svasdssvasds

เครื่องบินตกในจีน ล่าสุดยังไม่พบผู้รอดชีวิต ทีมกู้ภัยยังคงดำเนินการต่อไป

เครื่องบินตกในจีน ล่าสุดยังไม่พบผู้รอดชีวิต ทีมกู้ภัยยังคงดำเนินการต่อไป

เครื่องบินตกที่จีน ล่าสุด เจ้าหน้าที่ระบุยังไม่พบผู้รอดชีวิต ในขณะที่กู้ภัยยังคงดำเนินการต่อไป และพยายามอย่างเต็มที่เพื่อค้นหากล่องดำ

เหตุเครื่องบินตกจนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ด้านการบิน ระบุว่า ยังไม่พบผู้รอดชีวิตหลังจากเครื่องบินโบอิ้ง 737 (Boeing 737) ซึ่งมีผู้โดยสารและลูกเรือกว่า 132 ชีวิต เที่ยวบิน MU5735 ของสายการบินไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์ส (China Eastern Airlines) ในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง (Guangxi Zhuang) ทางตอนใต้ของประเทศจีน

จู เถา (Zhu Tao) หัวหน้าสำนักงานความปลอดภัยการบินของสำนักงานบริหารการบินพลเรือนของจีน (Civil Aviation Administration of China: CAAC) กล่าวในการแถลงข่าวว่า เครื่องบินออกเดินทางจากคุนหมิง (Kunming) และมุ่งหน้าสู่กว่างโจว (Guangzhou) รักษาระดับความสูง 8,900 เมตร เมื่อเข้าสู่เขตควบคุมการจราจรทางอากาศกวางโจวเมื่อเวลา 14:17 น. แต่พบว่าดิ่งลงอย่างรุนแรงเมื่อเวลา 14:20 น.

ผู้ควบคุมการจราจรทางอากาศได้โทรหาลูกเรือซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่ไม่ได้รับการตอบกลับ เครื่องบินสูญเสียสัญญาณเรดาร์เมื่อเวลา 14:23 น. และในเวลาต่อมาพบว่าเครื่องบินตกในเขตเถิงเซียน (Tengxian County) ในเมืองหวู่โจว (Wuzhou) ตามการระบุของจู เถา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

"จากข้อมูลที่ทราบกันดี ทางการยังไม่มีเบาะแสที่ชัดเจนเกี่ยวกับสาเหตุของเครื่องบินโดยสารตก การสอบสวนเป็นเรื่องยากมาก เนื่องจากเครื่องบินได้รับความเสียหายอย่างหนัก" จู เถา กล่าว

ปัจจุบัน ทีมสืบสวนกำลังดำเนินการสอบสวนอย่างเต็มรูปแบบตามขั้นตอน โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้สำรวจสถานที่เกิดเหตุและพยายามอย่างเต็มที่เพื่อค้นหากล่องดำ

ทีมงานยังกำลังสืบสวนด้านอื่น ๆ ของอุบัติเหตุอย่างละเอียดถี่ถ้วน เช่น การบิน การบำรุงรักษา การควบคุมการจราจรทางอากาศ อุตุนิยมวิทยา การออกแบบและการผลิตเครื่องบิน จูกล่าว

ซุน ฉีหยิง (Sun Shiying) ประธานสาขายูนนานของไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์ส กล่าวว่า ได้มีการติดต่อกับครอบครัวของผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 132 คนภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากเครื่องบินตก

จู เซี่ยวตง (Zhu Xiaodong) เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากศูนย์ช่วยเหลือโดรนในกวางโจว กล่าวว่า "จุดเกิดเหตุเครื่องบินตกในป่าบนภูเขาทำให้การค้นหากล่องดำซับซ้อนขึ้น และเราต้องพึ่งพาโดรนและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเป็นหลัก"

CAAC เรียกร้องให้คัดกรองความเสี่ยงที่ซ่อนอยู่เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการบินพลเรือน ควรใช้มาตรการที่เป็นรูปธรรมเพื่อเสริมสร้างการสอบสวนอันตรายที่ซ่อนอยู่ที่เกี่ยวข้องกับการบำรุงรักษาเครื่องบิน สภาพอากาศในเที่ยวบิน คุณสมบัติบุคลากร และทักษะการปฏิบัติงาน

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาทางโบอิ้งไชน่า (Boeing China) สาขาประเทศจีน กล่าวว่ากำลังร่วมมือกับไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์ส และผู้เชี่ยวชาญทางเทคนิคพร้อมที่จะช่วยเหลือ CAAC ในการสอบสวน

related