svasdssvasds

เต๊ะ ศตวรรษ เคลื่อนไหว! หลัง แม่แตงโม จ่อถอดจากผู้สังเกตการณ์ ผ่าชันสูตรรอบ 2

เต๊ะ ศตวรรษ เคลื่อนไหว! หลัง แม่แตงโม จ่อถอดจากผู้สังเกตการณ์ ผ่าชันสูตรรอบ 2

"เต๊ะ ศตวรรษ" เคลื่อนไหว หลัง "แม่แตงโม" เตรียมถอดจากผู้สังเกตการณ์ผ่าชันสูตร "แตงโม นิดา" รอบ 2 บอกที่ผ่านมาได้เห็นคำตอบและก่อคำถามบางสิ่ง ลั่นมันไม่ใช่สีขาวหรือดำเสมอไป

กำลังเป็นประเด็นที่สังคมพูดถึงอย่างหนัก สำหรับกรณีที่มีการรายงานว่า วันนี้ 28 มี.ค. 65 เวลา 14.00 น. "คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน" มารดาของ "แตงโม นิดา" พร้อมด้วย "ทนายเดชา" จะเดินทางไปยังรัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือถึง นายสมชาย แสวงการ ประธานกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา

ในการขอถอนเรื่องคดีแตงโม ออกจาก กมธ. และมีการขอให้ "หมอพรทิพย์" หยุดแทรกแซงการทำงานของตำรวจ นอกจากนี้จะยื่นถอด "เต๊ะ ศตวรรษ" ออกจากผู้สังเกตการณ์ผ่าชันสูตรร่าง แตงโม รอบ 2 อีกด้วย

เต๊ะ ศตวรรษ เคลื่อนไหว! หลัง แม่แตงโม จ่อถอดจากผู้สังเกตการณ์ ผ่าชันสูตรรอบ 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โดยล่าสุดทางฝั่ง เต๊ะ ศตวรรษ อดีตนักร้องดัง ได้เคลื่อนไหวผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Suttawat Hamtaro Settakorn หลังทราบข่าวคุณแม่แตงโม ซึ่งเจ้าตัวได้ระบุข้อความว่า

"เป็นกำลังใจให้คุณแม่แตงโมเสมอนะครับ ไม่ว่าจะยังไงผมและพี่น้องคริสเตียนทุกคนจะอธิษฐานเผื่อคุณแม่ต่อไป เราเข้าใจถึงแรงกดดันจากทุกฝ่าย คำแนะนำมากมายจากทุกทิศ"

"ขอบคุณคุณแม่ที่ให้ผมได้เป็นตัวแทนในการสังเกตการณ์ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา และผมก็ได้อุทิศตัวทำอย่างสุดกำลังไม่ขาดไม่เกิน ทำให้ผมได้เห็นคำตอบ และก่อคำถามในบางสิ่ง สาระสำคัญที่ผมได้รู้ มันไม่ใช่สีขาวหรือดำเสมอไป"

"พวกเรารักแตงโม และผมก็คิดว่าไม่มีใครรักแตงโมมากไปกว่าคุณแม่แล้ว ผมสัมผัสได้จริงๆ มันอาจไม่เหมือนกับความคาดหวังจากสังคมที่อยากเห็นทิศทางและการแสดงออกในแบบที่พวกเขาต้องการ"

"แต่ผมก็ยังคงเชื่อแบบนั้นจากการได้นั่งมองจ้องตาและฟังคุณแม่เล่าถึงแตงโมตอนเด็ก ตอนโต และตอนกลับไปสู่ฟ้าสวรรค์ มันไม่ใช่เรื่องโกหกใดๆ คำว่าความยุติธรรมที่คุณแม่อยากเห็นผมก็เชื่อว่าคุณแม่ต้องการแบบนั้นจริงๆ"

เต๊ะ ศตวรรษ เคลื่อนไหว! หลัง แม่แตงโม จ่อถอดจากผู้สังเกตการณ์ ผ่าชันสูตรรอบ 2

"และผมก็รู้ได้ว่าคุณแม่เหนื่อยขนาดไหน ทั้งคดี และกับสังคมออนไลน์ มันไม่ง่ายและมันคือเรื่องจริงที่ผู้หญิงคนหนึ่งต้องถูกจ้องมองและคาดหวังจากคนนับล้าน มากกว่านั้นเราไม่ได้เป็นแค่ความสัมพันธ์ในเรื่องคดีของแตงโม"

"แต่เราเป็นพี่น้องในพระคริสต์ คนบาปที่ต้องการกำลังถูกสร้างขึ้นใหม่ พวกเราที่พร้อมจะช่วยเหลือ หนุนใจ ในช่วงเวลาแห่งความยากลำบากนี้ และที่สำคัญ เราจะไม่ตัดสินชีวิตของใครว่าถูกหรือผิด เพราะนั้นไม่ใช่หน้าของเราแต่เป็นหน้าที่ขององค์พระผู้เป็นเจ้าเท่านั้น"

"เชื่อในความรักของแม่ และเชื่อในความยุติธรรมของพระองค์ แม่อย่าลืมนัดที่เราจะไปทานข้าวกันนะ ผมไม่อยากให้คุณแม่แอบออกไปกินข้าวดึกๆคนเดียวแบบเหงาๆ ขอพระเจ้าอวยพรครับ"

เต๊ะ ศตวรรษ เคลื่อนไหว! หลัง แม่แตงโม จ่อถอดจากผู้สังเกตการณ์ ผ่าชันสูตรรอบ 2  เต๊ะ ศตวรรษ เคลื่อนไหว! หลัง แม่แตงโม จ่อถอดจากผู้สังเกตการณ์ ผ่าชันสูตรรอบ 2

related