svasdssvasds

โมโต อาบิโกะ นักวาดการ์ตูนมังงะ นินจาฮาโตริ เสียชีวิต ด้วยวัย 88 ปี

โมโต อาบิโกะ นักวาดการ์ตูนมังงะ นินจาฮาโตริ เสียชีวิต ด้วยวัย 88 ปี

นับเป็นข่าวเศร้าของโลกการ์ตูน หรือ มังงะ เมื่อ สื่อญี่ปุ่นรายงานข่าว การเสียชีวิตของอาจารย์ "โมโต อาบิโกะ" (Motoo Abiko) ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของการ์ตูน "นินจาฮาโตริ" (Ninja Hattori-kun) หรือ "นินจาฮัตโตริ" ได้จากโลกนี้ไปอย่างสงบ ด้วยวัย 88 ปี

•โมโต อาบิโกะ (Motoo Abiko) คือใคร ?
.
สำหรับ  "โมโต อาบิโกะ" (Motoo Abiko) ประวัติ คือ หนึ่งในนักเขียนการ์ตูน เรื่อง "โดราเอม่อน" (Doraemon) โดยเขาใช้นามปากกาในวงการว่า Fujiko A. Fujio  หรือ ฟูจิโกะ เอ. ฟูจิโอะ  ขณะที่ศิลปินอีกท่านหนึ่งที่เคยใช้นามปากกา  Fujiko  Fujio ฟูจิโกะ  ฟูจิโอะ นั่นคือ “ฮิโรชิ ฟูจิโมโตะ” (Hiroshi Fujimoto) ซึ่งในการ์ตูน เรื่องโดราเอม่อน จะใช้นามปากกว่า Fujiko F. Fujio หรือ ฟูจิโกะ เอฟ. ฟูจิโอะ ,

อย่างไรก็ตาม สำหรับ  "โมโต อาบิโกะ" หรือที่ในวงการรู้จักกันในนาม ฟูจิโกะ เอ. ฟูจิโอะ นั้น จะมีผลงานที่โดดเเด่นอีก นั่นคือ การ์ตูนเรื่อง "นินจาฮาโตริ" (Ninja Hattori-kun) รวมถึง "ผีน้อยคิวทาโร่" (Shin Obake no Q-Tarō) และอีกมากมาย  
.
สำหรับ การ์ตูน เรื่อง "นินจาฮาโตริ" (Ninja Hattori-kun) หรือ นินจาฮัตโตริ ถือได้ว่า เป็นอีกหนึ่งป๊อป คัลเจอร์ จากประเทศญี่ปุ่น และมีอิทธิพลทางวัฒนธรรมไปทั่วโลกด้วย ซึ่งในช่วงวัยเด็กใครที่เติบโตมาในยุค 1980s หรือ 1990s ย่อมเคยซึมซับ เรื่องราวของการ์ตูน "นินจาฮาโตริ" มาไม่มากก็น้อย 
โมโต อาบิโกะ นักวาดการ์ตูนมังงะ นินจาฮาโตริ หรือ นินจาฮัตโตริ เสียชีวิต ด้วยวัย 88 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ข่าวเศร้า! ผู้แต่ง"นินจาฮาโตริ" จากโลกนี้ไปแล้ว 
.
ในช่วงเช้าวันที่ 7 เมษายน 2022 สื่อญี่ปุ่นอย่าง NHK ได้รายงานว่า อาจารย์ "โมโต อาบิโกะ" บนวัย 88 ปี ถูกพบนอนหมดสติในบ้านพักที่เมืองคาวาซากิ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง "โมโต อาบิโกะ"ได้เสียชีวิต อำลาโลกนี้ไปแล้ว ขณะที่สาเหตุการเสียชีวิตยังอยู่ระหว่างสอบสวน เบื้องต้นตำรวจไม่พบร่องรอยบาดแผลบนร่างกายแต่อย่างใด
.
ทั้งนี้  โมโต  อาบิโกะ และ ฮิโรชิ ฟูจิโมโตะ อีกหนึ่งผู้เขียนการ์ตูนเรื่องโดราเอม่อนนั้น เป็นชาวจังหวัดโทยาม่า เหมือนกัน และเริ่มสนิทสนมกันตั้งแต่ยังเด็กเมื่อ โมโต อาบิโกะ เห็นอีกฝ่ายวาดรูปเล่นในสมุด จึงได้ทราบว่าทั้งคู่มีความสนใจในเรื่องเดียวกัน ในเวลานั้นการวาดการ์ตูนไม่ได้เป็นอาชีพในฝันของชาวญี่ปุ่น ทั้งคู่จึงแอบวาดรูปด้วยกันแบบเงียบ ๆ ด้วยกัน โดยทั้งคู่  ใช้นามปากการ่วมกันจนถึงปี 1987 หลังจากนั้นจึงแยกไปทำงานของตัวเองแบบแยกขาดจากกัน

โดย ฟูจิโกะ เอฟ. ฟูจิโอได้เสียชีวิตลงในปี 1996 ส่วน ฟูจิโกะ เอ. ฟูจิโอ หรือ โมโต  อาบิโกะ  เพิ่งจะเสียชีวิตล่าสุด และเป็นการเดินทางหลังความตาย ตามหลังเพื่อนสนิทไป ใน 26 ปีต่อมา
 

related