svasdssvasds

ราคาน้ำมันวันนี้ นิวซีแลนด์ มีข่าวดี สั่งลดภาษีน้ำมัน-ค่าโดยสารรถสาธารณะ

ราคาน้ำมันวันนี้ นิวซีแลนด์ มีข่าวดี สั่งลดภาษีน้ำมัน-ค่าโดยสารรถสาธารณะ

รัฐบาลนิวซีแลนด์เตรียมลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันเชื้อเพลิงลงราว 5.66 บาท ต่อลิตร เป็นเวลานาน 3 เดือน โดยเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการบรรเทาภาระด้านค่าครองชีพของพลเมืองในประเทศ รวมถึงเป็นการบรรเทาภาระของประชาชนที่โดนผลกระทบทางอ้อมจากเอฟเฟ็กต์สงครามรัสเซีย - ยูเครน

รัฐบาลนิวซีแลนด์เตรียมลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันเชื้อเพลิงลง 25 เซนต์นิวซีแลนด์ (ราว 5.66 บาท) ต่อลิตร เป็นเวลานาน 3 เดือน โดยเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการบรรเทาภาระด้านค่าครองชีพของพลเมืองในประเทศ รวมถึงเป็นการบรรเทาภาระของประชาชนที่โดนผลกระทบทางอ้อมจากเอฟเฟ็กต์สงครามรัสเซีย - ยูเครนด้วย 

จาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เพิ่งจะแถลงข่าว ว่ารัฐบาลนิวซีแลนด์ จะลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันเชื้อเพลิงและค่าธรรมเนียมการใช้ถนนลง 25 เซนต์นิวซีแลนด์ (ราว 5.66 บาท) ตั้งแต่วันอังคาร (15 มี.ค. 2022 ) และจะลดค่าโดยสารในระบบการขนส่งสาธารณะลงครึ่งหนึ่งตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย การลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันเชื้อเพลิง และ ลดค่าโดยสารในระบบการขนส่งสาธารณะลงครึ่งหนึ่ง  เป็นส่วนหนึ่งของมาตรการลดภาระค่าใช้จ่ายด้านการขนส่งของครัวเรือนที่มีรายได้ปานกลางและต่ำ

การดำเนินการดังกล่าวจะลดค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมันเต็มถังขนาด 40 ลิตร ได้กว่า 11 ดอลลาร์นิวซีแลนด์ (ราว 250 บาท) และกว่า 17 ดอลลาร์นิวซีแลนด์ (ราว 385 บาท) สำหรับถังขนาด 60 ลิตร

นอกจากนั้นจาซินดา อาร์เดิร์นเผยว่าการปรับลดค่าโดยสารในระบบการขนส่งสาธารณะจะทำให้ชาวนิวซีแลนด์มีทางเลือกเพิ่มมากขึ้น นอกเหนือจากการเติมน้ำมันเชื้อเพลิง
.

"ปัญหาพลังงานของโลกมันเดินไปอย่างรวดเร็วมากและกำลังไปสู่จุดวิกฤต เราไม่สามารถควบคุมสงครามในยูเครนได้ เราไม่สามารถคุมความผันผวนของตลาดน้ำมันโลกได้ แต่เราสามารถเดินนโยบาย ลดผลกระทบต่อผู้คนในนิวซีแลนด์ได้"  จาซินดา อาร์เดิน นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์เปิดเผย 

โดยนิวซีแลนด์รายงานราคาน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 เพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 15 นับตั้งแต่ช่วงต้นปี 2022 จนถึงสัปดาห์ที่แล้ว

ราคาน้ำมันวันนี้ ที่นิวซีแลนด์ มีข่าวดี :  สั่งลดภาษีน้ำมัน-ค่าโดยสารรถสาธารณะ Credit ภาพจาก Xinhua

related