svasdssvasds

หนุ่มใช้ Apple Watch สะกดรอยตามอดีตแฟนสาว

หนุ่มใช้ Apple Watch สะกดรอยตามอดีตแฟนสาว

ภัยร้ายใกล้ตัว ตำรวจเข้าจับกุมหนุ่มที่แอบใช้ Apple Watch ติดเข้ากับล้อรถยนต์ของอดีตแฟนสาว เพื่อการสะกดรอยตาม

ภัยร้ายใกล้ตัวที่ยังไม่จบจากผลิตภัณฑ์ของ Apple ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีคนดัดแปลงนำ AirTag อุปกรณ์ติดตามสิ่งของที่ทาง Apple ผลิตออกมาเพื่อความหวังดีในการตามหาสิ่งของ อาทิ กระเป๋าสตางค์ กุญแจบ้าน กุญแจรถยนต์ สัตว์เลี้ยง หรืออะไรก็ตามแต่ที่สามารถหล่นหายได้ง่าย แต่ถูกนำไปใช้ผิดวิธีในการแอบติดตามผู้คน

ในครั้งนี้ ได้มีคนเปลี่ยนจากการนำ AirTag ที่เป็นอุปกรณ์ติดตามโดยตรง ไปเป็น Apple Watch ซึ่งมีขนาดเล็กและมีความสามารถในการในใช้ฟีเจอร์ Find My ของ Apple ได้เช่นกัน ในการติดตามอดีตแฟนสาว

ตำรวจได้รับแจ้งจากหญิงสาวให้ทำการจับกุมแฟนเก่าที่มีชื่อว่า ลอวเรนซ์ เวลช์ (Lawrence Welch) หนุ่มเทนเนสซี (Tennessee) วัย 29 ปี ในข้อหาติดอุปกรณ์ติดตามอิเล็กทรอนิกส์ โดยใช้เป็น Apple Watch ติดเข้ากับล้อรถของแฟนสาว

ตามคำให้การ เจ้าหน้าที่มาถึงศูนย์ความปลอดภัยครอบครัว (Family Safety Center) ที่แหลมเมอร์ฟรีสโบโร (Murfreesboro Pike) หลังจากได้รับโทรศัพท์จากหน่วยรักษาความปลอดภัยของหญิงสาวที่ได้รับคำสั่งคุ้มครองจากแฟนหนุ่มซึ่งได้มาปรากฏตัวขึ้นที่ศูนย์ความปลอดภัย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

แทนที่เวลช์จะเข้าไปข้างในศูนย์ฯ เขากลับเดินเข้าหารถของแฟนสาวและนั่งยอง ๆ ข้างยางด้านผู้โดยสารด้านหน้า เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถ พวกเขาพบ Apple Watch ซึ่งเวลช์ระบุว่าเป็นของเขา ติดอยู่กับซี่ล้อของยาง

อย่างไรก็ตาม Apple Watch ที่ชาร์จเต็มแล้ว สามารถใช้งานได้สูงสุด 18 ชั่วโมง ดังนั้น Apple Watch จึงไม่เหมาะที่จะใช้งานเป็นอุปกรณ์ติดตามเนื่องจากมีอายุการใช้งานที่ค่อนข้างต่ำ

related