svasdssvasds

แตงโม นิดา เสียชีวิตครบ 1 เดือน เกิดปรากฏการณ์อะไรบ้างในสังคม

แตงโม นิดา เสียชีวิตครบ 1 เดือน เกิดปรากฏการณ์อะไรบ้างในสังคม

รวบรวมปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในสังคม จากกรณีของนางเอกสาว "แตงโม นิดา" ที่พลัดตกเรือจนเสียชีวิต ซึ่งวันนี้(24 มี.ค.65) ครบรอบ 1 เดือนของการจากไป

วันนี้ 24 มี.ค.2565 เป็นวันครบรอบ 1 เดือนของการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของนางเอกสาว "แตงโม นิดา" หรือ "แตงโม ภัทรธิดา" ที่เกิดเหตุพลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ.65 นับเป็นข่าวใหญ่ที่ช็อกวงการบันเทิงและคนที่ติดตามข่าวเป็นอย่างมาก

และจากวันนั้นถึงวันนี้เรื่องราวของ แตงโม ทำให้เราได้เห็นถึงปรากฏการณ์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม ไม่ว่าจะเป็นการพร้อมใจทวงถามความยุติธรรมให้กับดาราสาว หรือการแสดงพลังรักที่มีต่อแตงโม และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งจะมีปรากฏการณ์อะไรบ้าง "สปริงบันเทิง" ได้รวบรวมไว้ให้แล้ว ดังนี้

เกิดพลังทวงคืนความยุติธรรม

เนื่องจากการเสียชีวิตของ แตงโม นั้น ยังเป็นปริศนาที่สังคมติดใจและต้องการคำตอบว่าแท้จริงแล้ว สาเหตุการเสียชีวิตของแตงโมมาจากอุบัติเหตุหรือมีอะไรมากกว่านั้นหรือเปล่า ซึ่งที่ผ่านมามีบรรดาเพื่อนพ้อง รวมถึงชาวโซเชียลออกมาโพสต์ข้อความเรียกร้องความยุติธรรมให้กับดาราสาวมากมาย

ทั้งนี้ยังพร้อมใจใส่แฮชแท็ก #แตงโมนิดา , #แตงโมต้องไม่ตายฟรี , #แตงโมต้องได้รับความยุติธรรม , #ทวงคืนความยุติธรรมให้แตงโม จนขึ้นเทรนด์อันดับหนึ่งในทวิตเตอร์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทุกวันนี้แฮชแท็กที่กล่าวมาก็ยังเป็นที่สนใจของสังคม

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มแฟนคลับจำนวนไม่น้อย เดินทางไปที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อทวงถามความยุติธรรมให้กับแตงโม รวมถึงอยากให้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างตรงไปตรงมา พร้อมกับยืนชูป้ายรูปภาพที่มีข้อความแสดงความไว้อาลัยต่อดาราสาว

แตงโม นิดา เสียชีวิตครบ 1 เดือน เกิดปรากฏการณ์อะไรบ้างในสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

แสดงให้เห็นถึงพลังรักที่สังคมมีต่อแตงโม

การจากไปของ แตงโม นอกจากจะสร้างความเศร้าโศกเสียใจต่อคนที่ติดตามข่าวแล้ว เรายังได้เห็นถึงพลังรักที่มีต่อแตงโมอย่างมหาศาล มีกลุ่มแฟนคลับคนรักแตงโมและประชาชนทั่วไป ทยอยเดินทางไปวางดอกไม้และรูปภาพ ของที่ระลึกต่างๆ ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 เพื่อแสดงความอาลัยต่อการจากไป จนเต็มแน่นโป๊ะท่าเรือ ซึ่งเป็นจุดที่เกิดเหตุเศร้าสลดตามคำให้การของบุคคลในเรือ และใกล้เคียงกับจุดที่พบร่างของแตงโมด้วย

แตงโม นิดา เสียชีวิตครบ 1 เดือน เกิดปรากฏการณ์อะไรบ้างในสังคม

ปรากฏการณ์ความเข้าใจโลกหลังความตายของชาวคริสต์

ขณะที่พิธีไว้อาลัย แตงโม ตลอดทั้ง 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 11-13 มีนาคม 2565 บรรยากาศอบอวลไปด้วยความรัก ไม่โศกเศร้า แต่เป็นความอาลัยและคิดถึงคุณความดีของแตงโมขณะที่มีชีวิตอยู่บนโลกนี้ ซึ่งมีประชาชนร่วมชมพิธีผ่านถ่ายทอดสดของคริสตจักรกันจำนวนมาก

โดยการเสียชีวิตของแตงโม ทำให้ประชาชนได้เข้าใจโลกหลังความตายของชาวคริสต์นิกายโปรเตสแตนต์ ที่มีความเชื่อว่าจิตวิญญาณในร่างกายช่วงเวลาที่มีชีวิตบนโลกนั้น เป็นเพียงเรื่องชั่วคราว ชีวิตที่แท้จริงคือชีวิตหลังความตายที่ได้กลับไปอยู่กับพระเจ้าบนสวรรค์อย่างถาวร ความตายไม่ใช่การจากลา

แต่เป็นการเดินทางของจิตวิญญาณผู้ล่วงลับ เพื่อไปสู่ดินแดนที่พระเจ้าทรงเตรียมไว้ให้กับผู้ที่มีความรักและศรัทธาในพระองค์ ชาวคริสเตียนเชื่อว่าชีวิตมีเพียงชีวิตเดียว เมื่อร่างกายตายไป จิตวิญญาณยังคงอยู่และกลับไปสู่สวรรค์นิรันดร์ จะไม่กลับมายังโลกอีก

แตงโม นิดา เสียชีวิตครบ 1 เดือน เกิดปรากฏการณ์อะไรบ้างในสังคม

การสูญเสียครั้งใหญ่ ทำให้สังคมรู้ว่า "รักแท้มีอยู่จริง"

และจากความสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการบันเทิง ทำให้สังคมได้เห็นถึงความรักอันบริสุทธิ์ ของ "เบิร์ด" ชายหนุ่มคนธรรมดาที่ไม่ได้มีชื่อเสียง แต่เขามีความรักที่แท้จริงให้ แตงโม คอยอยู่เคียงข้างจนวินาทีสุดท้าย และสิ่งที่น่าประทับใจคือ เบิร์ด ไม่เคยคิดหวังผลประโยชน์ใดๆ จากการเสียชีวิตของแฟนสาวเลย

และนอกจากนี้เรายังได้เห็นเพื่อนดาราเกือบทั้งวงการ ร่วมแสดงความเสียใจและย้อนวันวานที่เคยมีร่วมกันกับแตงโมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดพิธีไว้อาลัย ตลอดจนเป็นทีมงานช่วยจัดการความเรียบร้อยในพิธี ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้สังคมได้รู้ว่ามีคนรักแตงโมมากจริงๆ

แตงโม นิดา เสียชีวิตครบ 1 เดือน เกิดปรากฏการณ์อะไรบ้างในสังคม  แตงโม นิดา เสียชีวิตครบ 1 เดือน เกิดปรากฏการณ์อะไรบ้างในสังคม  แตงโม นิดา เสียชีวิตครบ 1 เดือน เกิดปรากฏการณ์อะไรบ้างในสังคม

related