svasdssvasds

UN ยูเอ็นประณามรัสเซีย เป็นอาชญากรรมสงคราม เหตุโจมตี รพ.แม่และเด็ก

UN ยูเอ็นประณามรัสเซีย เป็นอาชญากรรมสงคราม เหตุโจมตี รพ.แม่และเด็ก

อันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ หรือ UN ประณามรัสเซีย ว่า เป็นอาชญากรรมสงคราม และความโหดร้าย จากเหตุโจมตี ใส่โรงพยาบาลเด็ก ในเมืองมาริอูปอล ประเทศยูเครน ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 17 คน

นาย อันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ หรือ UN ประณามรัสเซีย ว่า เป็นอาชญากรรมสงคราม และความโหดร้าย ที่ใช้ความรุนแรงอย่างไร้เหตุผล จากกรณีการทิ้งระเบิดใส่โรงพยาบาลแม่และเด็ก ในเมืองมาริอูปอล ประเทศยูเครน ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 17 คน 

โดยเหตุการณ์การทิ้งระเบิดใส่โรงพยาบาลแม่และเด็กในเมืองมาริอูปอล ซึ่งเป็นเมืองท่าอยู่ริมชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงใต้ของยูเครนนั้น ตามรายงานระบุว่า ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของกองทัพรัสเซีย สร้างความเสียหายให้กับโรงพยาบาลเด็กแห่งหนึ่ง ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 17 คน หนึ่งในนั้นเป็นหญิงซึ่งมีอายุครรภ์ใกล้คลอดลูกด้วย
 
UN ยูเอ็นประณามรัสเซีย เป็นอาชญากรรมสงคราม เหตุโจมตี รพ.เด็ก บาดเจ็บ 17

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รายงานระบุว่า รัสเซียได้โจมตีทางอากาศใส่โรงพยาบาล 3 แห่งในยูเครน เมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา และนั่นทำให้มีปฏิกิริยาหลายฝ่ายจากนานาชาติ ดังเช่น เลขาธิการสหประชาชาติ หรือ UN ที่ออกมาประณาม

ขณะที่ เจน ซากี โฆษกหญิงทำเนียบขาวของสหรัฐฯ ก็ ประณามเหตุการณ์โจมตีโรงพยาบาลแม่และเด็ก ในเมืองมาริอูปอล ครั้งนี้ ว่าเป็นการทำร้ายผู้บริสุทธิ์บนประเทศอธิปไตยอย่างโจ่งแจ้ง 

ส่วนคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ UNHCR กล่าวว่า กำลังจับตาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิดต่อไป

ขณะที่ โวโลดีมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน พูดถึงเหตุการณ์การโจมตีทิ้งระเบิดใส่โรงพยาบาลเด็กของรัสเซียถือเป็นการก่ออาชญากรรมสงคราม และตั้งคำถามว่า รัสเซียเป็นประเทศชนิดไหนที่ต้องหวาดกลัวโรงพยาบาลรวมถึงโรงพยาบาลแม่และเด็กจนต้องทำลายมัน
 

นอกจากนี้  โวโลดีมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ยังวอนกลุ่มประเทศตะวันตกให้ ปิดน่านฟ้า-ร่วมยกระดับคว่ำบาตรรัสเซียมากขึ้นกว่านี้อีก เพื่อหยุดยั้งการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยูเครนอีกด้วย
อันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ หรือ UN ประณามรัสเซีย เป็นอาชญากรรมสงคราม เหตุโจมตี รพ.แม่และเด็ก บาดเจ็บ 17

related