svasdssvasds

อิน บูโดกัน เส้นเสียงมีปัญหา ร้องเพลงได้ไม่เหมือนเดิม หลังติดโควิด

อิน บูโดกัน เส้นเสียงมีปัญหา ร้องเพลงได้ไม่เหมือนเดิม หลังติดโควิด

"อิน บูโดกัน" นักร้องเสียงดี แชร์ประสบการณ์หลังหายป่วยโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน เจอผลข้างเคียง เส้นเสียงมีปัญหา กระทบการร้องเพลง

สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยยังคงน่าเป็นห่วง มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ ด้านคนบันเทิงก็มีหลายรายที่ทยอยประกาศติดเชื้อ หนึ่งในนั้นมี "อิน บูโดกัน" นักร้องชื่อดัง ที่แจ้งข่าวพบเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 2565 จากนั้นได้เข้ารับการรักษาตามมาตรการ จนกระทั่งหายดี สามารถกลับไปทำงานได้แล้ว

โดยล่าสุด อิน บูโดกัน ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ หลังหายป่วยโควิด สายพันธุ์โอไมครอน ซึ่งเจ้าตัวเล่าว่าเจอผลข้างเคียงที่ส่งผลกระทบต่อการร้องเพลง ซึ่งเป็นอาชีพหลักของตัวเอง นั่นคือเส้นเสียงมีปัญหา ร้องเพลงได้ไม่เหมือนเดิม

โดยผลข้างเคียงจากโควิดที่ "อิน บูโดกัน" เจอ มีดังนี้

"วันนี้ออกร้องเพลงวันแรกหลังจากหายป่วยจากโควิด-โอไมครอน ผลกระทบกับการร้องเพลง คือ -คุมเสียงสูง (mouth tone-เต็มเสียง) ไม่ได้เลย เสียงสั่น ปลิ้น (ไม่สามารถ ทิ้งโน้ตยาวๆ นิ่งๆได้) -ตำแหน่งที่มีปัญหาคือ /กล่องเสียง/เส้นเสียง ช่วงลำคอทั้งหมด

ระบบหายใจ เข้า-ออก เกือบปกติ มีแค่เหนื่อยง่ายเกินไป (หมอบอก1เดือน-6เดือน จะเริ่มปกติ) กล้ามเนื้อกะบังลม บังคับได้ปกติ เสียงต่ำ บังคับได้ปกติ เสียงหลบ บังคับได้ปกติ :กูไม่อิน #ขอบคุณกำลังใจจากแฟนเพลง"

ซึ่งใต้โพสต์ของนักร้องดัง ก็มีคนบันเทิงและแฟนๆ เข้ามาแสดงความห่วงใยและส่งกำลังใจ พร้อมทั้งอวยพรให้ร่างกายฟื้นตัวในเร็ววัน และกลับมาใช้เสียงได้เหมือนเดิม

อิน บูโดกัน เส้นเสียงมีปัญหา ร้องเพลงได้ไม่เหมือนเดิม หลังติดโควิด

related