svasdssvasds

“หมอสมิทธิ์” ถามอาสากู้ภัยพูดวินิจฉัยศพ “แตงโม” เหมือนแพทย์นิติเวชได้หรือ

“หมอสมิทธิ์” ถามอาสากู้ภัยพูดวินิจฉัยศพ “แตงโม” เหมือนแพทย์นิติเวชได้หรือ

หมอสมิทธิ์ นายกสมาคมแพทย์นิติเวช ฝากถามถึงอาสาสมัครกู้ภัยว่า "พูดอธิบายวินิจฉัยเกี่ยวกับศพเหมือนอย่างเป็นแพทย์นิติเวชได้หรือไม่?" พร้อมทั้งตำหนินักข่าวควรสัมภาษณ์แพทย์นิติเวชมากกว่า

หมอสมิทธิ์ หรือ ผศ.นพ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ นายกสมาคมแพทย์นิติเวชแห่งประเทศไทย และหัวหน้าห้องปฏิบัติการนิติเวชศาสตร์ ภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

“เนื่องจากผมมีเพื่อนใน FB เป็นกู้ภัย อยากถามว่าอาสาสมัครกู้ภัยมีจริยธรรมของอาสาสมัครกู้ภัยไหมครับ ผมเห็นอาสาท่านหนึ่งพูดอธิบายวินิจฉัยเกี่ยวกับศพเหมือนอย่างเป็นแพทย์นิติเวช มันทำได้ไหมครับ ถ้าทำไม่ได้ อาสาท่านนั้นจะถูกลงโทษมั้ยครับ

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

อีกข้อ ขอตำหนินักข่าวที่ไปทำข่าวเรื่องนี้กับอาสาท่านนั้นด้วย คือ ท่านคิดว่าการสัมภาษณ์ผลการตรวจศพควรทำกับอาสาฯ มากกว่าแพทย์นิติเวชที่ผ่าเหรอครับ

จริงๆ ผมเคารพอาสามากๆ เลยนะครับ ผมสนิทกับหลายคนมากๆ อาสาเจอผมก็จะพูดคุยกันดีมาก เพราะผมออกที่เกิดเหตุท้องที่ในรามาฯ มาเกินสิบปีแล้ว และผมขอบคุณอาสาหลายๆ คนเลยครับที่เวลาไปตรวจที่เกิดเหตุช่วยในการตรวจศพและขนศพออกมา บางเคสก็ยากลำบากมากจริงๆ นับถือความมีน้ำใจในหลายๆ ครั้ง แต่ผมไม่เห็นด้วยกับอาสาที่ทำแบบนี้เลยครับ อย่างไงก็ฝากช่วยๆ เตือนกันหน่อยนะครับ”

“หมอสมิทธิ์” ถามอาสากู้ภัยพูดวินิจฉัยศพ “แตงโม” เหมือนแพทย์นิติเวชได้หรือ

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวคาดว่ามีการตั้งคำถาม หลังจากที่ "ไทด์ เอกพัน" หนึ่งในคนดังที่ร่วมภารกิจค้นหาร่าง แตงโม ล่าสุดเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ "ดราม่าวันนี้" ซึ่งมี "อั๋น ภูวนาท" เป็นผู้ดำเนินรายการ โดยเจ้าตัวได้ตั้งข้อสังเกต ตอนเจอร่างดาราสาว พบความผิดปกติที่ไม่ได้บอกใคร

related