svasdssvasds

เชียงใหม่ ร้านอาหารขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกิน 5 ทุ่ม

เชียงใหม่ ร้านอาหารขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกิน 5 ทุ่ม

เชียงใหม่ ร้านอาหารต้องผ่านเกณฑ์ SHA PLUS พร้อมผ่านการประเมินโควิด-19 Free Setting สามารถขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกิน 5 ทุ่ม รวมถึงอนุญาตให้จัดแสดงดนตรีสดได้ไม่เกิน 5 ทุ่มเช่นกัน

คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงใหม่ มีมติให้ร้านอาหารสามารถเปิดให้บริการได้ตามเวลาปกติ โดยต้องผ่านมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยระดับ SHA PLUS และ ต้องผ่านการประเมิน Covid Free Setting และให้บริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านและพื้นที่ต่อเนื่องได้ไม่เกินเวลา 23.00 น. รวมไปถึงอนุญาตให้จัดแสดงดนตรีในร้านได้ โดยเล่นดนตรีไม่เกิน 5 คน ถึงเวลา 23.00 น. เช่นเดียวกัน ตามมาตรการป้องกันโควิด-19

ส่วนสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ให้ปิดดำเนินการไว้ก่อน แต่หากประสงค์จะเปิด ให้ปรับรูปแบบของสถานที่เพื่อการให้บริการในลักษณะที่เป็นร้านจำหน่ายอาหาร และถ้าจะให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ต้องปฏิบัติเช่นเดียวกับร้านอาหาร

ส่วนการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ให้ทุกร้านจำหน่ายได้ตามเวลาที่กฎหมายกำหนด
 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

นายกสมาคมร้านอาหารฯ เชียงใหม่ คาด กระตุ้นยอดขาย 30%

นายธนิต ชุมแสง นายกสมาคมร้านอาหารและสถานบันเทิงเชียงใหม่ กล่าวว่า ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี ที่เศรษฐกิจจะได้รับการกระตุ้น ปฏิเสธไม่ได้ว่าร้านอาหารต่าง ๆ ทั่วจังหวัดเชียงใหม่คาดหวังว่า จะสามารถขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ ในช่วงสงกรานต์ คาดว่าจะสามารถกระตุ้นยอดขายของร้านอาหารแต่ละร้านได้ประมาณ 30% ที่ตัวเลขยังไม่สูงมาก เพราะว่ายังคงมีการห้ามสาดน้ำ รวมถึงจัดปาร์ตี้โฟม แต่ทั้งหมดถือเป็นสัญญาณบวก ที่ทำให้ภาคธุรกิจร้านอาหารจะกลับมา มีรายได้และดำเนินกิจการได้

"สุดท้ายได้มีการประชุมและกำชับร้านอาหารที่เป็นสมาชิกสมาคมร้านอาหารและสถานบันเทิงเชียงใหม่ ให้ความร่วมือปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดเชียงใหม่ อย่างเคร่งครัด และขณะนี้ในจังหวัดเชียงใหม่มีร้านอาหารที่ผ่านหลักเกณฑ์ Covid Free Setting ไม่น้อยกว่า 3,000 ร้าน ที่พร้อมให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. เป็นต้นไป" นายธนิต กล่าว

related