svasdssvasds

เล่นเกมก็ช่วยรัสเซียยูเครนได้! ค่ายเกมบริจาคกว่าสิบล้านดอลลาร์สหรัฐ

เล่นเกมก็ช่วยรัสเซียยูเครนได้! ค่ายเกมบริจาคกว่าสิบล้านดอลลาร์สหรัฐ

เกมเมอร์ช่วยรัสเซียยูเครน! รวมเงินบริจาคได้มากกว่าสิบล้านดอลลาร์สหรัฐ วงการเกมทั้งเล็กและใหญ่ ร่วมกันระดมทุนเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือสถานการณ์รัสเซียยูเครน

ปัจจุบันอุตสาหกรรมเกมไม่เพียงแต่มีเงินสะพัดมากยิ่งขึ้น แต่อุตสาหกรรมเกมยังได้เห็นถึงความเดือดร้อนเกี่ยวกับสถานการณ์ในรัสเซียยูเครน ซึ่งแต่ละค่ายก็มีวิธีในการรวบรวมและระดมทุนช่วยเหลือแตกต่างกันไป และหากคุณอยากรู้ว่าซื้อเกมค่ายไหนสามารถช่วยยูเครนได้บ้าง ลองมาดูกัน

  •  รายได้จากการขายเกมและส่วนเสริมของเกม (DLC) และแบ่งผลกำไรไปบริจาค
  • การเปิดช่องทางระดมทุนเพื่อรับบริจาคบนเว็บไซต์
  • ทางองค์กรหรือบริษัททำการบริจาคด้วยตัวเองจากเงินของบริษัท

GOG.com ซึ่งเป็นตลาดดิจิทัลสำหรับเกมพีซีที่ CD Projekt เป็นเจ้าของยืนยันว่าจะบริจาคผลกำไรทั้งหมดจากการขายเกมและ DLC ให้กับสภากาชาดยูเครน

และบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง CDProjekt ในโปแลนด์ ที่ใครๆก็ต้องรู้จักผลงานของเขา Cyperpunk 2077 , The Witcher นั่นเอง ได้บริจาคเงินกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้องค์กรด้านมนุษยธรรมในโปแลนด์ให้นำไปช่วยเหลือสถานการณ์นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SCS Software ผู้พัฒนา Euro Truck Simulator 2 เกมขับรถบรรทุกชื่อดัง ได้บริจาค 20,000 ยูโรให้กับองค์กรการกุศลหลายองค์กร และที่น่าสนใจคือสตูดิโอได้ทุ่มเทส่วนหนึ่งของทีมในการพัฒนา DLC Paint Jobs Pack ของยูเครน เพื่อระดมทุนจากการขาย DLC เพิ่มเติมอีก

บริษัท 11 Bit Studios ผู้ผลิตเกมอย่าง This War Of Mine  จะนำกำไรทั้งหมดจากตัวเกมและ DLC จะบริจาคให้กับสภากาชาดยูเครน ซึ่งคุณสามารถสนับสนุน This War Of Mine ใน GOG.com

 

Bungie ผู้พัฒนา Destiny 2 กำลังรวบรวมรายได้จากช่องทาง Game2Give เพื่อสนับสนุนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสงคราม ซึ่งตอนนี้ได้มียอดบริจาคกว่า 1.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และเป้าหมายถึง 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

แม้แต่ค่ายเกมอินดี้ได้รวบรวมและสร้าง Indie bundle for Palestinian Aid  ที่จะขายเกมและนำรายได้ไปบริจาคซึ่งตอนนี้ได้ยอดบริจาคมากกว่า 9 แสนดอลลาร์สหรัฐ

ผู้พัฒนาเกมส์ Slipways ประกาศว่าเขาจะบริจาคผลกำไรทั้งหมดจากการขายเกมในสัปดาห์หน้า รายได้จะเข้ากองทุนสภากาชาดโปแลนด์เพื่อช่วยเหลือยูเครน

ซึ่งสาวกเกมเมอร์ก็สามารถไปสนับสนุนได้ตามช่องทางเหล่านี้ ได้ทั้งสนับสนุนค่ายเกมและยังได้บริจาคเพื่อช่วยเหลือสถานการณ์รัสเซียยูเครนได้อีกด้วย

related