svasdssvasds

โควิดไม่น่ารัก! 4 ครอบครัวดารา แจ้งข่าวติดเชื้อยกบ้าน

โควิดไม่น่ารัก! 4 ครอบครัวดารา แจ้งข่าวติดเชื้อยกบ้าน

รวบรวม 4 ครอบครัวดาราในวงการบันเทิง "มอส ปฏิภาณ","หนุ่ม คงกระพัน","เป้ วงมายด์" และ "ใบเตย อาร์สยาม" ที่ก่อนหน้านี้แจ้งข่าวติดเชื้อโควิดยกบ้าน

สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยยังคงน่าเป็นห่วงและต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอน ที่มีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ตอนนี้มีจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ในแต่ละวันเพิ่มสูงมาก

ในขณะทางฝั่งวงการบันเทิงเองก็โดนโควิดเล่นงานหนักเช่นกัน เพราะมีคนดัง ศิลปินทยอยออกมาประกาศติดโควิดกันถ้วนหน้า รวมถึงที่ผ่านๆ มามีครอบครัวดาราหลายรายที่ติดเชื้อกันยกบ้าน สร้างความเป็นห่วงให้แฟนคลับไม่น้อย งานนี้จะมีบ้านไหนบ้าง ตาม "สปริงบันเทิง" ไปส่องกันเลย

ครอบครัว มอส ปฏิภาณ

เริ่มจากครอบครัวของ "มอส ปฏิภาณ" ที่ได้ออกมาแจ้งข่าวว่าตนเอง และภรรยาสาว "เกม ดวงพร" รวมถึงลูกๆ ทั้งสองคนอย่าง "น้องโสน" และ "น้องสวรรค์" ติดเชื้อโควิดกันยกบ้าน เมื่อช่วงวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา

พร้อมทั้งบอกว่าคนที่อาการหนักสุดไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นตนเองเพราะอายุเยอะสุด ซึ่งต้องรักษาตัวอยู่สักพัก ก่อนปิดท้ายด้วยข่าวดีว่าตอนนี้ทุกคนปลอดภัย หายดีกันหมดแล้ว โดยหนุ่มมอสได้แชร์เรื่องราวของครอบครัวตัวเอง เพื่อให้ทุกคนได้สังเกตอาการโควิดไว้ดังนี้

"Time Line detected all family คืนวันที่ 13 ก.พ. โสนไข้ขึ้น 38.5 ตอนเที่ยงคืน กินยาลดไข้แล้วนอนต่อ ซึ่งนอนห้องเดียวกันหมด 4 คน กระทั่งเช้า 14 ก.พ. โสนขึ้น 2 ขีดคนเดียว แม่พาไปอยู่โรงพยาบาล"

"15 ก.พ. พ่อนอยด์ตรวจเช้า-ตรวจเย็น ก็ยังขึ้นขีดเดียว พี่ปุ้ยบอกตรวจรอบเดียวก็ได้เดี๋ยวจมูกก็พัง 16 ก.พ. ตรวจเช้าขึ้นขีดเดียว 16 ก.พ. เย็นอยากแยงอีกรอบ แต่ได้รับคำแนะนำจึงไม่แยง กระทั่ง 2 ทุ่มเริ่มปวดตามข้อ คิดว่าคงปวดเพราะยกเวทที่บ้าน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"แต่เวลา 4 ทุ่มเริ่มรู้สึกหนาวๆร้อนๆ เหมือนจะไม่จะบาย เอาปรอทวัด มีไข้ต่ำๆ 37.8บ้าง 38บ้าง รู้สึกลนลานเพราะกังวลลูกคนเล็กจะนอนกับใคร จึงเรียกพี่เลี้ยงมานอนกับคนเล็ก ตัวเองแยกไปนอนอีกห้อง ตบยาแก้ไข้ 2 เม็ด รู้สึกดีขึ้นจึงหลับไป เช้า 17 ก.พ. วันนัดพบ ตรวจเจอ 2 ขีด พร้อมพี่เลี้ยง"

"กังวลใครจะอยู่ดูแลลูกคนเล็ก เพราะเป็นกันเกือบหมดแล้ว เอางี้งั้นตัวเองไปสลับกับแม่ที่ดูโสนอยู่ ปรากฎว่าแม่ RTPCR detected งามไส้ งั้นเรียกพี่สาว มาดูช่วงที่ไม่มีใครอยู่ไปโรงพยาบาลกันหมด คนเล็กตรวจทุกวันก็ยังปกติ จนวันที่ 21 ก.พ. ขึ้น 2 ขีด แต่ก็ปกติไม่มีอาการใดๆ สรุปติดจากพ่อหรือพี่เลี้ยงที่นอนเฝ้านั่นแหละ พี่หม่อนเดือดร้อนต้องกักตัวต่ออีก"

"สรุปเรื่องโควิดได้ประมาณนี้ว่าประมาณ 3-4 วัน เชื้อถึงเริ่มโผล่ออกมา คนที่เสี่ยงต้องรอดูอาการ 3-4 วัน ส่วนอาการของแต่ละคนในบ้าน มีดังนี้

- โสนไข้ขึ้นวันเดียว มีไอนิดหน่อย ค่า CT18

- แม่เสียงเปลี่ยน ไข้ขึ้น 38 วันเดียว ไม่ไอแต่เจ็บคอ ค่า CT28

- พ่อไข้ขึ้น ปวดตัว หนาวและหง่อมอยู่ 3 วัน ค่าการอักเสบในเลือดสูงถึง 50 ค่า CT18 แต่ไม่ลงปอด ไม่เจ็บคอ ไอหนัก ช่วง 4 วันและวันที่ 5 เริ่มดีขึ้น พ่อหนักสุดเพราะอายุเยอะสุด สรุปทุกคนเป็นหมดครับ แต่ก็หายกันหมดแล้ว ขอให้โชคดีทุกคนครับ ด้วยความปราถนาดีจาก ครอบครัวปฐวีกานต์"

ครอบครัว มอส ปฏิภาณ

ครอบครัว เป้ วงมายด์

ต่อกันที่ครอบครัวของนักร้องดัง "เป้ วงมายด์" ที่ได้ออกมาแจ้งข่าวเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมว่าลูกแฝดวัย 6 เดือน "น้องมิวสิค" และ "น้องลีริคส์" ติดเชื้อโควิด จากนั้น "กร ษิภูตา" ภรรยาของหนุ่มเป้ ก็ได้ออกมาโพสต์แจ้งข่าวอีกครั้งว่า ตอนนี้ติดโควิดแล้วยกบ้าน เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้

โดยตัวเองปริมาณเชื้อค่อนข้างเยอะ เลยมีอาการเกือบครบทุกอย่าง คุณหมอจึงให้แอดมินอยู่ห้องเดียวกับสองแฝด ส่วนหนุ่มเป้ปกติ ไม่มีอาการอะไร ทั้งนี้หนุ่มเป้ยังได้โพสต์รูปภรรยาอุ้มลูกแฝดด้วยสีหน้าอิดโรย พร้อมข้อความเล่าว่า

"ผล RT-PCR ของผมกับน้องกรออกมาเป็น Detected ทั้งคู่นะครับ ตัวผมเองไม่มีอาการอะไร แต่น้องกรจะหนักหน่อย เพราะได้รับเชื้อเยอะกว่า ทำให้ตอนนี้มีอาการปวดหัว คลื่นไส้ ปวดเนื้อตัว มีไข้อ่อนๆ ไม่ค่อยรับรู้รส/กลิ่น คัดจมูก เจ็บคอ คือเอาเป็นว่าอาการบ่งชี้ได้ว่าเป็น Covid คือมีครบในตัวน้องกรหมดเลย

น้องกรตัดสินใจเข้าทำการรักษาทันที เปลี่ยนสถานะจากผู้ดูแลผู้ป่วย ซึ่งก็คือน้องแฝด กลายเป็นเพื่อนผู้ป่วยร่วมห้องไปเรียบร้อย ส่วนผมก็จะคอยสังเกตอาการไปเรื่อยๆ ถ้า 7-10 วันยังไม่มีอาการใดๆ ที่แย่ลง เชื้อก็จะตายไปเอง ตามที่คุณหมอบอก กลายเป็นตอนนี้เหลือแต่ผมคนเดียวที่ยังปกติ ไม่มีอาการใดๆ แต่แค่นี้ก็เกินพอแล้ว ไม่ต้องห่วงนะครับ มิวสิค ลีริคส์ Mama พักผ่อนมากๆ หายไวๆ Dada จะดูแลพวกหนูเอง"

ครอบครัว เป้ วงมายด์

ครอบครัว ดีเจแมน-ใบเตย อาร์สยาม

ในส่วนของครอบครัวนักร้องสาว "ใบเตย อาร์สยาม" ที่ก่อนหน้านี้(24มี.ค.65) ได้โพสต์แจ้งข่าวลูกสาวตัวน้อย "น้องเวทย์มนต์" ติดเชื้อโควิด-19 ในขณะเดียวกัน ใบเตย ที่ดูแลลูกสาวไม่ห่าง ได้ตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 26 มี.ค.65 และเข้ารับการรักษาตัวตามมาตรการของแพทย์

โดยใบเตยได้อัปเดตอาการของน้องเวทมนต์ว่าดีขึ้นแล้ว แต่อาการของตนเองนั้นทรุดลง เพราะมีโรคแทรกซ้อนเยอะ ทั้งหอบหืด ไซนัส ต่อมทอนซิลเป็นหนอง ไข้ขึ้น 38 องศา ฯลฯ ซึ่งหลังจากทำการรักษาจนหายดี ทางแพทย์อนุญาตให้เจ้าตัวกลับไปดูแลตัวเองต่อที่บ้านแล้ว

ทางด้านสามีอย่าง "ดีเจแมน พัฒนพล" ก็ไม่รอดเชื้อโควิด ได้เผยภาพตนเองแอดมิทอยู่ที่โรงพยาบาล พร้อมประกาศให้ทุกคนทราบว่าตนติดเชื้อโควิด สายพันธ์เดลต้า เบื้องต้นมีอาการปวดหัวและหนาวมาก ข้อความว่า

"ไข้ไม่มีแล้ว ติดเชื้อแทรกซ้อน Mycoplasma เหลือเจ็บคอนิดหน่อย คุณหมอที่รพ. เสรีรักษ์ เข้ามาดูอาการทุกครึ่งชม.ทุกวัน ขอบคุณน้องพยาบาลด้วยครับ อีก 2 วัน กลับบ้านและไปดูภรรยาต่อ หลายคนถามทำไมไม่อยู่ที่เดียวกัน เราต้องทำกฎของรพ. นะครับ เพราะชั่วโมงนี้ผู้ป่วยเยอะ เขาต้องพิจารณาหลายอย่าง ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงครอบครัวผมนะครับ"

ครอบครัว ดีเจแมน-ใบเตย อาร์สยาม

ครอบครัว หนุ่ม คงกระพัน

ส่งท้ายกันที่ครอบครัวของ "หนุ่ม คงกระพัน" พิธีกรชื่อดัง ที่ก่อนหน้านี้(30 มี.ค.65) ได้เผยภาพครอบครัว 5 คนพ่อแม่ลูก แอดมิทที่โรงพยาบาล พร้อมแจ้งข่าวติดโควิดเกือบยกบ้าน มีเพียงลูกสาวอีกคนที่รอด แต่ก็ต้องมากักตัวในโรงพยาบาลด้วย โดยระบุว่า 

"มาด้วยกัน ไปด้วยกัน เลือดสุพรรณ สามัคคีคือพลังครับ ติดกันเกือบทั้งบ้านครับ มีคนเดียวที่รอดคือ พริม (ลิงที่ยืนอยู่คนเดียว) แต่ก็ต้องเอามาด้วย55 เด็กๆ ตัวร้อนอยู่ 2 วันก็ซ่าเหมือนเดิม

ส่วนพ่อแม่ก็มีไข้ เจ็บคอ2 วันก็ดีขึ้น เด็กๆอาการน้อย ผู้ใหญ่อาการจะมากกว่าครับ โอไมครอนอาจไม่น่ากลัวเท่าการต้องมาอยู่โรงพยาบาลกับลิง 3 ตัวในเวลาที่ป่วยครับ อันนั้นน่ากลัวกว่าเยอะ55 ขอบคุณทีมแพทย์พยาบาล โรงพยาบาลสมิตเวช สุขุมวิทครับ ดูแลอย่างดีมากๆๆ ขอบคุณทุกกำลังใจครับ" ท่ามกลางพี่น้องคนบันเทิงและแฟนๆ แห่เข้ามาส่งความห่วงใยกันอย่างล้นหลาม

ครอบครัว หนุ่ม คงกระพัน

related