป็นจำนวนที่นับไม่ถ้วน และยาวนานหลายทศวรรษ

ปล. มีคำถามว่าประเทศไทยจะรอดไหม ก็ถ้าตามแบบจำลองนี้ เราคงไม่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากระเบิดนิวเคลียร์ในช่วง 24 ชั่วโมงแรก แต่หลังจากนั้นกระแสลมต้องพาฝุ่นกัมมันตรังสีมาถึงไทยแน่นอน และน่าจะไม่มีใครรอดในที่สุด

ดูคลิปเต็มๆ 

ที่มา : อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์

related