svasdssvasds

เกมเมอร์เดือดร้อน Sony , Nintendo เลิกจำหน่ายเกมทุกชนิดในรัสเซีย

เกมเมอร์เดือดร้อน Sony , Nintendo เลิกจำหน่ายเกมทุกชนิดในรัสเซีย

วงการเกมและเกมเมอร์ที่อยู่ในประเทศรัสเซียเดือดร้อนหลังจาก Sony และ Nintendo ประกาศเลิกจำหน่ายเกมทุกชนิดในรัสเซีย

เชื่อว่าเกมเมอร์รัสเซียต้องหัวร้อนไปตามๆกันหลังจากเหตุการณ์รัสเซียยูเครนเกิดขึ้นได้มีการคว่ำบาตรครั้งยิ่งใหญ่จากหลากหลายค่ายเกมส์ ทำให้พวกเขาไม่ได้เล่นเกมส์อย่างที่ชาวโลกได้เล่น อาจจะต้องนั่งมองการเปิดตัวผ่าน Youtube และดูรีวิวเกมส์ที่ประเทศอื่นได้เล่น

ในแถลงการณ์ที่ส่งให้กับสื่อมวลชน Nintendo กล่าวในชั่วข้ามคืนว่า "ได้ตัดสินใจที่จะระงับการจัดส่งผลิตภัณฑ์ Nintendo ทั้งหมดไปยังรัสเซียในอนาคต" และได้กล่าวว่าเป็นเหตุผลเนื่องจาก "ความผันผวนอย่างมากเกี่ยวกับการขนส่งและการกระจายสินค้าทางกายภาพ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

Nintendo Russia ได้ประกาศก่อนหน้านี้ว่า eShop ออนไลน์ ไม่สามารถเข้าถึงได้ในรัสเซีย "เนื่องจากบริการชำระเงินที่ใช้ใน Nintendo eShop ได้ระงับการการชำระเงินรูเบิล"

การประกาศของ Nintendo เกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่ Sony ประกาศเมื่อปลายวันพุธว่า "ได้ระงับการจัดส่งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ทั้งหมด

PlayStation Store ในรัสเซีย"ยังได้ประกาศบริจาคเงิน 2 ล้านดอลลาร์ให้กับองค์กรการกุศลสองแห่งเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้

การประกาศของ Sony เกิดขึ้นหลังจากเกมเมอร์ได้สังเกตเห็นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า Gran Turismo 7 เกมส์รถแข่งที่ใครๆทั่วโลกฮือฮาและโพสต์ภาพอวดลงอินเทอร์เน็ตกัน แต่ก็ไม่ได้เปิดตัวในรัสเซียเช่นกัน และ Sony ยืนยันว่าการเปิดตัวถูกระงับ

 

ก่อนหน้านี้ทาง Microsoft ก็ได้ระงับการจำหน่ายทุกอย่างให้ประเทศรัสเซีย ซึ่งเชื่อว่าจะส่งผลกระทบกับธุรกิจหลายๆวงการ โดยเฉพาะวงการเทคโนโลยีด้วย

ในขณะที่รัสเซียเป็นตลาดที่กำลังเติบโตสำหรับอุตสาหกรรมเกม แต่เมื่อเจอสถานการณ์นี้ หลายๆค่ายก็ต้องร่วมคว่ำบาตรเพื่อร่วมมือหยุดยั้งสงครามครั้งนี้ 

อย่างไรก็ตามสาวกเกมส์ทั้งหลายที่อาศัยอยู่ในรัสเซีย คงต้องรอสถานการณ์ดีขึ้นต่อไปจึงจะได้เล่นเกมส์พร้อมกับประเทศอื่นๆในโลก และยังไม่มีแนวโน้มใดๆว่าจะมีการกลับมาเปิดจำหน่ายให้ประเทศรัสเซีย เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย 

สถานการณ์การคว่ำบาตรยังไม่จบง่ายๆอย่างแน่นอน เพราะองค์กรยักษ์ใหญ่และแรงกดดันต่างๆทำให้เกิดการคว่ำบาตรอย่างต่อเนื่องคล้ายกับโดมิโน และเรายังคงต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมีบริษัทไหน ประกาศคว่ำบาตรอีกในอนาคต

 

related