svasdssvasds

เด็กชายเล่นซิปไลน์ในคอสตาริกา บังเอิญชนสลอธเข้าอย่างจัง

เด็กชายเล่นซิปไลน์ในคอสตาริกา บังเอิญชนสลอธเข้าอย่างจัง

เล่นเครื่องเล่นซิปไลน์ผ่านป่าชนสลอธ คลิปไวรัลต่างประเทศ ขณะเด็กชายคนหนึ่งกำลังแล่นซิปไลน์ แต่บังเอิญไปชนสลอธที่กำลังปีนป่ายอยู่ด้านหน้า หยุดไม่ทัน จนชนเข้าอย่างจัง

เด็กชายเดินทางไปเล่นซิปไลน์ที่ Adventure park ในคอสตาริกา แต่เกิดเหตุไม่คาดฝันเมื่อเจอสลอธกำลังปีนป่ายอยู่บนสายเคเบิ้ล จนทำให้ชนกันอย่างจัง ข้อชวนคิดกับซิปไลน์ในพื้นที่ป่า

เครื่องเล่นที่อยู่ในป่าหรือเครื่องเล่นหวาดเสียวต่างๆเป็นเครื่องเล่นที่ใครหลายคนชื่นชอบ โดยเฉพาะสายลุยสายโลดโผน ‘ซิปไลน์’ เป็นอีกหนึ่งเครื่องเล่นที่หลายคนทั่วโลกนิยมไปเล่นกัน และมันมักจะไปตั้งอยู่ในป่า แต่ล่าสุดมีคลิปไวรัลจากต่างประเทศ หลังเด็กชายคนหนึ่งกำลังเล่นซิปไลน์ แต่บังเอิญไปชนกับสลอธที่กำลังปีนป่ายอยู่ด้านหน้า ทำให้ชนกันอย่างจัง

วิดีโอหนึ่งถูกแชร์บนอินสตาแกรมแอคเคาท์ The Go Adventure Arenal Park ใน La Fortuna แสดงให้เห็นว่าเด็กชายคนหนึ่งกำลังแล่นซิปไลน์ผ่านป่าฝนขนาดใหญ่ของประเทศคอสตาริกา วิดีโอนี้ถูกบันทึกโดยไกด์นำเที่ยว และสามารถจับภาพเหตุการณ์ที่เด็กชายหยุดกะทันหันเพราะชนกับสลอธบนสายเคเบิ้ลที่พวกเขากำลังแล่นลงมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ผมชนหน้าเขาเต็มๆเลย ผมต้องทำยังไงกับเขา?” เด็กชายถามในวิดีโอ

ไกด์นำเที่ยวบอกให้เด็กคนนั้นรอ และพวกเขาก็ยังคงอยู่ที่เดิมจนกว่าสลอธจะเคลื่อนตัวลงมายังพื้นดิน

เจ้าของเครื่องเล่นกล่าวว่า เด็กชายและสลอธไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร ก่อนหน้าเมื่อครู่ มีคนเพิ่งเล่นไป ดังนั้นสลอธจึงใช้เวลาเพียงช่วงสั้นๆที่จะปีนขึ้นมาบนเคเบิ้ลได้ เป็นเรื่องที่หายากมากกับการชนกันของคนกับสัตว์ระหว่างเล่นเครื่องเล่น

ดูคลิปได้ที่นี่ >>> ไวรัลชนสลอธ

ข้อควรระวังเครื่องเล่นในป่า

ปัจจุบันเครื่องเล่นของสวนสนุกเริ่มกลายมาเป็นเครื่องเล่นที่เล่นอยู่ในป่า นอกจากเพิ่มความหวาดเสียวขณะเล่นแล้ว ยังเพิ่มอรรถรสและการเที่ยวชมธรรมชาติไปพร้อมกันได้ด้วย และแน่นอนว่า สิ่งใดก็ตามที่ยื่นเข้าไปในป่านั้น ถือว่าเป็นข้อควรระวังเพราะเราได้นำมันเข้าไปในบ้านของสัตว์ป่า

ดังนั้นข้อควรระวังเวลาไปเล่นเครื่องเล่นประเภทนี้ ระหว่างเล่น ควรสอดส่องให้ดีว่าเส้นทางข้างหน้าเรานั้นมีสิ่งมีชีวิตกีดขวางอยู่หรือเปล่า แม้ว่าอุบัติเหตุการชนกันกับสัตว์ระหว่างเล่นนั้นจะเกิดขึ้นยาก แต่ก็เกิดขึ้นได้

ในครั้งนี้สลอธตัวนี้อาจจะยังโชคดีเพราะคนที่ชนมันเป็นเด้ก หากเป็นคนที่ตัวใหญ่กว่าหรือมีน้ำหนักมากกว่า อาจจะทำให้เกิดการปะทะที่รุนแรงกว่านี้และอาจทำให้เกิดการบาดเจ็บได้

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นอย่างไม่ได้ตั้งใจนั้น ไม่ได้มีเพียงแค่เหตุการณ์นี้เท่านั้น ทั่วโลกยังมีสัตว์อีกมากมายที่เผลอเข้าไปเป็นอุบัติเหตุของมนุษย์อย่างไม่ตั้งใจอยู่บ่อยครั้ง เช่น พะยูนถูกเรือชน วาฬถูกใบพัดเรือทำให้หลังแหว่งเป็นรอย หรือปะการังที่เสียหายจากการรุกล้ำของการท่องเที่ยวและการทำประมง เป็นต้น ฉะนั้นเวลาไปเที่ยวในสถานที่ทางธรรมชาติ หรือท่องเที่ยวเชิงนิเวศนั้น โปรดศึกษากระบวนการท่องเที่ยวให้ดีและระมัดระวังรอบตัวอยู่เสมอ

ที่มาข้อมูล

https://www.upi.com/Odd_News/2022/03/16/coastarica-zip-line-boy-crashes-into-sloth/9051647463133/

https://indianexpress.com/article/trending/viral-videos-trending/traffic-jam-in-a-jungle-sloth-interrupts-zip-lining-7822996/

related