svasdssvasds

ทุบสถิติ! ขั้วโลกใต้ จุดเย็นที่สุด ร้อนขึ้น38 องศา °C ปัญหาโลกร้อนกำลังแย่

ทุบสถิติ! ขั้วโลกใต้ จุดเย็นที่สุด ร้อนขึ้น38 องศา °C  ปัญหาโลกร้อนกำลังแย่

ปัญหาโลกร้อนดูจะเป็นปัญหาของคนในยุค 2022 และล่าสุด ปัญหานี้ดูจะมีความหนักหน่วงมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อ สถานีวิจัยในทวีปแอนตาร์กติกา รายงานสภาพอากาศในจุดที่เย็นที่สุดในโลก มีอุณหภูมิ ร้อนหนักเป็นสถิติโลกใหม่ สูงกว่าปกติ ถึง 38 องศาเซลเซียส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงแม้ว่า ณ จุดนั้นจะอยู่ในช่วงอุณหภูมิที่ติดลบ และหนาวเย็นยะเยือก และมนุษย์จะไปชีวิตตามปกติได้อย่างยากลำบากแล้ว  แต่ในความเป็นจริงแล้ว ณ จุดที่เย็นที่สุดในโลก จะมีอุณหภูมิเฉลี่ย อยู่ที่  -56 องศาฟาเรนไฮต์ หรือ -49 องศาเซลเซียส

นั่นหมายความว่า การที่ เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา อุณหภูมิ ณ จุดนั้นขึ้นมาถึง -11.5 องศาเซลเซียส มันหมายความว่า อุณภูมิสูงกว่าปกติเกือบ  38 องศาเซลเซียส เลยทีเดียว

ทั้งนี้  โรเบิร์ต โรด หัวหน้าคณะนักวิทยาศาสตร์แห่งเบิร์คลีย์ เอิร์ธ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ให้ความเห็นว่า อุณหภูมิที่วัดได้ดูเหมือนจะทำสถิติโลกใหม่  ในแง่อุณหภูมิสูงขึ้นมากที่สุดจากระดับปกติ 

อย่างไรก็ตาม องค์การอุตุนิยมวิทยาโลก World Meteorological Organization (WMO)  ไม่มีการติดตามตรวจสอบ หรือยืนยันอุณหภูมิที่สูงขึ้นผิดปกติครั้งนี้ แต่ดูเหมือนอุณหภูมิที่วัดได้ที่สถานีวิจัยคอนคอร์เดียจะถูกต้องเป็นจริง  ซึ่งหาก องค์การอุตุนิยมวิทยาโลก ยืนยันผลตรวจวัดอุณหภูมิเมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่ามา มันก็จะกลายเป็นสถิติโลกใหม่ ทันที
.
อย่างไรก็ตาม มีการตั้งข้อสังเกตว่า การที่จุดที่อากาศหนาวเย็นที่สุดบนพื้นโลก มีอุณหภูมิสูงขึ้นมากมายแบบนี้ เป็นเพราะปัญหาโลกร้อนที่กำลังหนัก แต่ส่วนหนึ่งช่วงเวลามีนาคมก็เป็นช่วงเวลาฤดูร้อน ของขั้วโลกใต้

related