svasdssvasds

นิติเวชฯ จ่อเรียกหมอผ่าชันสูตรร่าง "แตงโม นิดา" ไขปม "บาดแผลที่ศีรษะ"

นิติเวชฯ จ่อเรียกหมอผ่าชันสูตรร่าง "แตงโม นิดา" ไขปม "บาดแผลที่ศีรษะ"

ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เตรียมเรียกทีมแพทย์ที่ผ่าชันสูตรศพ "แตงโม นิดา" เพื่อไขปมสงสัย "บาดแผลที่ศีรษะ" เผยที่ผ่านมาไม่เคยได้รับรายงานเรื่องนี้

 ยังคงเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ สำหรับกรณีการเสียชีวิตของนางเอกสาว "แตงโม นิดา" ที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทในแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ.65 จนกระทั่งช่วงบ่ายของวันที่ 26 ก.พ.65 พบร่าง แตงโม ลอยขึ้นมาใกล้ท่าน้ำพิบูลสงคราม

 ท่ามกลางความสงสัยในสาเหตุการเสียชีวิตปริศนาที่ยังรอคำตอบ ทางด้าน ไทด์ เอกพัน หนึ่งในเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ร่วมภารกิจค้นหาร่าง แตงโม นิดา โดยเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ "ดราม่าวันนี้" 

โดย ไทด์ เอกพัน ได้ร่วมเปิดประเด็นใหม่ ถึงปมเสียชีวิตปริศนาของแตงโม นิดา ซึ่งมีช่วงหนึ่ง ไทด์ได้เล่าถึงวินาทีที่พบร่างดาราสาว ทำให้เจอความผิดปกติที่ไม่ได้บอกใคร

• มีบางสิ่งบางอย่างบนใบหน้าของน้อง วันนั้นไทด์ไม่ได้พูด เพราะให้เกียรติทางพิสูจน์หลักฐานให้เขาถ่ายบาดแผลต่างๆ บนใบหน้า ในเชิงนิติวิทยาศาสตร์ เขาน่าจะรู้ว่าใบหน้าน้องโดนกระทำอะไรบ้าง

• วันนั้นเห็นหน้าน้องแล้ว มีความรู้สึกว่า ธรรมชาติของศพที่จมน้ำ ผมพลิกหน้าน้องให้เขาถ่ายรูป มีตาข้างนึง น่าจะเป็นข้างซ้ายที่ถลนออกมา ส่วนตาข้างขวาปิด แต่บวมช้ำอย่างเห็นได้ชัด ช้ำเลือดช้ำหนอง 

• โดยปกติของร่างที่ไม่โดนอะไรตี หรือไม่โดนของแข็งกระแทกใบหน้า ตา 2 ข้างจะเท่ากัน จะปูดเท่ากันทั้ง 2 ข้าง แล้วอีกอย่างฟันของน้อง ตอนนั้นมีการเอาเยื่อในกระพุ้งแก้ม เพื่อเอา DNA ผมเห็นฟันน้องหัก แต่หักไม่หมด เหมือนฟันแตกอะไรประมาณนี้

• แต่คือผมไม่ได้พูด ในกระบวนการนิติวิทยาศาสตร์ เขาน่าจะผ่าพิสูจน์แล้วเขาน่าจะรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง ไทด์ก็เลยไม่พูด แต่ถึงวันนี้ผมยังไม่เห็นคำพูดอะไรแบบนั้นออกมาเลย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เปิดคลิปวงจรปิดแตงโม ตกเรือ ช่วง กฟผ. ตรงกับคำให้การพยาน

• ไทด์ เอกพันธ์ ตั้งข้อสังเกต ตอนเจอร่าง แตงโม มีความผิดปกติที่ไม่ได้บอกใคร

• หรือพยานจะโดนข่มขู่? รวมข้อสงสัย ถ้าพูดถึง คดี "แตงโม นิดา" มีดปริศนาถึงบ้าน

 ล่าสุดวันนี้ (10 มี.ค. 65) พลตำรวจตรี สุพิไชย ลิ้มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ได้กล่าวถึงกระแสข่าวล่าสุดในคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ประเด็นที่มีข่าวการพบบาดแผลที่ศีรษะของศพแตงโมว่า อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต หรืออาจจะพลิกเป็นคดีฆาตกรรมหรือไม่นั้น โดยยืนยันว่า ตนเองไม่ได้เป็นผู้ตรวจหรือชันสูตรศพของ แตงโม นิดา แต่ได้รับรายงานจากแพทย์ ที่เป็นผู้ผ่าพิสูจน์ศพว่า ตามร่างกาย มีบาดแผลหลายจุด

 ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา ได้รับรายงานว่า แผลที่ใหญ่สุด อยู่ที่โคนขาอ่อนด้านในข้างขวา เท่านั้น ส่วนที่บริเวณบาดแผลที่ศีรษะ ยังไม่ได้รับรายงาน โดยจะมีการเชิญแพทย์ผู้ผ่าชันสูตร มาสอบถามเพิ่มเติม ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

 

 ทั้งนี้ ในส่วนของผลตรวจเนื้อเยื่อศพ แตงโม นิดา ที่มีการส่งไปตรวจพิสูจน์ที่ รพ.รามาธิบดี  และ รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เพื่อทำการตรวจคู่ขนานกันไปนั้น ยังไม่มีการส่งรายงานกลับมา

related