svasdssvasds

4 ดาราคุณ (แม๊) เลี้ยงเดี่ยวในวงการบันเทิง ชีวิตนี้ขอสู้เพื่อลูก

4 ดาราคุณ (แม๊) เลี้ยงเดี่ยวในวงการบันเทิง ชีวิตนี้ขอสู้เพื่อลูก

ใจพวกเธอแกร่งมาก! เปิด 4 ดาราสุดยอดซิงเกิลมัมของวงการบันเทิงไทย ที่กัดฟันทำงานหนัก ดิ้นรนสู้เพื่อลูก ซึ่งจะมีใครบ้าง ตาม "สปริงบันเทิง" ไปส่องกันเลย

คุณแม๊…กลายเป็นวลีฮิตติดเทรนด์ในโลกโซเชียล ซึ่งคำดังกล่าวมีต้นตอมาจาก "กระติก อิจศรินทร์" ผู้จัดการส่วนตัวของ "แตงโม นิดา" และเป็นหนึ่งใน 5 คนบนเรือในเหตุการณ์ แตงโม ตกเรือเสียชีวิต ซึ่งเจ้าตัวได้คุกเข่าขอขมา "แม่แตงโม" โดยบางช่วงของการขอขมา กระติกได้พูดคำว่า "แม๊" พร้อมลากเสียงยาว

ส่งผลให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก มีชาวเน็ตจำนวนไม่น้อย นำคำดังกล่าวไปล้อเลียนเป็นประโยคต่างๆ มากมาย และจากวลี "แม๊" ที่เกิดขึ้นจนเป็นเทรนด์ในขณะนี้ ทาง "สปริงบันเทิง" จึงได้รวบรวม 4 ดาราที่เป็นคุณแม๊เลี้ยงเดี่ยว ที่ทำงานหนัก สู้ทุกอุปสรรคเพื่อลูกของเธอ ซึ่งจะมีใครบ้าง ตามไปส่องกันเลย

ษา วรรณษา

เริ่มที่คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวหัวใจแกร่งอีกคนของวงการบันเทิง สำหรับดาราสาว "ษา วรรณษา" ที่รับหน้าที่คุณแม่ของลูกชายหัวแก้วหัวแหวน "น้องเซย์เดย์" วัย 16 ปี ซึ่งเป็นเด็กพิเศษในกลุ่มออทิสติก แม้ลูกชายของเธอจะมีความต่างจากเด็กอื่นๆ แต่นั่นก็ไม่ใช่อุปสรรค เพราะเธอมีความสุขที่ได้ดูแลลูกรักคนนี้ให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ

และถึงแม้ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่าย ทำงานหนักแค่ไหนก็ตาม แต่เธอก็มีความสุขที่มีลูกชายอยู่ข้างๆ แถมน้องเซย์เดย์ยังเป็นเด็กพิเศษที่เลี้ยงง่าย เชื่อฟังคุณแม่ทุกอย่าง โดยเฉพาะเรื่องการทานยารักษาตัวเอง รวมทั้งน้องยังเป็นเด็กดี เรียนเก่ง และเป็นเด็กดีมีวินัยมากอีกด้วย

ษา วรรณษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

แอนนี่ บรู๊ค

มาต่อกันที่คุณแม่สุดสตรองอีกคนหนึ่งอย่าง "แอนนี่ บรู๊ค" ที่แม้ชีวิตจะเจอดราม่าหรือจะต้องพบอุปสรรคอีกสักเท่าไร แต่เธอก็ไม่ย่อท้อ เพราะมีลูกชายสุดที่รัก "น้องฑีฆายุ" คอยเป็นกำลังใจและเป็นรอยยิ้มให้เธอมีแรงสู้ต่อ

ซึ่งที่ผ่านมามักจะมีภาพ แม่แอนนี่ทำงานหนักมาก ทำได้ทุกอย่างเพื่อลูกชาย ทั้งงานในวงการและนอกวงการ หรือทำของขายกระจุกกระจิก เพื่อหารายได้จุนเจือครอบครัว รวมถึงหาทุนการศึกษาให้ลูกที่เป็นดั่งแก้วตาดวงใจ

และถึงแม้ต้องทำงานหนักแค่ไหน แต่เธอก็หายเหนื่อย เพราะลูกชายเป็นเด็กดี ใฝ่เรียนรู้ เห็นได้จากก่อนหน้านี้น้องฑีฆายุมักจะสอบทักษะทางด้านภาษา ได้คะแนนดี สร้างความภาคภูมิใจให้แม่แอนนี่สุดๆเลย

แอนนี่ บรู๊ค

ซาร่า คาซิงกินี

ต่อที่สาวสวย "ซาร่า คาซิงกินี" ที่แม้ชีวิตจะเจอปัญหาหรือเรื่องราวดราม่ามากวนใจอยู่บ่อยครั้ง แต่เธอก็เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สตรอง สู้ทุกอุปสรรค เพราะมีลูกชายลูกสาว "น้องแม็กซ์เวลล์" และ "น้องเอมมิลี่" คอยเป็นกำลังใจและเติมพลังให้แม่คนนี้มีแรงทำงาน หารายได้เลี้ยงดูครอบครัว

โดยการเลี้ยงดูลูกของซาร่า ก็ไม่เป็นสองรองใคร เพราะเธอมอบความรักและความอบอุ่นให้ลูกๆ อย่างเต็มที่ ไม่ให้ลูกขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่ง และเธอก็ไม่เคยทำหน้าที่ของแม่ได้ขาดตกบกพร่องแต่อย่างใด มักจะเห็นภาพคุณแม่ซาร่าพาลูกๆ เที่ยวและทำกิจกรรมร่วมกันอยู่เสมอ

หากย้อนไปก่อนหน้านี้ ซาร่า เคยเผยถึงการเลี้ยงลูกว่า "อาชีพแม่ เป็นสิ่งที่ตนเลือก เป็นสิ่งที่รักแม้จะต้องเหนื่อย แต่ก็มีความสุข เหนื่อยแค่ไหนก็ยอมแลก เพื่อที่จะได้ทำหน้าที่แม่ รู้สึกโชคดีเหลือเกินที่ได้เป็นแม่คน ได้เลี้ยงลูกรักทั้งสอง"

ซาร่า คาซิงกินี

แวร์ โซว

ทิ้งท้ายคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวหัวใจแกร่งกันที่ "แวร์ โซว" นางร้ายหน้าสวยที่ทำหน้าที่คุณแม่ได้อย่างดี ไม่ขาดตกบกพร่องแต่อย่างใด แม้ในอดีตเธอจะมีภาวะซึมเศร้ามาก่อกวนจิตใจ ถึงขั้นคิดฆ่าตัวตาย แต่เธอก็ก้าวผ่านมาได้ เพราะคำว่าสติและมีลูกสาว "น้องคนดี" อยู่เคียงข้าง  

โดย แวร์ โซว ถือเป็นอีกหนึ่งคุณแม่ที่เลี้ยงลูกสาวได้อย่างมีคุณภาพ ใส่ใจรายละเอียดทุกอย่างของลูก ซึ่งปัจจุบันเธอให้ลูกสาว เรียนรู้ด้วยตัวเองตามวิธีโฮมสคูล จนตอนนี้ประสบความสำเร็จโดนใจคนเป็นแม่อย่างมาก

หากย้อนไปเมื่อปี 2564 แวร์ โซว เคยฝากแง่คิดและวิธีการเลี้ยงลูกแบบฉบับคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ผ่านรายการหนึ่ง ใจความดังนี้ "เราต้องใส่ใจให้ความรัก ไม่ใช่แค่พูดว่ารักและรู้สึก มันต้องใช้ใจสัมผัสใจ ใช้ใจพูดคำว่ารัก แวร์เชื่อว่าสังคมมันจะดีขึ้น และมันจะทำให้ครอบครัวมีความสุข ถ้าเราใช้ใจกับใจแลกกัน ความรักสื่อถึงกัน"

แวร์ โซว

related