svasdssvasds

ยูเครนจะลบประวัติ ติโมชุค อดีตกัปตันทีมชาติ ไม่เคยคอลเอาท์ประเด็นสงคราม

ยูเครนจะลบประวัติ ติโมชุค อดีตกัปตันทีมชาติ ไม่เคยคอลเอาท์ประเด็นสงคราม

ความเงียบ ราคาแพง! อนาโตลี ติโมชุค อดีตแข้งกัปตันทีมชาติยูเครน จ่อโดนลบประวัติยึดรางวัล หลังไม่บอยคอตรัสเซีย และไม่เคยคอลเอาท์ประเด็นสงคราม! ทั้งที่เขาคือนักกีฬาคนสำคัญของยูเครน

สมาคมฟุตบอลยูเครน (Ukrainian Association of Football  หรือ UAF ยูเอเอฟ) เตรียมลบสถิติ ลบเกียรติยศต่างๆในทีมชาติของอนาโตลี ติโมชุค อดีตกัปตันทีมชาติ วัย 42 ปี  ที่ไม่ยอมออกแสดงจุดยืนในการคอลเอาท์ในประเด็นสงครามรัสเซีย - ยูเครนเลย ทั้งที่สงครามเกิดในประเทศบ้านเกิดมาแล้วกว่า 2 สัปดาห์
 

โดย สำนักข่าวต่างประเทศ ระบุว่า คณะกรรมการจริยธรรม และแฟร์เพลย์ของ สมาคมฟุตบอลยูเครน เตรียมที่จะมีการลบสถิติในนามทีมชาติของอนาโตลี ติโมชุค อดีตกองกลางและกองหลังบาเยิร์น มิวนิค ชุดทริปเปิ้ลแชมป์ บุนเดสลีกา,เดเอฟเบ โพคาลและยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล  2012-13  โดยสมาคมฟุตบอลยูเครน พร้อมกับถอดรางวัลเกียรติยศที่ได้รับมาทั้งหมด นอกจากนี้ ก็จะยึด ทุกแชมป์สมัยที่ อนาโตลี ติโมชุค เล่นกับ สโมสร ชัคตาร์ โดเนทส์ค ในยูเครนด้วย อีกทั้งจะส่งเรื่องให้ ยูฟ่า ยึดใบอนุญาตโปร ไลเซนส์ของอนาโตลี ติโมชุค 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อีกทั้งจะยึดทุกแชมป์สมัยที่อนาโตลี ติโมชุค อดีตกัปตันทีมชาติยูเครน เล่นกับ ชัคตาร์ โดเนตสก์  อีกทั้งจะส่งเรื่องให้  ยูฟ่า ยึดใบอนุญาตโปร ไลเซนส์  เนื่องมาจากสาเหตที่ เวลานี้ ติโมชุค ซึ่งปัจจุบัน เขาทำงานเป็นผู้ช่วยโค้ชให้กับสโมสร เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์กในรัสเซีย  ยังคงสงวนท่าทีและไม่แสดงออกใดๆ กับปฏิกริยาที่บ้านเกิดกำลังถูกรัสเซีย โจมตีอย่างต่อเนื่องอีกทั้ง อีกทั้งยังคงรับงานกับเซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์กของรัสเซีย ต่อไป

• อนาโตลี ทีมอสชุค นักเตะยูเครนที่ประสบควาสำเร็จมากคนหนึ่ง!
.
สำหรับ อนาโตลี ทีมอสชุค เขาคืออดีตนักฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของประเทศยูเครน เพราะถ้าไม่นับ "เชว่า" อันเดร เชฟเชนโก้ อดีตกองหน้าเอซี มิลาน,เชลซี ที่เคยคว้าบัลลง ดอร์  ก็ต้องบอกว่า อนาโตลี  ตีมอสชุค คือนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของยูเครน

อนาโตลี ทีมอสชุค อดีตกัปตันยูเครน ติดทีมชาติยูเครนมากที่สุดตลอดกาล 144 นัด และเคยอยู่ในชุด 3 แชมป์ของบาเยิร์น มิวนิค ในเยอรมนีในซีซั่น 2012-13 ด้วย เคยพาทีมชาติยูเครนไปเล่นฟุตบอลโลก 2006 , ฟุตบอลยูโร 2012 และเป็นนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปียูเครน 3 ปี 2002,2006 และ 2007 

อนาโตลี ทีมอสชุค เป็นอดีตกัปตันทีมชาติยูเครน เป็นต้นแบบของนักเตะเยาวชน Gen ใหม่ ยูเครนจำนวนมาก และเคยได้รับเหรียญกล้าหาญจากรัฐยูเครน ด้วยผลงานการรับใช้ชาติมาอย่างยาวนานด้วย และยากที่ใครจะมาลบสถิติของเขา

ยูเครนจะลบประวัติ อนาโตลี ติโมชุค อดีตกัปตันทีมชาติ ประเด็น ไม่เคยคอลเอาท์ประเด็นสงครามรัสเซีย - ยูเครน
• เหตุผลที่อนาโตลี ทีมอสชุคไม่คอลเอาท์ 

สำหรับ การนิ่งเงียบ ของอนาโตลี ทีมอสชุคนั้น  เขามีความสัมพันธ์ที่ดีมากกับรัสเซีย ในสมัยเป็นนักเตะเขาลงเล่นกับเซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ในรัสเซีย สองช่วง (2007-2009 และ 2013-2015) เคยได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของลีกรัสเซีย ในปี 2007 ด้วย 

หลังแขวนสตั๊ด อนาโตลี ทีมอสชุค ก็รับงานเป็นผู้ช่วยโค้ชของสโมสรเซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ทำงานร่วมกับเฮดโค้ชเซอร์เกย์ ซีมัค ปัจจุบันทำงานในฐานะผู้ช่วยโค้ชมาแล้ว 5 ปี  โดย ตีมอสชุค เป็นสตาฟฟ์ที่สโมสรรัก เพราะเป็นอดีตนักเตะ และพอย้ายมาเป็นผู้ช่วยโค้ชก็มีผลงานดี พอเซนิตเป็นแชมป์ลีก 3 สมัยซ้อน (2018-19, 2019-20 และ 2020-21) แถมกำลังเป็นจ่าฝูงในซีซั่นปัจจุบัน 2021-22 อีกต่างหาก 

แน่นอนว่า สโมสรเซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ในรัสเซีย คือสถานที่การทำอาชีพการงานของเขา และมันคืออนาคตของเขานั่นเอง ด้วยเหตุนี้เขาจึงน่าจะเลือก "สงวนท่าที" ต่อประเด็นสงครามรัสเซีย - ยูเครน

แต่ความเงียบของเขาในครั้งนี้ ก็มี "ราคาที่ต้องจ่าย" แบบนี้ 

related