svasdssvasds

แพนเค้ก เขมนิจ จับมือ สารวัตรหมี คว้าปริญญาเอกสำเร็จ ขึ้นแท่นด็อกเตอร์

แพนเค้ก เขมนิจ จับมือ สารวัตรหมี คว้าปริญญาเอกสำเร็จ ขึ้นแท่นด็อกเตอร์

ขึ้นแท่นด็อกเตอร์ "แพนเค้ก เขมนิจ" จับมือหวานใจ "สารวัตรหมี" คว้าปริญญาเอก ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์) คณะพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของวงการบันเทิงไทย เมื่อนางเอกสาวชื่อดัง "แพนเค้ก เขมนิจ" ได้จับมือหวานใจคนเก่ง "สารวัตรหมี" คว้าปริญญาเอก ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์) คณะพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง หลังจากใช้เวลาศึกษานานกว่า 7 ปี

โดยทางเพจ มหาวิทยาลัยรามคำแหง PR Ramkhamhaeng University ได้เปิดเผยเรื่องราวน่ายินดีดังกล่าว พร้อมโพสต์รูปภาพของ แพนเค้ก และ สารวัตรหมี ขณะสวมชุดครุย มีใบหน้ายิ้มแย้ม ซึ่งทั้งสองยังได้เปิดใจถึงความสำเร็จในครั้งนี้ไว้ว่า

ดร.แพนเค้ก เขมนิจ เผยว่า "หลังจากที่เรียนจบปริญญาโท จากคณะรัฐศาสตร์ มุ่งศึกษาต่อระดับปริญญาเอก คณะพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ระหว่างเรียนและทำดุษฎีนิพนธ์ มีท้อบ้าง เพราะต้องทำงานไปด้วย  แต่ก็ได้ "พี่หมี" และครอบครัว คอยให้กำลังใจ สนับสนุนในทุกๆ ด้าน

และในช่วงของสถานการณ์โควิด-19 ทำให้การทำดุษฎีนิพนธ์ ไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ การพบอาจารย์ก็ยากขึ้น แต่สิ่งนี้ทำให้เราได้รู้จักแก้ไขปัญหาและปรับการทำงาน ใช้ช่วงเวลาว่างจากงานทำดุษฎีนิพนธ์มากขึ้น ได้สัมภาษณ์ เก็บข้อมูลจนสำเร็จ"

"ดีใจที่สำเร็จการศึกษาเป็น 'ด็อกเตอร์' อย่างที่ตั้งใจ ขอฝากถึงนักศึกษาทุกคน 'อย่าคิดว่าใครเก่งกว่าใคร ให้คิดว่าการเรียนรู้ในแขนงวิชาต่างๆ ทำให้ได้เพิ่มพูนความรู้ของเรามากขึ้น เพื่อนำมาปรับใช้กับชีวิตและการทำงาน' และที่สำคัญ ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เชื่อว่าผลของวันนี้จะส่งผลถึงวันพรุ่งนี้ให้ด้วย และจงอยู่กับปัจจุบัน ไม่ยึดติดกับอดีตและไม่กังวลกับอนาคตที่ยังมาไม่ถึงจนเกินไป จะทำให้เราสามารถก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นใจและประสบความสำเร็จในที่สุด"

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก PR Ramkhamhaeng University

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด้าน พ.ต.ท.ดร.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ หรือ สารวัตรหมี รองผู้กำกับฝ่ายอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง รับผิดชอบหน้าที่ช่วยราชการดูแลฝ่ายต่างประเทศของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้กล่าวว่า "หลักการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เป็นหลักสำคัญขององค์กร ที่ทุกองค์กรทั้งภาครัฐและภาคเอกชนควรมีความใส่ใจและดูแล หลักการในการพัฒนาคนนั้นจะช่วยดูแลในเรื่องของการบริหารจัดการในองค์กรได้ดี จึงตัดสินใจเรียนด้านนี้ในระดับดุษฎีบัณฑิตทันที หลังจบการศึกษาระดับมหาบัณฑิต จากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง"

"รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร นับเป็นความสำเร็จอันสูงสุดในด้านการศึกษา มีรู้สึกปราบปลื้มและยินดีต่อผลของความตั้งใจและความพยายามนี้ ทำให้เรามีความรู้เพิ่มขึ้นและเป็นการเพิ่มศักยภาพด้านวิชาการ รวมถึงการเปิดมุมมองด้านความคิดและวิสัยทัศน์ให้กว้างขึ้นจากเดิม"

"เราทุกคนมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการเรียน รวมทั้งมีภาระหน้าที่การงานที่ต้องใส่ใจไปพร้อมกัน ความรับผิดชอบ จึงเป็นเรื่องที่สำคัญ รวมทั้งการแบ่งเวลาให้เหมาะสมกับการทำงานและการเรียน โดยช่วงเวลาทำงานจะมุ่งเน้นไปยังการทำงานเป็นหลัก

พอมีช่วงว่างจากการทำงานก็จะใส่ใจเรื่องเรียนเป็นสำคัญ และด้วยภาระหน้าที่รับผิดชอบเป็นเรื่องที่สำคัญ จึงมีการยืดหยุ่นเรื่องการเรียนออกไปบ้าง แต่กระนั้นก็ยังได้รับความใส่ใจจากอาจารย์และเจ้าหน้าที่ ผู้ให้คำปรึกษาทั้งเรื่องการเรียนและดุษฎีนิพนธ์ ทำให้สำเร็จได้ด้วยดี"

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก PR Ramkhamhaeng University ภาพจาก : เฟซบุ๊ก PR Ramkhamhaeng University ภาพจาก : เฟซบุ๊ก PR Ramkhamhaeng University

related