svasdssvasds

ญี่ปุ่นยกเลิกแบน 106 ชาติเข้าประเทศ ไทยติดโผด้วย แต่นักท่องเที่ยวรอก่อน

ญี่ปุ่นยกเลิกแบน 106 ชาติเข้าประเทศ ไทยติดโผด้วย แต่นักท่องเที่ยวรอก่อน

ญี่ปุ่น เตรียม ยกเลิก แบน 106 ชาติ ในการเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ วันศุกร์ 8 เมษายน 2022 โดยจะเปิดรับชาวต่างชาติเฉพาะบางกลุ่มเท่านั้น ส่วน "นักท่องเที่ยวทั่วไป" ยังไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศแบบยุคก่อนโควิด-19

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ญี่ปุ่น เตรียม ยกเลิก แบน 106 ชาติ ในการเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ วันศุกร์  8 เมษายน 2022  โดยจะเปิดรับชาวต่างชาติเฉพาะบางกลุ่มเท่านั้น ส่วน "นักท่องเที่ยวทั่วไป" ยังไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศแบบยุคก่อนโควิด-19 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับประเทศที่ญี่ปุ่น ประกาศยกเลิกแบนเข้าประเทศญี่ปุ่นนั้น มีประเทศใหญ่ๆ อาทิ สหรัฐฯ , สหราชอาณาจักร และ ฝรั่งเศส และประเทศไทย ก็ถือว่าติดอยู่ใน 106 ชาติ ที่ญี่ปุ่นจะยกเลิกการแบนเข้าประเทศด้วย 
.
อย่างไรก็ตาม ประเด็นสำคัญ ของเรื่องนี้ ที่ทำให้ นักท่องเที่ยวที่อยากไปเที่ยวญี่ปุ่น ยังคงต้อง รอไปก่อน เพราะว่า ประกาศนี้จากรัฐบาลญี่ปุ่นนั้น  เปิดทางไฟเขียวเฉพาะ นักเรียนต่างชาติ นักวิจัย และผู้ที่เดินทางมาญี่ปุ่นเพื่ออบรมหรือเจรจาธุรกิจเท่านั้นที่จะสามารถเดินทางเข้าญี่ปุ่นได้  

ขณะที่ผู้ที่ต้องการจะเดินทางมาญี่ปุ่นเพื่อจุดประสงค์ด้านการท่องเที่ยวจะยังไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าประเทศได้ ในช่วงเวลานี้ และญี่ปุ่นยังไม่ได้เปิดให้ไปเที่ยวได้เต็มรูปแบบ แต่ก็นับว่ามีสัญญาณที่ดีแล้ว จากการปลดแบนครั้งนี้ 

ญี่ปุ่นยกเลิกแบน 106 ชาติเข้าประเทศ ไทยติดโผด้วย แต่นักท่องเที่ยวรอก่อน

 มีการคาดหมายว่า หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดญี่ปุ่นในภาพรวมดูดีขึ้น มีทิศทางที่ดีขึ้น ทางการในหลายประเทศ รวมถึงญี่ปุ่นอาจปรับลดมาตรการรับมือการแพร่ระบาด และเปิดพรมแดนประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาด ตลอดช่วงกว่า 2 ปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน 
.
อีกหนึ่งประเด็นสำคัญของการปลดแบนของญี่ปุ่นครั้งนี้ นั่นคือ ปัจจุบันญี่ปุ่น จำกัดปริมาณผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ เข้าญี่ปุ่นได้ราว 7,000 รายต่อวัน และมีแนวโน้มจะปรับเพิ่มสูงขึ้นเป็น 10,000 รายต่อวัน ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 11 เมษายน ที่จะถึงนี้เป็นต้นไป 

related