svasdssvasds

หยาดทิพย์ ราชปาล แชร์ประสบการณ์ ติดโควิดตอนท้อง ต้องฉีดยาเกือบ 200 ครั้ง!

หยาดทิพย์ ราชปาล แชร์ประสบการณ์ ติดโควิดตอนท้อง ต้องฉีดยาเกือบ 200 ครั้ง!

"หยาดทิพย์ ราชปาล" แชร์ประสบการณ์ตรง ติดโควิด-19 ขณะตั้งครรภ์ 4 เดือน ต้องฉีดยาที่ท้องเกือบ 200 ครั้ง หนำซ้ำยังเจอมรสุมติดโควิดรอบสองอีก

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงรุนแรงและสร้างผลกระทบเป็นวงกว้าง รวมถึงที่ผ่านๆ มาวงการบันเทิงเองก็มีดาราและศิลปินทยอยแจ้งผลตรวจ 'พบเชื้อ' อย่างต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นมีคุณแม่คนเก่ง "หยาดทิพย์ ราชปาล" ที่เคยเจอกับมรสุมโควิดถึง 2 ครั้ง

โดยรอบแรกเมื่อช่วงเดือนเมษายนปีที่แล้ว สาวหยาดต้องเจอกับการติดเชื้อโควิด ขณะตั้งครรภ์ลูกคนแรกเพียง 4 เดือน เท่านั้นยังไม่พอเพราะในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ เธอก็ต้องเจอโควิดเล่นงานเป็นรอบที่สอง ทำเอาคนที่ทราบข่าวเป็นห่วงอยู่ไม่น้อย

และจากประสบการณ์ติดโควิดถึง 2 รอบ ล่าสุด หยาดทิพย์ ได้ออกมาเล่ามรสุมชีวิตช่วงติดโควิด ผ่านรายการ "คุยแซ่บShow" พร้อมทั้งเผยว่ารอบที่หนักสุด เจ็บสุด คือรอบแรกเพราะติดโควิดขณะตั้งครรภ์เพียง 4 เดือน ต้องใช้เข็มทิ่มท้องเกือบ 200 ครั้ง  

"รอบแรกหนักมาก เป็นสายพันธุ์อัลฟ่า ตอนนั้นท้องได้ 4 เดือน ตอนนั้นเครียดมาก คนที่ติดพร้อมหยาด มีน้าค่อม เข้าโรงพยาบาลใกล้ๆ กัน ห่างกันไม่ถึง 2 วัน ตอนนั้นมีนักแสดงที่ติดเยอะและมีบางคนที่เสียชีวิต ของหยาดตอนนั้นอีก 10 วันจะถึงงานแต่งงาน งานแต่งงานก็ไม่ได้จัด ตอนนั้นเราท้อง"

"เรารู้สึกว่าร่างกายมันวีคมาก 1. เราแพ้ท้องหนัก หยาดมีโรคประจำตัวของหยาด เกี่ยวกับโรคเลือด พอหยาดเข้าไปอยู่ในโรงพยาบาล 14-15 วัน ต้องอยู่คนเดียว หยาดเป็นหนัก ลงปอด อยู่ ICU 5 คืน แล้วเราท้องกินยาฟาวิก็ไม่ได้ เครียดอีก น้องจะเป็นยังไง ยามันจะส่งผลไหม มันไม่มีวิจัยอะไรเลย"

หยาดทิพย์ ราชปาล แชร์ประสบการณ์ ติดโควิดตอนท้อง ต้องฉีดยาเกือบ 200 ครั้ง!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โรคประจำตัวของเรา ตอนไม่เป็นโควิดไปให้คุณหมอฉีดให้ แต่นี่ต้องฉีดเอง ?

"ฉีดเอง หยาดเป็นโรคลิ่มเลือดอุดตัน หยาดเลยต้องฉีดยาละลายลิ่มเลือด คือตอนเป็นหนักๆ ต้องฉีดยา แต่ถ้าเป็นไม่หนักก็กินยาเม็ด แต่พอท้องยาเม็ดกินไม่ได้ แต่โควิดมันไปกระตุ้นโรคนี้"

เวลาอยู่คนเดียว ต้องทำอะไรบ้าง ?

"หยาดต้องฉีดยา 1 เข็มปักเข้าไปที่หน้าท้อง แล้วความพีคคือยาตัวนี้มันแสบมาก คือแรกๆ คุณหมอเขาเข้ามา แต่ด้วยความปลอดภัยเรื่องโควิดอะไรด้วย เขาก็ถามว่าทำเองได้ไหม เราก็เลยทำเอง หยาดก็ฉีดตั้งแต่วันที่รู้ว่าเป็นโควิด จนวันที่คลอด 160 เข็ม จิ้มทุกเย็น คือเวลาฉีดมันจะเป็นจุดเขียวช้ำ จนไม่มีที่จะฉีด ต้องมาฉีดที่ขา หยาดคุยกับหมอตลอดว่ามีวิธีอื่นไหม เพราะมันไม่ไหวแล้ว มันเจ็บ ระบม เขาบอกว่าให้คิดถึงหน้าลูกไว้ก็ฉีดต่อ"

หยาดทิพย์ ราชปาล แชร์ประสบการณ์ ติดโควิดตอนท้อง ต้องฉีดยาเกือบ 200 ครั้ง!

ความเจ็บมันขนาดไหน ?

"มันเจ็บมาก ตอนเข็มปักไม่เท่าไหร่ เพราะเราเริ่มด้านไปแล้ว ตอนเดินยาและยามันแสบ บางทีก็ให้แฟนฉีดบ้าง เขาก็ไม่รู้จังหวะการเดินยา บางทีเขาเดินเร็วกลัวว่าเราจะเจ็บนาน บางทีเขาก็ค่อยๆ เราก็แบบเอามาปักเอง"

การเป็นโควิดรอบสองกับรอบแรก แตกต่างกันยังไง ?

"รอบ 2 ไม่ค่อยมีอาการอะไร แค่ไอ เจ็บคอ เหนื่อยง่าย ระดับขั้นมันไม่ได้รุนแรง ไม่เหมือนรอบแรกคือมันรุนแรงมาก แต่รอบ 2 ห่วงกลัวคนในบ้านจะเป็น"

เห็นบอกร้องไห้หนักมาก ?

"กว่าเราจะกลับบ้าน 14 วัน หยาดไม่ได้เจอลูก 14 วัน มันห่วงมากเลยนะ ก่อนหน้านี้หยาดถ่ายละครติดกัน 3-4 วัน แต่ก็เจอตอน 7 โมงเช้า แต่กลับมา 4 ทุ่มไม่ได้เขอแล้ว กลับมาเขาลืมหน้าหยาดนะ ไม่ให้อุ้มด้วย หยาดก็เลยรู้สึกว่าตายล่ะ ถ้าฉันหายไป 14 วัน ฟิลลิ่งคือแบบหมดแรง แต่ว่าโชคดีตอนที่กลับไปเขาโตขึ้นแล้ว เขาจำเราได้แล้ว"

เราติดรอบสองคุณหมอเตือนไหม ?

"ใช่ เพราะเหมือนร่างกายเราโดนไปแล้ว เราโดนซ้ำ หยาดจะบอกเลยนะ หยาดหายมานี่ หยาดมีอาการเยอะนะ ทุกวันนี้หยาดมีอาการ หยาดก็ไม่รู้ว่ามันเรียกลองโควิดหรืออะไร แต่ทุกวันนี้หยาดเป็นคนที่เหนื่อยง่าย มีผื่นขึ้นตามตัว ผิวก่อนที่จะเป็นโควิดกับหลังที่เป็นรอบ 2 ผิวคนละแบบ คุณหมอก็บอกว่ามันน่าจะเกี่ยวกับเราติดโควิดมาแล้ว 2 รอบ ร่างกายข้างในมันมีปฏิกิริยากับยากับอะไรหลาย ๆ อย่าง"

หยาดทิพย์ ราชปาล แชร์ประสบการณ์ ติดโควิดตอนท้อง ต้องฉีดยาเกือบ 200 ครั้ง! หยาดทิพย์ ราชปาล แชร์ประสบการณ์ ติดโควิดตอนท้อง ต้องฉีดยาเกือบ 200 ครั้ง!

related