svasdssvasds

iPrice Group ระดมทุนครั้งใหม่ 5 ล้านดอลลาร์ จาก Itochu Corporation

iPrice Group ระดมทุนครั้งใหม่ 5 ล้านดอลลาร์ จาก Itochu Corporation

iPrice Group ระดมทุนครั้งใหม่กว่า 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากกลุ่มบริษัทญี่ปุ่น Itochu Corporation และ KDDI Corporation

iPrice Group มิตรแท้สำหรับนักช้อปออนไลน์ได้ระดมทุนเงินกว่า 5 ล้านเหรียญสหรัฐจากบริษัท Itochu Corporation ในญี่ปุ่น และ KDDI Open Innovation Fund III (ดูแลภายใต้ Global Brain Corporation) เพื่อเพิ่มแรงสนับสนุนให้ iPrice Group แข็งแกร่งยิ่งขึ้น สืบเนื่องมาจากตลาดอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แข่งขันกันสูงขึ้น เผยรายงานของ Facebook และ Bain & Company ระบุว่าในปี พ.ศ. 2564 จำนวนแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคดิจิทัลใช้งานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยสูงถึง 7.9 เว็บไซต์ต่อหนึ่งผู้ใช้งาน โดยเพิ่มขึ้นเกือบ 52% จากปี พ.ศ. 2563

ด้วยแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคออนไลน์ทำให้ iPrice Group มุ่งมั่นที่จะพัฒนาหมวดหมู่สินค้าเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และช่วยให้นักช้อปประหยัดเงินในแพลตฟอร์มอื่น ๆ มากยิ่งขึ้นจากการคัดสรรข้อเสนอที่ดีที่สุดจากผลิตภัณฑ์กว่า 7 พันล้านรายการ และผู้ขาย 8 ล้านรายบนแพลตฟอร์มของ iPrice Group โดยในปี พ.ศ.2564 พบว่ามีจำนวนผู้ใช้งานเว็บไซต์ของ iPrice ไม่ซ้ำกันมากกว่า 125 ล้านคน ในภูมิภาค

พอล บราวน์-เคนยอน (Paul Brown-Kenyon) ซีอีโอของ iPrice Group กล่าวว่า "นอกจากการเปรียบเทียบสินค้า, ราคา, ความน่าเชื่อถือของผู้ขาย และเงื่อนไขการจัดส่งสินค้าแล้ว เรายังเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ซื้อไม่ว่าจะเป็นการให้คูปองจากผู้ขาย, สร้างแอพพลิเคชั่นแจ้งเตือนราคาถูกที่สุดจากสินค้าในตะกร้าหรือค้นหาสินค้าที่ถูกสุดสำหรับการซื้อของพวกเขา"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

และเมื่อไม่นานมานี้ iPrice Group ได้เปิดตัวบริการ Price Watch เพื่อช่วยให้นักช้อปอินโดนีเซียสามารถรับการแจ้งเตือนราคาสินค้าที่ถูกลงจาก iPrice App มากไปกว่านั้นบริการนี้ยังเปิดใช้ในสิงคโปร์ , ฟิลิปปินส์ , มาเลเซีย , เวียดนาม และไทย

ในปี พ.ศ.2565 ด้วยการระดมทุนครั้งใหม่นี้ iPrice Group ต้องการขยายบริการแก่ผู้ใช้งานไม่เพียงแค่ค้นหาร้านค้าอีคอมเมิร์ซที่ดีที่สุดเท่านั้น แต่ยังรวมถึงบริการสินเชื่อเพื่อซื้อสินค้าอีกด้วย รายงานของ Google คาดการณ์ว่าเม็ดเงินธุรกรรมดิจิทัลสามารถแตะถึง 9.2 หมื่นล้านดอลลาร์ภายในปี พ.ศ.2568 จากการแข่งขันที่สูงขึ้นควบคู่ไปกับความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

กล่าวได้ว่า iPrice Group รู้สึกตื่นเต้น และยินดีอย่างยิ่งที่กลุ่มบริษัทญี่ปุ่นอย่าง Itochu Corporation เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการระดมทุนครั้งใหญ่ ถึงแม้ว่าทางบริษัท Itochu จะเป็นที่รู้จักในด้านการค้าขาย แต่ในมุมกลับกัน Itochu ก็มีความเชี่ยวชาญมากมายด้านระบบสินเชื่อ รวมถึงมีบริษัทย่อยคือ PT ITC Auto Multi Finance ซึ่งดำเนินธุรกิจสินเชื่อในอินโดนีเซียภายใต้แบรนด์ Payku

พอล บราวน์-เคนยอน ยังกล่าวเสริมอีกว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่สามารถแบ่งปันประสบการณ์กับผู้เชี่ยวชาญในด้านระบบสินเชื่อจากนักลงทุนของเรา ขั้นแรกคือการเพิ่ม Payku บริษัทย่อยของ Itochu ซึ่งเป็นพันธมิตรสินเชื่อรายสำคัญในอินโดนีเซียโดยจะมีบทบาทสำคัญในการเจาะตลาดสินเชื่อต่อไป"

นอกเหนือจาก Payku แล้ว พันธมิตรด้านสินเชื่อรายอื่นๆ ของ iPrice Group ยังมี Home Credit (อินโดนีเซีย), Julo (อินโดนีเซีย), Cashalo (ฟิลิปปินส์), Smartpay (เวียดนาม) และ ZIP (สิงคโปร์ เปิดตัวในครึ่งปีแรกของปี พ.ศ 2565)

เกี่ยวกับ iPrice Group

iPrice Group มิตรแท้ช้อปปิ้งออนไลน์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหล่านักช้อปประหยัดเงินพร้อมเพิ่มความโปร่งใส, สะดวกสบาย และความน่าเชื่อถือของบริษัทสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซครอบคลุม 7 ประเทศในภูมิภาค ได้แก่ มาเลเซีย , สิงคโปร์ , อินโดนีเซีย , ไทย , ฟิลิปปินส์ , เวียดนาม และฮ่องกง

ปัจจุบัน iPrice Group แพลตฟอร์มเปรียบเทียบราคาและค้นหาสินค้าออนไลน์ที่มีสินค้ากว่า 7 พันล้านรายการจากผู้ขายกว่า 8 ล้านราย โดยในแต่ละเดือนจะมีผู้ใช้งานเว็บไซต์ไม่ซ้ำกันโดยเฉลี่ยกว่า 130 ล้านคนทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี พ.ศ.2565

iPrice Group ได้ดำเนินการภายใต้แบรนด์ของตัวเอง และจับมือกับแอพพลิเคชั่นชั้นนำมากมาย อาทิ SmartPay (เวียดนาม), GoRewards (ฟิลิปปินส์) , Home Credit (อินโดนีเซีย) , Visense (สิงคโปร์) , Robinsons Rewards (ฟิลิปปินส์) และ Boost (มาเลเซีย)

related