svasdssvasds

ปู ไปรยา กับแนวคิดรับมืออย่างไรให้ใจไม่ทุกข์ เมื่อโดนทัวร์ลง

ปู ไปรยา กับแนวคิดรับมืออย่างไรให้ใจไม่ทุกข์ เมื่อโดนทัวร์ลง

เปิดมุมมอง "ปู ไปรยา" นางเอกชื่อดัง ที่มีแนวคิดแง่บวก กับการรับมืออย่างไรให้จิตใจไม่ทุกข์ เมื่อโดนกระแสด้านลบ เจอทัวร์ลงอย่างหนัก

หากย้อนไปเมื่อช่วงปี 2020 นางเอกสาวชื่อดัง "ปู ไปรยา" ต้องเจอมรสุมชีวิตมาทดสอบจิตใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเลิกรากับอดีตคู่หมั้น โดนโซเชียลจิกกัดเรื่องโกอินเตอร์ หรือกระทั่งโดนโยงดราม่าการเมือง เจอคนส่งข้อความด่าแทบทุกเช้า

แต่ถึงอย่างไรสาวปูก็ก้าวผ่านมาได้ เพราะเชื่อมั่นในคุณค่าของตัวเอง พยายามไม่จมดิ่งกับพลังลบ รวมถึงเลือกปิดโซเชียลนานกว่า 5 เดือน กระแสจะตกแค่ไหนก็ไม่สำคัญ เพราะเธอเชื่อว่าโซเชียลคือโลกทิพย์ โลกแห่งความจริงคือการได้มานั่งพูดคุยกัน

และที่ผ่านมา ปู ไปรยา ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความพยายาม มุ่งหน้าโกอินเตอร์จนประสบความสำเร็จ เป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติ ล่าสุดเธอได้เดินทางมาพักผ่อนที่ประเทศไทย หลังจากถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลีวูดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งสาวปูได้เปิดใจเล่าถึงประสบการณ์ชีวิตเมื่อ 2 ปีก่อน พร้อมแชร์วิธีการรับมือกับกระแสด้านลบ ดังนี้

เมื่อชีวิตต้องเจอกับคำว่า "มรสุม"

"จากอยู่ดีๆ ไม่มีใครด่า ทีนี้โดนทุกเรื่องเลย อาคมก็สู้ทัวร์ลงไม่ได้ ชีวิตช่วงนั้นแย่มาก ฝันก็ไม่ไปถึงฝัน งานแต่งก็ล่ม ข่าวเยอะทุกวัน ตื่นมาโดนด่าทุกเช้า 'ไปตายซะเถอะอีปู' ได้รับพรแต่เช้า จนในใจตอนนั้นไม่มีอารมณ์ทำอะไรแล้ว แต่เข้าใจในจุดที่เรายืนอยู่ เราพูดในบางเรื่องไม่ได้ ด้วยหน้าที่จริงๆ และตอนนั้นคู่หมั้นไปแล้ว อุตส่าห์มูตั้งเยอะให้ขอแต่งงาน ก็ไม่รอด ตอนนั้นชีวิตพินาศมาก

ส่วนเงินที่มีก็เริ่มร่อยหรอ ต้องกรี๊ดใส่หมอนและร้องไห้ พิมพ์สิ่งที่ตัวเองอยากพูดแล้วลบ โทรหาทุกคนจนคนบอกว่า เหมือนเวลาไปเล่นคลื่น ยิ่งเตะยิ่งดิ้นยิ่งจม ต้องมีสตินิ่ง หยุด นิ่งและทน"

ปู ไปรยา กับแนวคิดรับมืออย่างไรให้ใจไม่ทุกข์ เมื่อโดนทัวร์ลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โซเชียลไม่สำคัญเท่าสุขภาพจิตที่ดี

"ช่วงที่มีข่าวปูปิดโซเชียลไปเลย 5 เดือน ไม่สร้างคอนเทนต์ ไม่ลงไอจี ปิดคอมเมนต์ทั้งหมด เอนเกตเมนต์ตกไม่เป็นไร ปูเลือกสุขภาพจิตดีและความรู้สึกของตัวเอง อยากจะบอกว่าดาราอ่านคอมเมนต์นะคะ แล้วปูก็เป็นคนที่จำจดคอมเมนต์"

ใช้คอมเมนต์แง่ลบเป็นแรงผลักดัน

"ปูไม่ฟ้องคน เพราะรู้สึกว่าถ้าเขามาขอโทษปู ก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตของปูดีขึ้น เพราะปูเข้าใจเขาที่อ่านแล้วก็เขียน ปูเข้าใจในเสรีภาพความคิดเห็นของคน ก็เลยทนๆ คำพูดบางอันมันก็ฝังในใจเราไปแล้ว และบางคอมเมนต์ปูก็ใช้เป็นแรงบันดาลใจให้ตัวเอง คือไปไม่ถึงใช่ไหม เดี๋ยวคอยดู"

ปู ไปรยา กับแนวคิดรับมืออย่างไรให้ใจไม่ทุกข์ เมื่อโดนทัวร์ลง

จะไม่ยอมเป็นซึมเศร้าเพราะโซเชียล

"ปูไม่เป็นโรคซึมเศร้า เพราะปูทำงานสังคมเยอะ และเราเห็นมาเยอะมาก ถ้าจะต้องมาซึมเศร้าเพราะไอจี ปูไม่ยอม เหมือนที่ปูจะไม่ฟ้องคนด้วย เพราะไม่อยากมานั่งทะเลาะกับเขา ขออยู่กับตัวเอง เพราะฉะนั้นโซเชียลคือโลกทิพย์ โลกแห่งความจริงคือการได้มานั่งเจอพูดคุยกัน"

ปู ไปรยา กับแนวคิดรับมืออย่างไรให้ใจไม่ทุกข์ เมื่อโดนทัวร์ลง  ปู ไปรยา กับแนวคิดรับมืออย่างไรให้ใจไม่ทุกข์ เมื่อโดนทัวร์ลง

related