svasdssvasds

3 เดือนของปี 2565 ไทยเศร้า! สูญเสีย ดารา-ศิลปิน 6 ชีวิต

3 เดือนของปี 2565 ไทยเศร้า! สูญเสีย ดารา-ศิลปิน 6 ชีวิต

รวบรวม "ดารา-ศิลปิน" ที่จากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ ในช่วงสามเดือนแรกของปี 2565 ถึงแม้พวกเขาจะจากลาโลกไป แต่ผลงานจะอยู่ในความทรงจำตลอดไป

หากพูดถึงปี 2565 เชื่อว่าหลายๆคนคงยกให้เป็นปีเสือดุ เห็นได้จากข่าวคราวมากมายที่เกิดขึ้นในสังคม โดยเฉพาะข่าวการสูญเสียคนดังในวงการบันเทิง เพียงแค่ 3 เดือนแรกเท่านั้น พบว่าวงการบันเทิงต้องเจอกับการสูญเสียคนดังมากถึง 6 รายด้วยกัน ทั้งศิลปินอาวุโส นักร้อง นักแสดง ครูเพลง รวมไปถึงนางเอก

นับเป็นปีที่สร้างความโศกเศร้าให้กับครอบครัว เพื่อนพ้อง และเหล่าแฟนคลับเป็นอย่างมาก โดยวันนี้ทาง "สปริงบันเทิง" ได้รวบรวมดารา-ศิลปินที่จากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับในช่วงเดือนมกราคม-มีนาคม 2565 โดยไล่เรียงลำดับ ดังนี้

ศรเพชร ศรสุพรรณ

เริ่มต้นปี 2565 ผ่านไปได้แค่ 8 วัน วงการเพลงลูกทุ่งไทยต้องสูญเสียปูชนียบุคคล "ศรเพชร ศรสุพรรณ" นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เจ้าของฉายา "หนุ่มนาเสียงเด็ด" ที่เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 73 ปี ที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อช่วงดึกของวันที่ 8 มกราคม 2565 หลังป่วยโรคในช่องท้องมานาน ท่ามกลางความเศร้าของครอบครัว เพื่อนพ้องในวงการ รวมถึงแฟนคลับทั่วประเทศ

และหลังจากทราบข่าวการจากไปของ ศรเพชร เพื่อนพี่น้องในวงการเพลงลูกทุ่งไทย ต่างออกมาโพสต์ข้อความอาลัยยิ่งถึง ศรเพชร ศรสุพรรณ ศิลปินต้นแบบกันจำนวนมาก พร้อมทั้งเชื่อว่าชื่อและเสียงเพลงจะตราตรึงอยู่ในใจคนลูกทุ่งตลอดกาล

ศรเพชร ศรสุพรรณ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ไวพจน์ เพชรสุพรรณ

วงการเพลงลูกทุ่งไทยเศร้าต่อเนื่อง เมื่อศิลปินลูกทุ่งระดับตำนาน "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ผู้ที่มีน้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์ จนได้รับฉายาว่าเป็น "ราชาเพลงแหล่" ได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 79 ปี ที่ รพ.ตากสิน เวลาโดยประมาณ 15.24 น. ของวันที่ 12 มกราคม 2565 เนื่องจากติดเชื้อในกระแสเลือด

ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวสร้างความเสียใจให้คนในครอบครัว ตลอดจนคนดังในวงการเพลง รวมถึงแฟนๆ ทั่วประเทศ และนับเป็นการสูญเสียขุนพลเพลงลูกทุ่ง จ.สุพรรณบุรี ไปถึง 2 คนติดต่อกัน เพราะก่อนหน้านี้ ศรเพชร ศรสุพรรณ เพิ่งเสียชีวิตไปไม่นาน จนกระทั่งมาสูญเสีย ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ไปอีกราย สร้างความเศร้าโศกให้แก่วงการลูกทุ่งและชาวสุพรรณบุรีเป็นอย่างมาก

ไวพจน์ เพชรสุพรรณ

ไมเคิล พูพาร์ต

มาต่อกันที่ความสูญเสียที่สร้างความตกใจให้กับแฟนละครยุค 90 ไม่น้อย สำหรับการจากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับของอดีตพระเอกลูกครึ่งมากฝีมือ "ไมเคิล พูพาร์ต" วัย 52 ปี ที่ตัดสินใจปลิดชีพตัวเองภายในบ้านพักใจกลางกรุง เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2565

ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิต มาจากปัญหาเรื่องสุขภาพ เนื่องจาก ไมเคิล พูพาร์ต มีโรคประจำตัวกล้ามเนื้ออ่อนแรง และป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามานานกว่า 2 ปี เป็นการสูญเสียที่น่าเศร้าใจอีกหนึ่งครั้งสำหรับวงการบันเทิงไทยเลย

ไมเคิล พูพาร์ต

อาต้อย เศรษฐา

ในเดือนกุมภาพันธ์ วงการบันเทิงไทยต้องสูญเสียบุคลากรอันทรงคุณค่าไปอีกราย นั่นคือศิลปินแห่งชาติมากฝีมืออย่าง "อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา" ที่ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ หลังรักษาตัวจากโรคมะเร็งปอดระยะที่ 4 มาเนินนาน สิริรวมอายุ 77 ปี

ทั้งนี้หากย้อนไป อาต้อย มีร่างกายซูบผอม น้ำหนักตัวลดลงไปมาก เนื่องจากเป็นผลของการทำคีโม ทำให้นักแสดงอาวุโสทานอาหารเองไม่ค่อยได้ จึงต้องให้อาหารทางสายยาง แต่สุดท้ายร่างกายยื้อไม่ไหวจนจากไปอย่างสงบ ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว และแฟนคลับทั่วประเทศ รวมทั้งมีศิลปินมากมายต่างเข้ามาเขียนข้อความแสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก

อาต้อย เศรษฐา

แตงโม นิดา

และเดือนกุมภาพันธ์ ยังคงเกิดข่าวเศร้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งครั้งนี้ก็ทำให้คนทั้งประเทศช็อกเป็นอย่างมาก สำหรับการสูญเสียครั้งใหญ่และไม่ทันได้เตรียมใจของวงการบันเทิงไทย เมื่อนางเอกชื่อดัง "แตงโม นิดา" หรือ "แตงโม ภัทรธิดา" วัย 37 ปี ที่เกิดเหตุพลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ท บริเวณใกล้เคียงท่าเรือพิบูลย์สงคราม จ.นนทบุรี ตั้งแต่เวลาประมาณ 22.40 น. ของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565

ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลาค้นหาร่างกว่า 36 ชั่วโมง จนกระทั่งวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาประมาณ 13.00 น. พบร่าง แตงโม ลอยขึ้นมากลางแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้ท่าน้ำพิบูลสงคราม ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ไปทำพิธีลอยพวงมาลัยและดอกไม้

โดยการจากไปของ แตงโม นิดา สร้างความโศกเศร้าเสียใจต่อคนในครอบครัว ตลอดจนเพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิง รวมถึงประชาชนทั่วประเทศ แต่ถึงอย่างไรสาเหตุการเสียชีวิตยังคงเป็นปริศนาที่สังคมต้องการคำตอบว่าจะใช่อุบัติเหตุหรือมีอะไรมากกว่านั้น เป็นคดีที่หลายคนให้ความสนใจ เพราะถือเป็นข่าวการเสียชีวิตครั้งใหญ่ของวงการบันเทิงไทย

แตงโม นิดา

สรพงศ์ ชาตรี

หลังจากวงการบันเทิงกำลังเศร้ากับข่าวจากการไปของ "แตงโม นิดา" ได้ไม่นาน ในเดือนมีนาคมนี้ วงการบันเทิงก็เกิดข่าวเศร้าครั้งใหญ่อีกรอบ เมื่ออดีตพระเอกระดับตำนานและศิลปินแห่งชาติสาขาการแสดง "สรพงศ์ ชาตรี" ได้เสียชีวิตในวัย 73 ปี ด้วยโรคมะเร็งปอด เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 10 มีนาคม 2565 ณ โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์

ซึ่งการจากไปของ สรพงศ์ ชาตรี สร้างความเศร้าโศกเสียใจกับครอบครัว คนใกล้ชิด และแฟนละครอย่างมาก มีเหล่าคนบันเทิงโพสต์ไว้อาลัยถึงอดีตพระเอกมากฝีมือรายนี้กันจำนวนมาก

สรพงศ์ ชาตรี

related